Khối R22 gồm những môn nào? Đây có lẽ là khối thi còn khá mới mẻ với nhiều học sinh hiện nay. Khối thi này được mở rộng từ khối R truyền thống, giúp tăng khả năng xét tuyển và cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Trong bài viết sau, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các thông tin liên quan đến khối R22.

Khối R22 gồm những môn nào?

Khối R22 gồm những môn nào? R22 là một khối thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo mở rộng và phát triển từ khối R. Khối R22 bao gồm môn Ngữ Văn, Toán học và một môn ngoại ngữ mà thí sinh có thể tham gia kỳ thi Tiếng Anh để lấy chứng chỉ, sau đó quy đổi điểm theo như quy định của Bộ Giáo dục. Đây được xem là khối thi trọng điểm dành cho những bạn trẻ có đam mê với các ngành xã hội, truyền thông và báo chí.Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến trong việc xét quy đổi điểm bao gồm: chứng chỉ TOEFL iBT và TOEFL ITP (cấp bởi tổ chức Educational Testing Service); chứng chỉ IELTS (cấp bởi tổ chức International Development Program hoặc British Council),...

Đọc thêm

R22 gồm những ngành nào?

Bên cạnh thắc mắc khối R22 gồm những môn nào, các ngành nghề mà khối này xét tuyển cũng được nhiều học sinh quan tâm. Theo học khối R22, bạn sẽ có nhiều lựa chọn ngành nghề như:

Đọc thêm

Ngành Sức khỏe

Triết học được xem như một môn học về những vấn đề khái quát và nền tảng, có mối liên hệ chặt chẽ với thực tế. Nếu bạn có đam mê tìm hiểu những điều xảy ra xung quanh cuộc sống của chúng ta và muốn khẳng định chúng, thì đây sẽ là ngành học phù hợp với bạn.Đây là ngành học giảng dạy các kiến thức liên quan đến phương pháp tư duy khoa học và kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc và cuộc sống. Tốt nghiệp ngành này, bạn có thể đảm nhận các vị trí như giảng viên dạy môn Chủ nghĩa xã hội, nghiên cứu tại các viện nghiên cứu chính trị, triết học hoặc các cơ quan nghiên cứu triết học.

Đọc thêm

Ngành khoa học và hành vi

Sinh viên theo học ngành kinh tế sẽ tiếp thu kiến thức sâu rộng về kinh tế, chuẩn bị cho các cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp nước ngoài và cả cơ quan nhà nước.Đây là một lĩnh vực nghiên cứu về cả lý thuyết và thực tiễn chuyên sâu về chính trị. Nó tập trung vào mô tả, phân tích các hệ thống chính trị cũng như các hành vi chính trị. Ngoài ra, còn có ba ngành khác thuộc lĩnh vực này là Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, Xã hội học, Quản lý nhà nước.

Đọc thêm

Ngành Báo chí và Truyền thông

Sau khi biết khối R22 gồm những môn nào, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngay khối thi này để xét tuyển vào ngành Báo chí và Truyền thông. Ngành này sẽ bao gồm:Truyền thông đa phương tiện là một trong những lĩnh vực hấp dẫn và đang phát triển nhanh chóng trong thời đại hiện nay. Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo để sáng tạo, xây dựng và thiết kế các sản phẩm ứng dụng đa phương tiện trong các lĩnh vực truyền thông như báo chí, quảng cáo, truyền hình, sản xuất phim,...Đây là một chuyên ngành trong đào tạo và giảng dạy sinh viên về các phương pháp truyền đạt thông tin đến nhiều đối tượng khác nhau thông qua các phương tiện như báo chí, phim ảnh... nhằm phục vụ các mục tiêu đã được đề ra một cách hiệu quả.

Đọc thêm

Ngành Kinh doanh và Quản lý

Quản lý công là một ngành học tương đối mới và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn sinh viên với cơ hội việc làm hấp dẫn. Ngành này đào tạo sinh viên về hoạt động thu thập, phân tích và xử lý các số liệu thống kê của nhà nước, giám sát quỹ hành chính Quốc gia cũng như theo dõi sự phát triển và thi hành các chính sách của nhà nước.

Đọc thêm

Ngành Dịch vụ Xã hội

Ngành nghề về công tác xã hội có nhiệm vụ chính là hỗ trợ và giúp đỡ những nhóm người yếu thế trong xã hội. Trong bối cảnh khủng hoảng về đời sống cũng như kinh tế, ngành này đang nhận được sự quan tâm và chú ý đặc biệt. Do đó, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp trong lĩnh vực này đang được mở rộng.

Đọc thêm

Các trường xét tuyển khối R22

Hiện tại, chỉ có Học viện Báo chí - Tuyên truyền là tham gia vào việc xét tuyển khối R22. Đây không chỉ là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông và báo chí mà còn là nơi trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết, mở ra cơ hội phát triển không giới hạn cho sinh viên. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học, điểm chuẩn cũng như mức học phí, bạn có thể truy cập trang tuyển sinh chính thức của trường này.

Đọc thêm

Kinh nghiệm ôn thi khối R22 hiệu quả

Ngoài việc tìm hiểu khối R22 gồm những môn nào, bạn cũng cần tham khảo các kinh nghiệm ôn thi khối này để đạt kết quả tốt nhất.

Đọc thêm

Đối với môn Toán

Đọc thêm

Đối với môn Anh

Đọc thêm

Đối với môn Văn

Đọc thêm

Hướng dẫn thi môn năng khiếu của khối R22

Tìm hiểu được R22 gồm những môn nào bạn có thể biết đây có phải là các môn sở trường của mình hay không. Nếu bạn không dùng chứng chỉ Tiếng Anh để quy đổi điểm, bạn có thể đăng ký thi môn năng khiếu. Trong các môn này, bạn sẽ thi tại trường Đại học m...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre