Sự kiên định là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc. Kiên định luôn được đánh giá là đức tính, tố chất dẫn lối đến với thành công. Hơn nữa, tính cách này còn được sử dụng để đánh giá về năng lực, tiềm năng của bạn. Vậy kiên định là gì, làm sao để rèn luyện tính kiên định, cùng tìm hiểu dưới đây.

Sự kiên định là gì? 

Sự kiên định là gì?Sự kiên định là một cụm từ được sử dụng để chỉ khả năng tập trung vào một mục tiêu, suy nghĩ hoặc hành động của mọi người trước những thay đổi, biến đổi của môi trường xung quanh. Những người sở hữu tính kiên định là người luôn biết đư...

Đọc thêm

Ý nghĩa của tính kiên định

Kiên định được đánh giá là đức tính tốt và thể hiện sự quyết tâm, vững vàng trong suy nghĩ khi làm một việc gì đó. Không chỉ trong cuộc sống, đức tính này rất cần thiết, quan trọng trong công việc. Các công ty, doanh nghiệp dù có khác nhau về lĩnh vực, chuyên môn nhưng họ đều mong muốn các nhân sự của mình đều có được đức tính này.

Đọc thêm

Biểu hiện sự kiên định ở một người là gì?

Sau khi biết định nghĩa sự kiên định là gì, chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc rằng liệu bản thân đã có tính kiên định hay chưa. Để nhận biết bản thân có sở hữu tính kiên định, bạn có thể dựa vào một số biểu hiện sau:

Đọc thêm

Cách rèn luyện để trở thành một người kiên định

Bên cạnh việc hiểu được định nghĩa sự kiên định là gì, biểu hiện của sự kiên định như thế nào, việc học cách, xây dựng thói quen rèn luyện tính kiên định cũng rất quan trọng. Bạn muốn rèn luyện bản thân, nâng cao tố chất, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Đọc thêm

Xây dựng thói quen liên quan đến sự kiên định

Bạn nên trau dồi kỹ năng, xây dựng thói quen để rèn luyện sự kiên định. Ví dụ như bạn có thể rèn luyện khả năng bảo vệ quan điểm của mình trong một tập thể, mặc dù bị mọi người phản đối, nhưng bạn cần chứng minh được ý kiến của bạn là chính xác. Bạn có thể sử dụng giấy nhắc để nhắc lại công việc của mình, tránh quên.

Đọc thêm

Chỉnh sửa và loại bỏ những thói quen không tốt

Cho dù bạn cố gắng nhưng thỉnh thoảng bạn vẫn mắc phải những sai lầm. Tuy nhiên, thay vì khó khăn với bản thân, bạn có thể học cách để chỉnh sửa và loại bỏ những điều không tốt hoàn toàn. Luôn luôn tìm ra cách giải quyết, tìm ra hướng đi của mình sẽ giúp bạn rèn luyện được sự kiên định.

Đọc thêm

Rèn luyện ý chí bản thân, mục tiêu nối mục tiêu

Xây dựng cho mình những mục tiêu ngắn hạn và làm mọi cách để có thể đạt được. Bạn cần có kế hoạch cụ thể, các mục tiêu nối tiếp nhau, điều này sẽ giúp bạn duy trì được tinh thần cũng như tự tin hơn vào bản thân.

Đọc thêm

Đừng chỉ dậm chân ở vùng an toàn

Ở những nơi quen thuộc, công việc dễ dàng sẽ giúp bạn tỏa sáng nhanh chóng mà không mất nhiều công sức. Tuy nhiên, việc này sẽ không giúp bạn trau dồi năng lực, khả năng của mình. Vậy nên, bạn cần dũng cảm, mạnh mẽ bước qua ranh giới an toàn, đương đầu với nhiều thử thách và phát triển bản thân.

Đọc thêm

Tự thưởng cho bản thân, tạo động lực

Sau khi đạt được một thành tựu nào đó, hãy tự thưởng cho chính mình. Đó có thể là một chuyến du lịch, một giấc ngủ sâu và dài, một buổi đi chơi, dã ngoại,... Đây là cách để bạn chữa lành, phục hồi năng lượng cho bản thân và tiếp tục những chặng đường chinh phục phía trước.

Đọc thêm

Lời khuyên

VNtre gửi đến bạn một vài lời khuyên khi rèn luyện tính kiên định cho bản thân. Cho dù có nhiều khó khăn trên chặng đường xây dựng một thói quen tốt, nhưng mọi cố gắng, nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.

Đọc thêm

Hãy tìm kiếm người đồng hành

Nếu bạn cảm thấy cô đơn và thiếu động lực, bạn có thể tìm kiếm một người đồng hành. Đó có thể là người thân, bạn bè hoặc một người nào đó mà bạn tin tưởng và cũng có chung chí hướng giống bạn. Cả hai sẽ cùng nhau chinh phục các mục tiêu.

Đọc thêm

Lựa chọn mục tiêu phù hợp, không sợ thất bại

Xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn chinh phục được thử thách, tuy nhiên, bạn nên lựa chọn mục tiêu phù hợp với bản thân. Không nên lựa chọn mục tiêu quá lớn, nếu bạn không đủ sức, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản và khó hoàn thành. Hãy lượng sức mình, sáng suốt chinh phục thử thách, việc bạn không sợ thất bại, không bỏ cuộc đã là một điều đáng khen.

Đọc thêm

Luôn duy trì năng lượng tích cực, lạc quan

Năng lượng tích cực, lạc quan là điều quan trọng để bạn có tinh thần chinh phục khó khăn. Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, đó sẽ là rào cản ngăn bạn đến với thành công, sự kiên định.

Đọc thêm

Cung hoàng đạo nào kiên định nhất?

Theo chiêm tinh học, cung hoàng đạo được chia thành các nhóm tính cách khác nhau, trong đó có cung kiên định bao gồm các cung: Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình. Trong đó, Sư Tử được đánh giá là cung có vị trí nổi bật nhất với khả năng lãnh đạo, sự mềm dẻo đan xen với sự khéo léo đầy uy quyền. Kim Ngưu chăm chỉ, Bọ Cạp dám đương đầu khó khăn và bảo Bình luôn hết mình vì hoài bão. Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi sự kiên định là gì. Sự kiên định là một đức tính cần thiết và quan trọng, hãy dành thời gian để rèn luyện đức tính này, chắc chắn bạn sẽ được coi trọng, đánh giá cao không chỉ trong cuộc sống mà còn công việc. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre