Thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất là mối quan tâm của nhiều người với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thời gian thai kỳ. Việc bổ sung sắt kịp thời sẽ giúp tránh được tình trạng thiếu máu thai kỳ, nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Thiếu máu - Tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ mang thai, sắt là một vi chất quan trọng để tạo hemoglobin - huyết sắc tố trong hồng cầu giúp vận chuyển oxy khắp cơ thể, đảm bảo quá trình phát triển thai nhi và nhau thai ổn định. Ngoài ra, khi mang thai cơ thể mẹ cần nạp đủ sắt để tạo...

Đọc thêm

Review một số loại thuốc sắt cho bà bầu được chuyên gia khuyên dùng

Nếu đang hoang mang vì chưa biết đâu là thuốc sắt tốt cho mẹ bầu thì dưới đây là top các sản phẩm mà nhiều chuyên gia khuyên dùng:

Đọc thêm

Ống uống Feginic 

Nếu bạn đang tìm hiểu thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất, Feginic là lựa chọn đáng cân nhắc. Feginic là bổ sung sắt hữu cơ dưới dạng ống dễ uống, cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu thai kỳ. Mỗi ống Feginic cung cấp 50mg/5ml hàm lượng sắt cần thiết trong một ngày cho mẹ bầu.

Đọc thêm

Thuốc sắt cho bà bầu Ferrovit

Ferrovit là thuốc sắt dạng viên nang mềm, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ rất hiệu quả. Hàm lượng sắt trong Ferrovit là khoảng 53.25mg, cao hơn so với nhiều loại khác, phù hợp cho những ai gặp tình trạng thiếu máu nặng. Đây là một trong những sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên chọn khi tư vấn về chủ đề thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất.

Đọc thêm

Thuốc sắt cho bà bầu Blackmores Pregnancy

Blackmores Pregnancy là sản phẩm được nhiều người gợi ý khi được hỏi rằng thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất. Đây là dòng sản phẩm được bào chế từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao, không chất tạo màu, chất bảo quản nên an toàn cho mẹ và thai nhi. Ưu điểm của thuốc sắt Blackmores Pregnancy là hàm lượng sắt cao, cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong một ngày. Sản phẩm được đánh giá là ít gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, nghén, táo bón.

Đọc thêm

Thuốc sắt cho bà bầu Fevit DHA

Fevit DHA cũng là kết quả phổ biến khi tìm kiếm "thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất". Với thành phần Sắt Furamate dễ hấp thụ gấp 3 lần so với thông thường, thuốc được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhờ an toàn và chứa nhiều thành phần có lợi. Fevit DHA đặc biệt phù hợp với các mẹ bầu mắc chứng hoa mắt, chóng mặt, thiếu ngủ, hấp thụ kém.

Đọc thêm

Sắt cho bà bầu Avisure Safoli

Avisure Safoli là thuốc sắt với thành phần chính là Fe (III) cùng Vitamin B9, giúp cải thiện hiệu quả tình trạng thiếu sắt, đặc biệt trong các tháng cuối thai kỳ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng sản phẩm vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ và ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ calci.

Đọc thêm

Vai trò của thuốc sắt đối với bà bầu

Bổ sung sắt dưới dạng thuốc là một trong những cách hiệu quả nhất giúp mẹ bầu phòng tránh tối đa nguy cơ thiếu máu, hỗ trợ thai nhi phát triển tốt nhất, đặc biệt là phần não bộ. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho mẹ, cần cẩn thận tìm hiểu xem thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất và cân nhắc kĩ về các thành phần và công dụng khi sử dụng.

Đọc thêm

Tiêu chí chọn thuốc sắt cho bà bầu

Để biết được thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất, ngoài uy tín của thương hiệu, bạn còn cần lưu ý những tiêu chí khác được khuyến nghị dưới đây.

Đọc thêm

Chứa hàm lượng sắt tiêu chuẩn

Liều lượng sắt được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định dao động từ mức 30 - 60mg/ ngày. Do đó, tiêu chí để xác định thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất là khả năng đáp ứng nhu cầu mẹ cần trong ngày. Tìm hiểu về hàm lượng sắt trong thuốc cũng giúp mẹ được nạp đủ lượng sắt ở mức hợp lý, tránh bổ sung quá ít hoặc quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đọc thêm

Được Bộ Y tế cấp phép

Được bộ Y tế cấp phép chính là tiêu chí quan trọng nhất để biết thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất. Thuốc được cấp phép đều đã được kiểm định kĩ lưỡng về chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn để bà bầu sử dụng trong suốt thai kỳ mà không gây bất kỳ nguy hại nào cho cả mẹ và bé.

Đọc thêm

Ưu tiên sắt hữu cơ cho bà bầu dễ hấp thụ

Các loại sắt hữu cơ hỗ trợ tăng hấp thụ, vận chuyển sắt nhờ khả năng liên kết với các phân tử sắt fumarete, sắt gluconate, sắt bisglycinate. Sử dụng các loại thuốc sắt hữu cơ cũng bảo vệ mẹ bầu khỏi các tác dụng phụ như táo bón, rối loạn tiêu hóa.

Đọc thêm

Sản phẩm có chứa cả vitamin C và vitamin B9

Để biết thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất, bạn có thể kiểm tra thêm về các thành phần khác có trong thuốc. Thuốc tốt thường sẽ chứa cả vitamin B9 và vitamin C giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng thiếu máu, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất. Đặc biệt, vitamin B9 (Acid Folic) là một chất quan trọng giúp thúc đẩy quá trình phát triển chức năng não bộ toàn diện của thai nhi.

Đọc thêm

Không chứa các thành phần gây dị ứng

An toàn cho mẹ và bé khi sử dụng là tiêu chí bắt buộc phải có để xác định thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất. Nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần gây lành tính để tránh các rủi ro về sức khỏe cho mẹ và bé. Trong trường hợp mẹ bầu có bất kì dấu hiệu dị ứng nào như ngứa, da nổi mẩn đỏ, khó thở,... phải lập tức dừng sử dụng thuốc và đến thăm khám tại cơ sở y tế gần nhất.

Đọc thêm

Liều lượng sắt và lưu ý khi bổ sung sắt cho bà bầu

Ngoài việc tìm hiểu thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất, khi bổ sung sắt cho bà bầu còn cần quan tâm đến nhu cầu của thai phụ theo từng giai đoạn, cụ thể:Ngoài ra, khi chọn thuốc để bổ sung sắt cho mẹ bầu, nên lưu ý khác khuyến cáo sau:

Đọc thêm

Một số câu hỏi thường gặp về cách bổ sung sắt 

Dưới đây là những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi tìm hiểu về thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất cũng như cách dùng của các sản phẩm này.

Đọc thêm

Tình trạng thiếu sắt có nguy hiểm không?

Sắt là chất quan trọng trong hoạt động của hệ tim mạch, thần kinh, hệ miễn dịch cơ thể. Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần lượng sắt lớn để hỗ trợ quá trình phát triển thể chất và trí não của thai nhi. Bổ sung đủ sắt cũng giúp mẹ bầu tránh được các nguy cơ sẩy thai, suy dinh dưỡng bào thai, sinh non, thiếu tháng, thậm chí là tử vong do băng huyết.

Đọc thêm

Mang thai tháng thứ mấy là có thể sử dụng thuốc sắt cho bà bầu?

Theo WHO khuyến cáo, mẹ bầu nên bổ sung sắt với liều lượng khuyến nghị từ khi bắt đầu mang thai cho đến một tháng sau sinh. Lưu ý rằng mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về liều lượng và được gợi ý thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất, tránh tự ý dùng thuốc bổ sung sắt vì nếu thừa sắt có thể gây ảnh hưởng đến gan, thai nhi.

Đọc thêm

Bên cạnh bổ sung sắt, thai phụ cần ăn gì?

Ngoài vi chất sắt, mẹ cũng cần chú ý bổ sung các thực phẩm cần thiết để cung cấp vitamin và các dưỡng chất khác cho cơ thể. Uống thêm các loại nước ép hoa quả giàu vitamin C như cam, chanh sẽ giúp mẹ bầu tăng đề kháng hiệu quả. Ngoài ra, các loại thịt đỏ (thịt bò, trâu), hải sản, thịt gia cầm, trứng, ngũ cốc, các loại hạt, rau xanh đậm (bó xôi, rau dền, rau ngót),... cũng được cho là rất tốt cho thai kỳ.

Đọc thêm

Một số dưỡng chất cần thiết khác cho bà bầu trong thai kỳ

Bên cạnh việc tìm hiểu thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất, chế độ dinh dưỡng của mẹ và bé trong suốt thai kỳ nên lưu ý bổ sung các dưỡng chất cần thiết khác như:Trong suốt thai kỳ, cơ thể mẹ cần lượng lớn sắt để tạo máu, nuôi dưỡng và hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi. Thông qua việc cung cấp về những sản phẩm bổ sung được đánh giá cao nhất hiện nay, VNtre hy vọng với thông tin tổng hợp về các loại thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất trong bài viết này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre