Tại sao bầu trời có màu xanh là câu hỏi được không ít người quan tâm đến. Để lý giải vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra minh chứng ánh sáng khả kiến khi di chuyển trong không khí, gặp phải hiện tượng phản xạ lại. Với bước sóng ngắn, chúng bị hấp thụ và tán xạ theo nhiều hướng khác nhau tạo nên hiện tượng trên.

Lý giải câu hỏi tại sao bầu trời có màu xanh?

Vấn đề tại sao bầu trời có màu xanh gây ra khá nhiều tranh cãi bởi thiên nhiên bao la rộng lớn luôn tồn tại những thứ tưởng chừng khó có thể kiểm chứng được. Thông thường, khi ngước lên trời sẽ thấy được ánh sáng khả kiến (nhìn thấy được). Loại ánh sáng này chính là một phần của phổ điện tử mà mắt người có thể nhìn thấy.

Đọc thêm

Ánh sáng mặt trời

Trong ánh sáng mặt trời có chứa 7 gam màu khác nhau, bao gồm: Đỏ, da cam, lục, vàng, lam, chàm, tím. Mỗi màu sắc này sẽ tương ứng với 1 bước sóng có tần số và bước sóng ngắn nhất trong dải quang phổ khả kiến. Điều này cũng đã minh chứng cho thấy tần số và năng lượng của ánh sáng tím là cao nhất bên trong dải quang phổ khả kiến. Ngược lại, ánh sáng đỏ lại có bước sóng dài nhất và tần số thấp nhất (nên mang năng lượng ít nhất), đây cũng là một phần kiến thức giúp bạn làm rõ hơn vấn đề tại sao bầu trời có màu xanh.

Đọc thêm

Ánh sáng trong không khí - Lời giải đáp cho thắc mắc tại sao bầu trời có màu xanh

Ánh sáng được di chuyển trong không gian theo dạng đường thẳng nếu không có điều gì làm cho nó bị nhiễu loạn. Khi những ánh sáng này đi vào bầu khí quyển, nó sẽ tiếp tục di chuyển theo đường thẳng cho đến khi gặp phải các hạt bụi nhỏ hay các phân tử kh...

Đọc thêm

Vì sao bầu trời không phải màu tím trong khi đó mới là bức xạ ngắn nhất?

Khi đã biết được tại sao bầu trời có màu xanh, nhiều người lại khá thắc mắc rằng đáng lẽ nhìn thấy trời màu tím chứ (vì bước sóng màu tím và màu chàm ngắn hơn cả màu xanh)? Thật ra, do hoạt động của mắt người trong vấn đề nhìn thấy màu sắc đã khiến hi...

Đọc thêm

Những sự thật thú vị về bầu trời 

Khi đã đặt ra nghi vấn tại sao bầu trời có màu xanh, chứng tỏ bạn khá quan tâm đến các vấn đề khoa học. Để nâng thêm tầm hiểu biết của mình, hãy cùng khám phá những sự thật thú vị về bầu trời sau đây:

Đọc thêm

Vì sao nhìn mặt trời sẽ thấy màu vàng?

Khi nhìn mặt trời vào ban ngày trên Trái Đất, bạn sẽ dễ dàng thấy được nó có màu vàng rất đặc trưng. Tuy nhiên, khi ra ngoài không gian hay lên Mặt Trăng, bạn sẽ bất ngờ bởi những gì mình thấy lại là màu trắng. Hiện tượng này được hiểu một cách đơn giản là do trong vũ trụ không có bầu khí quyển, vậy nên sẽ không xảy ra việc tán xạ Mặt Trời.Ngược lại trên Trái Đất, một số bước sóng ngắn của hiện tượng tán xạ mặt trời (tím hoặc xanh dương) đã bị các phân tử khí hấp thụ và loại bỏ khỏi chùm ánh sáng được chiếu trực tiếp từ Mặt Trời đến mắt người nhìn. Vì vậy, những màu còn lại cùng nhau xuất hiện mà bạn thấy được sẽ là màu vàng.

Đọc thêm

Hoàng hôn vì sao lại có màu đỏ?

Cuối ngày, lúc mặt trời bắt đầu lặn ánh sáng sẽ cần có một đoạn đường dài hơn để dịch chuyển qua không khí trước khi đến với vị trí mà bạn thấy. Thời điểm này sẽ có càng nhiều ánh sáng bị tán xạ và phản xạ. Đồng thời, những ánh sáng trực tiếp từ mặt tr...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre