Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không? Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có xác suất dính bầu nhưng nó giảm nguy cơ mang thai sau quan hệ không an toàn. Thuốc tránh thai khẩn cấp ngăn chặn quá trình thụ tinh hoặc cản trở quá trình trứng phôi vào tử cung, tuy nhiên, hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?

Muốn biết uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không, trước hết bạn cần tìm hiểu thuốc tránh thai khẩn cấp là gì. Thuốc tránh thai khẩn cấp (hay còn gọi là thuốc tránh thai sau quan hệ) là loại thuốc được sử dụng để ngăn ngừa thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn hoặc đã thử các biện pháp tránh thai khác nhưng thất bại. Đặc biệt, bạn cần lưu ý rằng thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là thuốc phá thai. Nó chỉ có hiệu quả khi được sử dụng trong vòng 72 giờ (3 ngày) sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Đọc thêm

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không?

Nếu bạn đang thắc mắc uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không thì câu trả lời là vẫn CÓ THỂ, mặc dù tỷ lệ rất thấp.Tuy nhiên khả năng mang thai sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

Đọc thêm

Cơ chế cản trở sinh sản của thuốc tránh thai khẩn cấp

Để giải đáp chi tiết hơn cho việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không có thể thông qua cơ chế hoạt động của loại thuốc này. Thuốc tránh thai khẩn cấp thường chứa một trong hai thành phần chính là Levonorgestrel hoặc Mifepristone. Hiểu một cách đơn giản, các thành phần này can thiệp vào quá trình rụng trứng - giai đoạn trứng được phóng thích khỏi buồng trứng để thụ tinh với tinh trùng. Cụ thể, thuốc có hai tác động chính:

Đọc thêm

Độ hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là "phao cứu sinh" cho những trường hợp quan hệ tình dục không an toàn. Do đó, băn khoăn uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không cũng dễ hiểu.Theo thống kê, tỷ lệ tránh thai thành công khi uống thuốc trong vòng 24 giờ đầu tiên sau quan hệ có thể lên đến 90%. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm dần theo thời gian, xuống còn 85% sau 24-48 giờ và 58% sau 48-72 giờ.Ngoài ra, cần lưu ý rằng thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả 100%. Do đó, phụ nữ nên sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả hơn như bao cao su, thuốc tránh thai hằng ngày,... để bảo vệ bản thân khỏi mang thai ngoài ý muốn.

Đọc thêm

Trường hợp nào nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp?

Việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không đã được giải đáp trước đó. Do đó, uống thuốc tránh thai sau quan hệ là biện pháp dự phòng mang tính hỗ trợ, chỉ nên sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp khi các biện pháp tránh thai khác thất bại hoặc không được sử dụng. Việc sử dụng thuốc đúng cách có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.Những trường hợp dưới đây nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp:

Đọc thêm

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Các chuyên gia khuyến cáo, không nên coi thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai thường xuyên. Điều này không xuất phát từ lo ngại uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không mà vì những tác dụng phụ do loại thuốc này gây ra.Tác dụng phụ thường gặp:Tác dụng phụ hiếm gặp:

Đọc thêm

Lời khuyên khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn

Như đã đề cập trước đó, uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không. Tuy nhiên, có một vài lưu ý khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp mà bạn không nên xem nhẹ:

Đọc thêm

Những hiểu lầm phổ biến khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, vô sinh ở phụ nữ. Tuy nhiên trong quá trình nghiên cứu uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không và khảo sát trên thực tế cho thấy tình trạng lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp chính đến từ những hiểu lầm nguy hiểm sau của các chị em:

Đọc thêm

Thuốc tránh thai khẩn cấp không phải biện pháp ngừa thai thay thế

Nhiều phụ nữ lầm tưởng rằng thuốc có thể thay thế cho các biện pháp ngừa thai hiệu quả như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, thuốc chỉ nên được sử dụng như biện pháp dự phòng khẩn cấp, không phải biện pháp tránh thai thường xuyên.

Đọc thêm

Thuốc tránh thai khẩn cấp an toàn tuyệt đối

Một số chị em không những chưa hiểu đúng uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không mà còn tin rằng thuốc hoàn toàn an toàn và không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, như đã chia sẻ ở trên thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, đau bụng,...

Đọc thêm

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể sử dụng nhiều lần trong tháng

Việc sử dụng thuốc nhiều lần trong tháng có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt, tăng nguy cơ mắc các bệnh về phụ khoa, thậm chí là vô sinh.

Đọc thêm

Thuốc tránh thai khẩn cấp phòng tránh được tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Thuốc chỉ có tác dụng ngăn ngừa thai, không bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, lậu, giang mai,... Do đó, việc sử dụng bao cao su là biện pháp bảo vệ toàn diện nhất.Như vậy, chúng tôi vừa cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không. Có thể thấy, thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn là biện pháp hữu ích trong những trường hợp bất khả kháng nhưng cần sử dụng đúng cách và không lạm dụng. Các chị em hãy ãy luôn nhớ rằng, biện pháp bảo vệ bản thân tốt nhất là sử dụng bao cao su trong quan hệ động tình dục, đặc biệt là các quan hệ không an toàn.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre