Tiêu chuẩn kép là gì? Hiện nay, tiêu chuẩn kép là thuật ngữ được giới trẻ sử dụng rất nhiều với hàm ý chỉ điểm những người có quan điểm thay đổi với từng người khác nhau. Trong một số trường hợp, nó có thể tốt nhưng cũng có thể không. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự hiểu được tiêu chuẩn kép nghĩa là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào trong cuộc sống và tình yêu.

Tiêu chuẩn kép là gì? 

Có thể nói, tiêu chuẩn kép là một khái niệm được sử dụng khá phổ biến trong xã hội hiện đại ngày này, đặc biệt là những bạn trẻ, nó không những được sử dụng để chỉ những điều bất công mà còn được sử dụng để nhắc những vấn đề đời thường. Tiêu chuẩn ké...

Đọc thêm

Nguồn gốc của tiêu chuẩn kép là gì?

Tiêu chuẩn kép là thuật ngữ đã được sử dụng ở phương tây từ thế kỷ 18, cụm từ này được sử dụng để chỉ ra sự bất bình đẳng mà người phụ nữ trong thời kỳ này phải chịu đựng. Năm 1775, tiêu chuẩn kép của phương tây được Thomas Paine được sử dụng trong các bài viết về chủ đề phụ nữ, tiêu chuẩn kép phụ nữ được đăng trên tạp chí Pennsylvania. Năm 1930, cụm từ này trở nên phổ biến hơn tại Mỹ khi vấn nạn bất bình đẳng trở nên nghiêm trọng hơn giữa nam và nữ. Tại Việt Nam, cụm từ tiêu chuẩn kém cũng được sử dụng phổ biến hơn để chỉ những sự phân biệt đời thường, không chỉ giữa nam nữ.

Đọc thêm

Tiêu chuẩn kép trong tình yêu là gì?

Tình yêu, công việc là hai môi trường thường xuyên xuất hiện tình trạng tiêu chuẩn kép. Trong tình yêu, bạn có thể gặp phải một số tình trạng liên quan đến tiêu chuẩn kép như bạn nam phải trả tiền cho bạn nữ, bạn nữ không cần chủ động, bạn nam phải chủ động,.. Ngoài ra, trong công việc, bạn có thể gặp phải một số trường hợp như nhân viên lớn tuổi bị coi là kém năng lực, đồng nghiệp nam được khen ngợi, đồng nghiệp nữ bị trách móc, phụ nữ phải ăn mặc giản dị, kín đáo. Một mối quan hệ tình cảm hay công việc tốt là một mối quan hệ có sự tôn trọng lẫn nhau, ai cũng được đối xử bình đẳng, xứng đáng được quan tâm, yêu thương, tin tưởng. Nhờ đó mà mọi người mới có thể hiểu được nhau, nhìn thấy được giá trị của nhau.

Đọc thêm

Những tiêu chuẩn kép thường gặp trong tình yêu

Để xác định bản thân hoặc đối phương đang có tiêu chuẩn kép, bạn có thể theo dõi một số ví dụ phổ biến sau đây:

Đọc thêm

Ảnh hưởng của tiêu chuẩn kép trong tình yêu

Việc sử dụng tiêu chuẩn kép sẽ ảnh hưởng đến nguyên tắc, quy tắc sống của hai người. Người bị áp đặt những quy tắc không đúng sẽ cảm thấy bị bất công, ảnh hưởng đến cảm xúc yêu thương và mối quan hệ sẽ dần đi vào bế tắc.

Đọc thêm

Loại bỏ tiêu chuẩn kép trong tình yêu như thế nào?

Để có thể loại bỏ được tiêu chuẩn kép, không chỉ một người mà cả hai người cùng cần phải thay đổi. Hai bạn nên ngồi xuống và nói chuyện rõ ràng với nhau. Bạn chia sẻ những quan điểm chưa đúng về đối phương và lắng nghe đối phương bày tỏ về cảm quan cá...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre