Để làm tốt yêu cầu soạn bài Bản đồ dẫn đường, học sinh cần nắm được những thông tin chính về tác giả, nội dung tóm tắt tác phẩm cũng như trả lời các câu hỏi trước, trong và sau khi đọc văn bản được biên soạn.

Tìm hiểu về tác giả Đa-ni-en Gốt-li-ép và tác phẩm Bản đồ dẫn đường

Nắm được khái quát thông tin về tác giả và nội dung chính của tác phẩm là “nền tảng” giúp quá trình soạn bài Bản đồ dẫn đường dễ dàng hơn.

Đọc thêm

Tác giả Đa-ni-en Gốt-li-ép

Đa-ni-en Gốt-li-ép (Daniel Gottlieb) là một nhà tâm lý học và tác giả người Mỹ nổi tiếng với các tác phẩm giàu tính nhân văn, sâu sắc về tâm lý và triết lý cuộc sống. Ông cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực trị liệu tâm lý và tư vấn gia đình.Một số nét nổ...

Đọc thêm

Tác phẩm Bản đồ dẫn đường

Soạn bài Bản đồ dẫn đường không thể thiếu thông tin về tác phẩm. "Bản đồ dẫn đường" của tác giả Đa-ni-en Gốt-li-ép là một tác phẩm nằm trong chương trình Ngữ văn lớp 7 theo bộ sách "Kết nối tri thức. Tác phẩm được sáng tác sau khi tác giả bị tai nạn vào năm 1979 - khi Đa-ni-en Gốt-li-ép mất đi khả năng di chuyển nhưng vẫn tiếp tục làm việc trong lĩnh vực tâm lý học và trị liệu tâm lý. Đây là một câu chuyện đặc biệt dưới hình thức những lá thư người ông bị liệt viết cho đứa cháu trai của mình.

Đọc thêm

Tóm tắt nội dung chính Bản đồ dẫn đường

Tác phẩm được viết dưới hình thức một bức thư của ông (người kể chuyện) gửi đến cháu trai của mình. Trong bức thư, người ông chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, khó khăn và cách đối mặt với những thách thức.Ông nhấn mạnh rằng cuộc sống có thể đầ...

Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài Bản đồ dẫn đường chi tiết, đầy đủ bộ sách Kết nối tri thức 

Soạn bài Bản đồ dẫn đường lớp 7 - sách Kết nối tri thức bao gồm việc thực hiện các yêu cầu trước, trong và sau khi đọc văn bản.

Đọc thêm

Soạn bài Bản đồ dẫn đường - Trước khi đọc

Câu 1 (Trang 56 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2): Vì sao khách du lịch thường chuẩn bị một tấm bản đồ trước khi đến một miền đất lạ?Gợi ý trả lời: Khách du lịch thường chuẩn bị một tấm bản đồ trước khi đến một miền đất lạ để định hướng và khám phá dễ dàng hơn trong môi trường mới.Câu 2 (Trang 56 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2): Đến với tương lai, mỗi người phải tự tìm cho mình một “con đường” hay đã có con đường do ai đó vạch sẵn?Gợi ý trả lời: Đến với tương lai, mỗi người phải tự tìm cho mình một "con đường" dựa trên trải nghiệm cá nhân, chứ không thể chỉ đi theo con đường do ai đó vạch sẵn. Con đường ấy phản ánh sự lựa chọn và quyết định riêng của mỗi người.

Đọc thêm

Soạn bài Bản đồ dẫn đường - Đọc văn bản

Thực hiện các yêu cầu trong quá trình đọc văn bản:Theo dõi: Văn bản được mở đầu bằng cách kể lại một câu chuyện có tính ngụ ngôn (Trang 56 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2).Gợi ý: Có một câu chuyện ngụ ngôn kể về một người đánh mất chìa khóa của mình. Mặc dù lầ...

Đọc thêm

Soạn bài Bản đồ dẫn đường - Sau khi đọc

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn trả lời các câu hỏi ở phần cuối bài - sau khi đọc: Câu 1 (Trang 58 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2): Nêu tác dụng của cách mở đầu văn bản bằng việc kể lại câu chuyện có tính chất ngụ ngôn.Gợi ý: Mở đầu văn bản bằng cách kể một c...

Đọc thêm

Kết nối đọc - viết

Soạn bài Bản đồ dẫn đường phần Kết nối đọc viết (Trang 59 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2): Trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân, “tấm bản đồ” có vai trò như thế nào? Hãy trả lời câu hỏi trên đây bằng một đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu).Gợi ý: Trên “con đường” đi tới...

Đọc thêm

Bài tập liên hệ

Bên cạnh trả lời các câu hỏi soạn bài Bản đồ dẫn đường, học sinh có thể mở rộng ý và liên hệ với vấn đề khác trong cuộc sống.Hãy viết một đoạn văn (khoảng 6-8 câu) liên hệ những bài học từ văn bản "Bản đồ dẫn đường" với trải nghiệm cá nhân của em.Gợi...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre