Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg chuẩn khoa học không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả và lành mạnh mà còn giúp hạn chế các tác động xấu đến sức khỏe khi giảm kí. Vntre sẽ giới thiệu đến bạn những thực đơn được nhiều người áp dụng và các lưu ý quan trọng trong suốt quá trình giảm cân để đạt hiệu quả nhất.

Lợi ích của việc giảm cân

Cân nặng cao hơn so với mức bình thường sẽ làm cho con người dễ mắc phải nhiều bệnh lý khác nhau như béo phì, tiểu đường. Do đó, giảm cân là một trong những phương pháp thường được các chuyên gia khuyến khích thực hiện khi cơ thể thừa cân để cải thiện một số tình trạng sau:Ngoài việc bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ bệnh lý, giảm cân cũng giúp cải thiện chỉ số BMI và ngoại hình của bạn. BMI là chỉ số đo lường thể hiện tình trạng cơ thể của bạn có đang cân đối hay gặp phải tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng,... để bạn có thể kịp thời điều chỉnh. Ngoài ra, khi giảm cân, cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc và thon gọn hơn, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, đặc biệt là trong thời đại sắc đẹp lên ngôi hiện nay.

Đọc thêm

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg có hiệu quả không?

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg là chế độ ăn kiêng cấp tốc được rất nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, chế độ ăn này chống chỉ định đối với những người có vấn đề về bệnh tim mạch, đường huyết, béo phì hoặc phụ nữ đang mang thai. Khi áp dụng chế độ giảm cân cấp tốc này, lượng calo trong chế độ ăn sẽ bị cắt giảm mạnh so với ngày thường nên trong quá trình thực hiện, nếu gặp phải tình trạng đói lả, người uể oải,... bạn cũng không cần quá lo lắng. Các biểu hiện trên là kết quả của việc cắt bỏ protein và một số dưỡng chất khác trong chế độ ăn. Do sự thiếu hụt này nên cơ thể đang tìm năng lượng khác để thay thế và phân giải Glycogen.

Đọc thêm

Gợi ý thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg

Sau đây, VNtre gửi đến bạn những gợi ý về thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe lựa chọn.

Đọc thêm

Thực đơn ngày 1 - Tập làm quen

Ngày đầu tiên là khoảng thời gian quan trọng nhất trong thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg, bởi cơ thể của bạn bắt đầu phải làm quen với chế độ dinh dưỡng khắt khe hơn một cách đột ngột. Trong ngày đầu tiên, bạn sẽ tập loại bỏ đường tinh luyện khỏi chế độ ăn, thay vào đó chỉ ăn các loại trái cây để được cung cấp đường tự nhiên. Bạn có thể ăn thoải mái các loại trái cât nhiều nước như dưa hấu, cam,... Tuy nhiên cần kiêng chuối vì hàm lượng đường trong quả này khá cao. Đặc biệt, bạn cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, tối thiểu 2,5 lít nước/ ngày.Thực đơn giảm cân chi tiết cho ngày 1:

Đọc thêm

Thực đơn ngày 2 - Giảm cân

Trong ngày tiếp theo, thực đơn sẽ tập trung vào các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh và các loại củ quả như cà rốt, bắp cải hay khoai tây. Khi chế biến các bữa ăn, bạn nên giảm lượng dầu mỡ trong chế biến, tốt nhất là nên ưu tiên các món luộc. Mục tiêu của việc bổ sung chất xơ vào ngày thứ hai là để giúp cơ thể thanh lọc và thải độc hiệu quả hơn. Bạn cũng đừng quên uống từ 2,5 lít nước/ ngày để cơ thể trao đổi chất tốt hơn.Thực đơn giảm cân:

Đọc thêm

Thực đơn ngày 3 - Siết cân

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg của ngày thứ ba là sự kết hợp giữa hai ngày trước đó. Theo đó, thực đơn ngày ba sẽ tập trung bổ sung chất xơ từ rau và các dưỡng chất khác từ hoa quả cho cơ thể. Thực đơn của ngày này được thiết kế để giúp cơ thể htair độc và hoàn toàn kiểm soát lượng calo cũng như dinh dưỡng trong các bữa ăn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý là không nên ăn chuối, khoai tây để hạn chế lượng tinh bột và đường. Cũng giống trước đó, bạn cần đảm bảo uống đủ ít nhất 2,5 lít nước/ ngày. Thực đơn giảm cân:

Đọc thêm

Thực đơn ngày 4 - Giảm cân siêu tốc

Trong ngày thứ tư, bạn không cần phải kiêng chuối chín nữa và có thể bổ sung thêm sữa tươi hoặc sữa chua không đường vào bữa ăn của mình. Đây là ngày mà bạn sẽ cảm nhận được cơ thể đã có dấu hiệu giảm cân rõ rệt và cũng quen dần với chế độ ăn, không còn quá mệt mỏi hay có cảm giác đói nhiều như các ngày trước đó. Thực đơn giảm cân:

Đọc thêm

Thực đơn ngày 5 - Thích ứng với chế độ ăn

Sau 4 ngày cắt giảm hoàn toàn tinh bột, cơ thể bạn sẽ bắt đầu làm quen với nhóm chất này vào ngày thứ 5 thông qua nguồn tinh bột từ bánh mì ngũ cốc, yến mạch mix với sữa,.... vào ngày thứ 5 để dần kết thúc chế độ giảm cân này mà không ảnh hưởng đến hiệu quả. Thực đơn giảm cân:

Đọc thêm

Thực đơn ngày 6 - Cân bằng lại khả năng hấp thụ

Sau 5 ngày áp dụng thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg, bạn có thể đã giảm được từ 3 - 4kg. Để bắt đầu phục hồi lại năng lượng cho bản thân sau những ngày giảm cân khắc nghiệt, thực đơn ngày 6 sẽ được thiết kế để bạn bắt đầu làm quen lại với chế độ ăn có tinh bột từ gạo lứt và không kiêng các thực phẩm khác. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả giảm cân tốt hơn, bạn vẫn nên nói không với những thành phần tạo Cholesterol.Thực đơn giảm cân:

Đọc thêm

Thực đơn ngày 7 - Đạt hiệu quả

Trong thực đơn ngày thứ 7, bạn có thể ăn cơm kèm rau củ quả nhưng không thể thiếu lượng dinh dưỡng từ trái cây vào bữa ăn phụ. Tuy chế độ ăn đã phần nào đáp ứng được khả năng giảm cân của bạn nhưng vẫn cần duy trì mức độ tập thể thao. Từ đó, bạn có thể xây dựng được chế độ ăn và lối sống lành mạnh tốt hơn.Thực đơn giảm cân:

Đọc thêm

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đang được sao hàng đầu áp dụng

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đã gần như phổ biến trong chế độ ăn của nhiều người nổi tiếng, đặc biệt trong đó có thể kể đến như ca sĩ Văn Mai Hương và diễn viên Nhã Phương với hiệu quả khiến nhiều người hâm mộ và thán phục, từ đó tò mò về chế độ giảm cân mà những thần tượng này đã áp dụng.

Đọc thêm

Thực đơn của ca sĩ Văn Mai Hương

Sau khi cân nặng tăng không kiểm soát, ca sĩ Văn Mai Hương đã bị chỉ trích khá nặng nề từ truyền thông và cộng đồng mạng. Tuy nhiên, khi áp dụng thành công thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg, cô đã khiến dư luận thay đổi định kiến nhờ vóc dáng thon thả, săn chắc tràn đầy sức sống. Theo đó, nữ ca sĩ được cho là đã áp dụng chế độ giảm cân cấp tốc dưới đây:Thực đơn ngày 1Thực đơn ngày 2Thực đơn ngày 3Thực đơn ngày 4Thực đơn ngày 5Thực đơn ngày 6 Thực đơn ngày 7

Đọc thêm

Thực đơn của diễn viên Nhã Phương

Ngoài ca sĩ Văn Mai Hương, diễn viên Nhã Phương cũng thực hiện chế độ ăn thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg để lấy lại vóc dáng sau khi sinh con. Dưới đây là thực đơn mà bạn có thể tham khảo:

Đọc thêm

Mẹo giảm cân lành mạnh và an toàn cho sức khỏe

Dưới đây là một số mẹo để bạn có thể giảm cân lành mạnh và an toàn cho sức khỏe của mình hơn:Bài viết trên đã phần nào mang đến bạn những thông tin về thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg được nhiều người áp dụng. Mong rằng bạn có thể xây dựng được chế độ ăn phù hợp với nhu cầu của mình và thực hiện giảm cân thành công.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre