Đối với những ai đang theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh, việc biết thanh long bao nhiêu calo là rất quan trọng. 100g thanh long trung bình chỉ chứa khoảng 60 calo. Ngoài ra loại trái này còn giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa. Thanh long có thể dùng ăn trực tiếp, làm sinh tố hoặc salad đều ngon.

1 quả thanh long bao nhiêu calo?

Đầu tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 100g thanh long bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu từ Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, mỗi 100g thanh long chỉ chứa 60 kcal và không chứa chất béo. Có thể thấy, thanh long chứa hàm lượng Kcal khá thấp so với nhi...

Đọc thêm

Thành phần dinh dưỡng của thanh long

Nhiều người quan tâm đến thành phần dinh dưỡng của thanh long khi tìm hiểu 1 trái thanh long bao nhiêu calo. Thanh long là một nguồn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và duy trì sức khỏe tổng thể. Ngay sau đây, VNtre sẽ bật mí một số công dụng cũng như giá trị dinh dưỡng từ loại trái cây này.

Đọc thêm

Giá trị dinh dưỡng của thanh long 

Dưới đây là bảng thành phần dinh dưỡng của thanh long trong mỗi 100g:

Đọc thêm

 

Đọc thêm

Công dụng của thanh long đỏ

Thanh long không chỉ là thức quả nhiệt lý tưởng trong những ngày hè oi ả mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá lý do tại sao loại trái cây này xứng đáng có mặt trong thực đơn hàng ngày của gia đình bạn.Với hàm lượng vitamin C dồi dào...

Đọc thêm

Ăn thanh long đỏ có béo không?

Ăn thanh long có béo không là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm khi tìm hiểu thanh long bao nhiêu calo. Thanh long là một lựa chọn vàng cho những ai đang theo đuổi lối sống lành mạnh và kiểm soát cân nặng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, ...

Đọc thêm

Cách ăn thanh long tốt cho sức khỏe

Nếu đã biết thanh long bao nhiêu calo, bạn nên biết cách thưởng thức loại trái cây này để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. Có thể thấy thanh long đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai đang theo dõi chế độ ăn uống lành mạnh. Thanh long không chỉ ăn tươi nguyên trái mà, bạn còn có thể biến tấu thành các món ăn hấp dẫn khác.

Đọc thêm

Sinh tố thanh long thơm ngon

Chế biến thành sinh tố là cách tuyệt vời để tăng hương vị cho thanh long. Chỉ cần xay nhuyễn thanh long cùng một ít sữa tươi ít béo hoặc sữa hạt. Bạn sẽ có ngay một ly sinh tố giàu dinh dưỡng, thơm ngon mà vẫn ít calo.

Đọc thêm

Salad thanh long

Salad thanh long là một gợi ý lý tưởng cho những ai yêu thích đồ ăn nhẹ nhưng không quá nhiều calo. Bạn có thể trộn thanh long cùng với rau xà lách, dưa leo, hạnh nhân và thịt gà nấu chín để có một món ăn mát lạnh mà vẫn đầy đủ vị ngon.

Đọc thêm

Những đại kỵ khi ăn thanh long 

Khi tìm hiểu thanh long bao nhiêu calo, có thể thấy rằng thanh long là một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn giảm cân nhờ hàm lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả tối đa từ loại trái cây này, bạn cần lưu ý một số điểm sau:Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã nắm rõ thắc mắc về trái thanh long bao nhiêu calo. Tùy vào trọng lượng của trái thanh long mà lượng calo sẽ khác nhau, tuy nhiên theo nghiên cứu, cứ 100g thanh long sẽ chứa khoảng 60 calo. Việc nắm rõ lượng calo và giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm sẽ giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối, góp phần duy trì sức khỏe và thể trạng tốt.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre