Để học tốt môn Ngữ văn lớp 11, khi soạn bài Tôi có một ước mơ học sinh cần chú ý đến thông tin tác giả, tác phẩm cùng giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản. Thông qua bài học này, học sinh có thể nâng cao kỹ năng phân tích một văn bản nghị luận.

Tìm hiểu chung về tác phẩm Tôi có một ước mơ

Trước khi soạn bài Tôi có một ước mơ chi tiết qua các câu hỏi, học sinh cần nắm được những thông tin về tác giả, tác phẩm dưới đây.

Đọc thêm

Tác giả

Mác-tin Lu-thơ Kinh (1929 - 1968) là nhà hoạt động nhân quyền người mỹ gốc Phi. Ông là một trong nhà lãnh đạo có sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử nước Mỹ. Năm 1964 ông đạt giải Nobel Hòa Bình. Năm 1977 được truy tặng Huân chương tự do của Tổng thống. Năm 2004 ông được truy tặng Huân chương vàng Quốc hội.Các bài diễn thuyết nổi tiếng của Mác-tin Lu-thơ Kinh chủ yếu liên quan đến các vấn đề của thế giới, về con người và những bài học trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tác phẩm

Tác phẩm Tôi có một ước mơ thuộc thể loại văn nghị luận, ra đời vào ngày 28 - 8 - 1963 khi Mác-tin Lu-thơ Kinh tham gia đọc diễn thuyết để kêu gọi tham gia luật dân quyền, bình đẳng cho người da đen tại buổi tuần hành Oa-sing-ton.Bố cục: Khi soạn bài Tôi có một ư...

Đọc thêm

Tóm tắt nội dung

Tác phẩm Tôi có một ước mơ nói về cuộc sống của người da đen phải đối mặt với nhiều thử thách như bị kỳ thị, cách ly trên đất nước Mỹ. Qua đó tác giả mong muốn người da đen có thể đứng lên đấu tranh cho quyền lợi của mình. Sau cùng tác giả đã nói lên ước mơ của mình, cũng chính là ước mơ của người dân da đen là cùng người da trắng nắm tay nhau hòa thuận như anh em một nhà. Khi soạn bài Tôi có một ước mơ và đọc văn bản, học sinh có thể dễ dàng tóm tắt nội dung văn bản giúp việc ghi nhớ nội dung bài học dễ hơn.

Đọc thêm

Soạn bài Tôi có một ước mơ chi tiết, ngắn nhất - Kết nối tri thức

Soạn bài Tôi có một ước mơ bằng cách trả lời hệ thống các câu hỏi trong SGK là phương pháp tiếp cận bài học đơn giản và nhanh chóng nhất. Dưới đây là những gợi ý chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo khi soạn văn bản này trước khi lên lớp.

Đọc thêm

Soạn bài Tôi có một ước mơ: Phần trước khi đọc

Câu 1 (Trang 79 SGK Ngữ văn lớp 11 Kết nối tri thức Tập 1): Trong lịch sử của dân tộc, có những trường hợp một văn kiện chính trị lại trở thành một áng văn chương có sức lay động lớn. Bạn hãy kể tên một vài tác phẩm như vậy.Gợi ý trả lời:Một số văn kiện chính trị...

Đọc thêm

Soạn bài Tôi có một ước mơ: Phần đọc văn bản

Câu 1 (Trang 80 SGK Ngữ văn lớp 11 Kết nối tri thức Tập 1): Xác định mục đích hướng tới của tác giả ở bài diễn văn này.Gợi ý trả lời:Ở bài diễn văn này tác giả muốn hướng tới một cuộc đấu tranh để giành quyền lợi của người da đen.Câu 2 (Trang 80 SGK Ngữ văn lớp 1...

Đọc thêm

Soạn bài Tôi có một ước mơ: Phần sau khi đọc

Câu 1 (Trang 84 SGK Ngữ văn lớp 11 Kết nối tri thức Tập 1): Sau khi đọc và soạn bài Tôi có một ước mơ, theo em vấn đề trọng tâm được đề cập ở văn bản là gì?Gợi ý trả lời:Trong văn bản Tôi có một ước mơ vấn đề trọng tâm được đề cập chính là kêu gọi người da đen đấ...

Đọc thêm

Bài tập liên hệ

Câu hỏi: Sau khi soạn bài Tôi có một ước mơ hãy vẽ sơ đồ tư duy để tổng quan các phần kiến thức bài học?Gợi ý trả lời:Sau khi soạn bài Tôi có một ước mơ, bạn học có thể tham khảo sơ đồ tư duy dưới đây để củng cố và nâng cao kiến thức.Quá trình soạn bài Tôi có một ước mơ giúp cho bạn thấy được sự khao khát tự do, mong muốn đấu tranh để giành quyền bình đẳng cho những người da đen trên đất Mỹ của chính tác giả. Hy vọng qua hướng dẫn trên bạn học đã nắm rõ được những kiến thức cơ bản để việc tiếp thu bài giảng trở nên dễ dàng hơn.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre