Tra số điện thoại của người khác chính là một cách để bạn xác định danh tính các cuộc gọi, tránh bị vi phạm quyền riêng tư hoặc lừa đảo. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin của thuê bao khác bằng cách sử dụng các phần mềm, ứng dụng hoặc liên lạc với nhà mạng.

Tại sao bạn cần tra số điện thoại của người khác?

Hiện nay, việc tra số điện thoại của người khác trở nên rất phổ biến và cần thiết. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Đọc thêm

Cách tra số điện thoại của người khác

Với sự phát triển của công nghệ, tra số điện thoại của người khác không còn quá khó khăn. Bạn hãy áp dụng ngay những phương pháp dưới đây để lấy được thông tin cuộc gọi của đối phương:

Đọc thêm

Tra số điện thoại của người khác bằng Google

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh truy vấn thông tin, người dùng có thể tra số điện thoại của người khác theo các bước sau:

Đọc thêm

Tra số điện thoại của người khác với Zalo

Đăng ký bằng số điện thoại là điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn sử dụng Zalo. Chính vì vậy, người dùng có thể dễ dàng biết được thông tin cơ bản của người khác bằng số điện thoại.

Đọc thêm

Sử dụng mạng xã hội Facebook để tra số điện thoại ra thông tin

Các thao tác tra số điện thoại của người khác thông qua nền tảng mạng xã hội nổi tiếng Facebook cũng khá dễ dàng, tuy nhiên hiệu quả sẽ chỉ mang tính tương đối do chính sách bảo mật của Meta. Bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

Đọc thêm

Cách tra số điện thoại người lạ bằng Skype 

Người dùng Skype cũng có thể tìm kiếm thông tin qua số điện thoại qua các bước dưới đây:

Đọc thêm

Sử dụng mạng xã hội Line để tra số điện thoại của người khác

Line là ứng dụng phổ biến ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Tương tự với các ứng dụng khác, Line cũng cho phép khách hàng tìm thông tin của người khác bằng điện thoại.

Đọc thêm

Sử dụng TrueCaller để tìm hiểu thông tin của thuê bao 

Bạn chỉ cần tải ứng dụng TrueCaller về máy và thực hiện các bước sau:

Đọc thêm

Kiểm tra thông tin của người gọi qua tổng đài

Đây là phương pháp thường được khuyến khích bởi mức độ chính xác của thông tin rất cao. Chọn nhà mạng mà thuê bao của người bạn muốn tìm kiếm sử dụng và nhờ hỗ trợ. Một số nhà mạng phổ biến: Tuy nhiên, một số nhà mạng có chính sách bảo mật thông tin của khách hàng nên bạn có thể sẽ không tìm hiểu thêm được gì từ cách làm này.

Đọc thêm

Liên hệ bằng cách gửi tin hoặc gọi điện cho người khác

Nếu cần tra số điện thoại của mình, bạn nên gọi điện hoặc nhắn tin tới số điện thoại của người thân hoặc bạn bè. Khi đó, tên hoặc ảnh của bạn sẽ hiển thị lên màn hình điện thoại của người khác.

Đọc thêm

Sử dụng mã USSD để tra số điện thoại của người khác

Mã USSD là công cụ truyền dữ liệu giữa khách hàng và nhà mạng. Theo đó, mỗi nhà mạng sẽ có mã USSD riêng và khách hàng sẽ sử dụng mã này để tra cứu những thông tin cần thiết. Dưới đây là cú pháp để sử dụng mã USSD của một số nhà mạng phổ biến:

Đọc thêm

Sử dụng cổng thông tin chính thức của nhà mạng 

Mỗi nhà mạng có website để khách hàng tra cứu thông tin riêng biệt. Bạn hãy truy cập trang web của nhà mạng của thuê bao mà bạn muốn tìm hiểu:

Đọc thêm

Sử dụng ứng dụng cung cấp thông tin của các nhà mạng 

Ngoài website, các nhà mạng cũng cho phép người dùng tra cứu thông tin của thuê bao trên các ứng dụng. Bạn lựa chọn ứng dụng tương ứng với nhà mạng của thuê bao bạn muốn tìm hiểu và thực hiện truy vấn.

Đọc thêm

Lưu ý khi tra số điện thoại người khác

Nếu bị quấy rầy bởi một số điện thoại lạ, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp thông tin. Do đó, khi gặp tình huống này, bạn nên kiểm tra thông tin của số thuê bao gọi đến. Sau đó, bạn trình báo với cơ quan chức năng nếu cảm thấy bản thân đang bị đe dọa hoặc làm phiền để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tôn trọng quyền riêng tư của người khác bằng việc chỉ tìm kiếm các thông tin cơ bản của thuê bao gọi đến.

Đọc thêm

Cách kiểm tra số điện thoại có đăng ký chính chủ hay không?

Để biết số điện thoại có đăng ký chính chủ không, bạn chỉ cần soạn tin nhắn với nội dung “TTTB” và gửi đến số 1414. Nếu thuê bao có đăng ký chính chủ, thông tin cơ bản của người đó sẽ được gửi đến bạn ngay lập tức.Tra số điện thoại của người khác trước khi nghe máy là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tránh được bẫy của những kẻ chuyên đánh cắp thông tin. Ngoài ra, việc biết trước người gọi còn giúp bạn dễ dàng giao tiếp với đối phương trong các trường hợp đặc biệt.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre