Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền của Vích-to Huy-gô giúp học sinh nắm bắt sâu sắc những thử thách khắc nghiệt, sức mạnh của lòng nhân ái và sự hy sinh trong tác phẩm. Bài soạn này không chỉ giải thích rõ các tình tiết, nhân vật mà còn làm sáng tỏ thông điệp sâu xa mà tác giả muốn truyền đạt.

Giới thiệu tác giả, tác phẩm

Trước khi đi sâu vào phần soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về tác giả và tác phẩm nổi bật của Vích-to Huy-gô:

Đọc thêm

Tác giả

Vích-to Huy-gô (1802 – 1885): Ông là một trong những nhà văn vĩ đại nhất của Pháp. Sinh ra và lớn lên trong một thế kỉ đầy biến động với những cuộc cách mạng lớn, ông đã trải qua tuổi thơ đau khổ do mâu thuẫn gia đình. Là một thiên tài, Huy-gô không chỉ là người sáng lập và dẫn dắt dòng văn học lãng mạn tích cực mà còn là một nhà hoạt động xã hội chính trị mạnh mẽ. Những đóng góp của ông đã tác động sâu sắc đến các nhân vật và xu hướng tiến bộ của thời đại.

Đọc thêm

Tác phẩm

Xuất xứ: Những người khốn khổ là một bộ tiểu thuyết được nhân loại biết đến nhiều nhất trong kho tàng sáng tác “mênh mông” của Huy-gô. Tác phẩm được chia làm năm phần. Người cầm quyền khôi phục uy quyền nằm ở cuối phần thứ nhất của bộ tiểu thuyết "Nhữ...

Đọc thêm

Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền - Kết nối tri thức

Dưới đây là gợi ý chi tiết cho việc soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền theo chương trình Kết nối tri thức, giúp học sinh tham khảo và trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa một cách đầy đủ và chính xác:

Đọc thêm

Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền: Phần chuẩn bị đọc

Câu 1 (Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền trang 39 SGK ngữ văn lớp 10 Tập 2): Bạn hình dung như thế nào về một con người có uy quyền?Gợi ý trả lờiKhi nghĩ về một người có uy quyền, tôi hình dung đó là một cá nhân có địa vị xã hội cao, giàu có,...

Đọc thêm

Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền: Phần đọc hiểu

Câu 1 (Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền trang 39 SGK ngữ văn lớp 10). Hoàn cảnh và tình trạng của Phăng - tin được miêu tả như thế nào?Gợi ý trả lờiTrong câu chuyện, Phăng-tin được giới thiệu là một nữ công nhân bất hạnh, nghèo khổ đến mức p...

Đọc thêm

Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền: Phần sau đọc hiểu

Câu 1 (Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền trang 45 SGK ngữ văn lớp 10): Có thể chia diễn biến đoạn trích này làm mấy phần? Hãy xác định mối liên hệ giữa các phần ấy?Gợi ý trả lờiĐoạn trích có thể được chia thành hai phần:Câu 2 (Soạn bài người ...

Đọc thêm

Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền: Phần kết nối đọc viết

Câu hỏi (Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền trang 45 SGK ngữ văn lớp 10): Bạn có cảm thấy hứng thú khi đọc những tác phẩm tự sự được kể bởi người kể chuyện toàn tri hay không? Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày quan điểm của mình v...

Đọc thêm

Soạn bài người cầm quyền khôi phục uy quyền: Phần tham khảo mở rộng

Câu 1: Sự phân tuyến nhân vật ở “Người cầm quyền khôi phục uy quyền” có nét gì gần gũi với hệ thống nhân vật của văn học dân gian?Gợi ý trả lờiSự phân chia nhân vật trong "Người cầm quyền khôi phục uy quyền" của Vích-to Huy-gô có sự tương đồng với cá...

Đọc thêm

Bài tập liên hệ

Yêu cầu: Phân tích nghệ thuật khắc họa nhân vật Phăng-tin trong “Người cầm quyền khôi phục uy quyền”. Cho biết vai trò của nhân vật này trong diễn biến cốt truyện.Gợi ý trả lời:Trong đoạn trích này, hành động và ngôn ngữ của Phăng-tin thể hiện rõ sự k...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre