Sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt? Bản chất, sốt là phản ứng có lợi của cơ thể. Vì vậy, người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc hạ sốt khi sốt trên 38,5 độ C. Tuy nhiên, loại thuốc này cần được sử dụng đúng cách, tránh lạm dụng để đảm bảo an toàn.

Sốt là gì?

Nhiệt độ cơ thể bình thường của người dao động từ 36,1oC đến 37,2oC. Khi thân nhiệt cao hơn so với mức này thì gọi là sốt. Đây là cách cơ thể phản ứng khi nhận thấy các tác nhân có hại xâm nhập.Sốt ảnh hưởng sức khỏe của mọi người từ trẻ nhỏ đến người lớn. Tình trạng này được coi là mối nguy cơ tiềm tàng thường xảy ra ở những người có hệ miễn dịch yếu như trẻ em và người cao tuổi.

Đọc thêm

Sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt?

Nhận biết việc sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt, chúng ta dựa vào các yếu tố như độ tuổi, mức độ sốt và nguyên nhân sốt để lựa chọn loại thuốc sao cho phù hợp.

Đọc thêm

Những điều cần lưu ý khi uống thuốc hạ sốt

Sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt và khi uống cần lưu ý gì? Nếu dùng sai cách, thuốc hạ sốt sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Nhiều trường hợp bị ngộ độc thuốc hạ sốt, thậm chí dẫn tới tử vong khi sử dụng không đúng cách. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng loại thuốc này:

Đọc thêm

Một số loại thuốc hạ sốt phổ biến hiện nay

Đọc thêm

Nhiệt độ sốt thật sự nguy hiểm là bao nhiêu?

Sốt chia thành các cấp độ như sau: Theo các chuyên gia, sốt trên 39oC được xếp vào trường hợp nguy hiểm vì đây là mức nhiệt độ quá cao đối với con người. Vào thời điểm này cần đưa người bệnh đến bác sĩ để được cấp cứu và xử lý kịp thời. Vì vậy, cha mẹ cần thường xuyên kiểm tra trẻ sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt kịp thời.

Đọc thêm

Nguyên nhân khiến trẻ bị sốt

Nguyên nhân sốt ở trẻ em và cả người lớn được phân loại thành 2 nhóm chính:

Đọc thêm

Cách xử lý khi bị sốt từ 38,5 độ trở lên

Sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt? Khi thân nhiệt cao từ 38,5 độ trở lên thì xử lý như thế nào? Dưới đây là một số biện pháp để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Đọc thêm

Thuốc hạ sốt

Khi xác định được cơ thể sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt, bạn cần nhanh chóng sử dụng thuốc để giảm thân nhiệt xuống 1 - 1,5oC. Tuy nhiên bạn phải cân nhắc khi dùng thuốc hạ sốt và nên ngưng sử dụng khi nhiệt độ cơ thể đã ổn định.

Đọc thêm

Đắp mát và tắm mát

Đặt trẻ vào trong chậu tắm và dùng khăn thấm nước ấm (thấp hơn nhiệt độ cơ thể một chút, bao gồm 1 phần nước sôi và 2 phần nước lạnh) đắp toàn thân. Nước bốc hơi qua da sẽ giúp thân nhiệt giảm xuống. Tránh đắp khăn lạnh hoặc tắm nước lạnh vì rất dễ nhiễm lạnh và lâu hết bệnh.

Đọc thêm

Tăng bổ sung nước và điện giải

Sốt liên tục dẫn đến sự mất nước trong cơ thể. Khi sốt, cơ thể thường không thấy đói nên việc cung cấp đủ lượng nước là điều cần thiết. Bạn có thể bổ sung bằng các loại nước uống như sữa tươi (sữa bò hay sữa mẹ), sữa bột.Bên cạnh đó, ta có thể dùng nước trái cây và dung dịch điện giải để phục hồi hệ miễn dịch. Cha mẹ sẽ cầm tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu con mình không chịu uống nước hoặc không uống được.

Đọc thêm

Nghỉ ngơi

Sốt là tác nhân khiến cơ thể cảm thấy đau nhức và mệt mỏi. Trong suốt quá trình bệnh, người bệnh cần được nghỉ ngơi theo ý muốn. Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ không nên ép trẻ ngủ khi cơ thể đã khỏe mà cứ để các bé vui chơi. Trẻ đã có thể đi học hoặc tham gia cuộc chơi khi thân nhiệt đã ổn định bình thường sau 24 giờ.

Đọc thêm

Những trường hợp cần đưa người sốt đi đến cơ sở y tế

Trường hợp cần đưa người sốt đến thăm khám bác sĩ khi nhận thấy các dấu hiệu sau đây:Sốt bao nhiêu độ thì uống thuốc hạ sốt? Theo khuyến nghị của các chuyên gia y tế, nếu sốt trên 38.5 độ thì bạn cần nhanh chóng dùng thuốc hạ sốt để giảm nhiệt độ cho cơ thể. Tuy vậy, bạn vẫn cần xác định rõ nguyên nhân gây sốt để có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu tình trạng sốt kéo dài hoặc đi kèm với các triệu chứng nghiêm trọng khác, cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre