Để soạn bài Đồng chí theo kiến thức từ sách giáo khoa ngữ văn lớp 9, học sinh cần nắm vững các nội dung sau:
Cuộc đời Sự nghiệp sáng tácPhong cách sáng tácThơ Chính Hữu không nhiều nhưng mỗi bài thơ đều mang đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện qua giọng thơ trầm lắng, sâu lắng, ngôn ngữ giản dị, mộc mạc, hình ảnh thơ chọn lọc, đặc sắc. Nhờ đó, những vần thơ của ông như chạm đến trái tim người đọc, khơi gợi niềm xúc động mãnh liệt.
Hoàn cảnh sáng tác Bố cục Để soạn bài đồng chí sát với nội dung tác phẩm, học sinh cần ghi nhớ bài thơ này được chia thành 3 phần:Giá trị nội dungGiá trị nghệ thuật
"Đồng chí" là một trong những bài thơ tiêu biểu về tình đồng chí, đồng đội của nhà thơ Chính Hữu, được in trong tập thơ Đầu súng trăng treo (1966). Bài thơ đã được đưa vào chương trình học Ngữ văn lớp 9, giúp học sinh hiểu rõ hơn về vẻ đẹp tâm hồn của người lính cách mạng trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp. Soạn bài Đồng chí sẽ giúp người học khai thác tác phẩm tốt nhất.
Soạn bài Đồng chí Câu 1 (SGK Ngữ văn 9 tập 1, trang 130)Dòng thơ thứ bảy: "Đồng chí!" là một câu thơ đặc biệt, được tách riêng độc lập, tạo nên điểm nhấn cho toàn bài thơ. Hai tiếng "Đồng chí" vang lên như một tiếng gọi tha thiết, thể hiện sự xúc động...
Viết cảm nhận của em về đoạn cuối bài thơ Đồng chí:Ba câu thơ cuối bài Đồng Chí vẽ nên bức tranh đậm chất lãng mạn về hình ảnh người lính trong cuộc kháng chiến chống Pháp, đồng thời thể hiện tình đồng chí keo sơn gắn bó. Bức tranh chiến trường gian ...
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!