Những món ăn đặc sản Trà Vinh luôn để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi hương vị độc đáo và hấp dẫn. Được biết đến là vùng đất sinh sống của 3 dân tộc Khmer, Kinh và Hoa đã tạo nên nền ẩm thực Trà vinh vô cùng phong phú như món bún suông, chù ụ rang me, loi choi sả ớt, chả hoa Năm Thuỵ,...

Top đặc sản Trà Vinh nổi tiếng thực khách nên thử

Ẩm thực Trà Vinh hứa hẹn sẽ không làm thực khách thất vọng với những món ăn có hương vị độc đáo, hấp dẫn. Chỉ cần thưởng thức một lần cũng đủ khiến bạn nhớ mãi hương vị của món ăn. Dưới đây là những đặc sản Trà Vinh nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi có dịp trải nghiệm nơi đây.

Đọc thêm

Bún suông

Loại bún này khá nổi tiếng và được mệnh danh là đặc sản Trà Vinh nổi tiếng. Nguyên liệu trong các món ăn được lựa chọn và chuẩn bị kỹ càng bởi các đầu bếp kỳ cựu. Sợi bánh của món ăn này được gọi là “suông” kích thước dày bằng ngón tay út, khi nhai sẽ có cảm giác rất dai và hơi giòn nhẹ. Bún được ăn cùng với chả tôm, giò heo và rau sống cùng với nồi nước lèo được ninh từ xương heo.

Đọc thêm

Bánh canh Bến Có

Bánh canh Bến Có là món ăn không kém phần nổi tiếng và được nhiều du khách ưa thích khi ghé đến Trà vinh. Nước lèo được ninh xương heo trong nhiều giờ kết hợp với hương vị đặc trưng của ngò và tiêu xay. Chính vì vậy, nhờ hương vị và nguyên liệu đa dạng kết hợp với bánh bột gạo đã khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đọc thêm

Chù ụ rang me

Dù có cái tên lạ nhưng sinh vật này có hình dáng giống con cua và được đánh bắt ở vùng biển Ba Động. Khác với vẻ ngoài xấu xí, chù ụ có vị ngọt béo vừa phải và được rang chung với nước sốt me chua tạo nên món ăn đậm đà, hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món chù ụ rang me ở nhiều quán ăn lớn nhỏ hay nhà hàng hải sản ở khu vực Trà Vinh.

Đọc thêm

Bún nước lèo

Bước nước lèo là món ăn đặc trưng của người Khmer ở ​​Trà Vinh. Món đặc sản Trà Vinh rất giản dị nhưng vẫn hấp dẫn bởi sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như thịt heo quay, thịt bò, rau sống và vị ngọt tự nhiên từ cá, tôm. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước lèo và mùi hương thơm lôi cuốn của mắm cá.

Đọc thêm

Cháo cá khoai

Cháo cá khoai với vị ngọt thơm của thịt cá, kết hợp với cháo mềm đặc khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Để món cháo thơm ngon hơn, bạn có thể ăn kèm với rau mồng tơi, giá đỗ hoặc một số loại rau củ tùy thích cùng với chén nước mắm ngọt là ngon hết sẩy.

Đọc thêm

Loi choi sả ớt

Loi choi thường sống ở những vùng đất bùn ven sông hoặc vùng đồng bằng phù sa và có hình dạng thẳng, dài khoảng 20cm, thân hình tròn, màu trắng. Loi choi sau khi đánh bắt về sẽ được phơi khô và nướng trên lửa than để tạo độ giòn rồi đem đi xào sả ớt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo nhẹ của loi choi và mùi cay mặn của sả ớt vô cùng hấp dẫn.

Đọc thêm

Cháo ám

Đây là món ăn có cái tên nghe khá xa lạ với thực khách nhưng thực chất món ăn này được chế biến từ cá lóc và được nêm nếm theo hương vị độc đáo của người Trà Vinh. Để món cháo thêm hương vị thơm ngon, thực khách có thể thêm một chút tiêu và đậu phộng kèm với chén nước mắm cá cơm đặc trưng của Trà Vinh.

Đọc thêm

Những đặc sản Trà Vinh nên mua về làm quà

Không chỉ dừng lại các món ăn tại quán, Trà Vinh còn sở hữu nhiều món đặc sản nổi tiếng mà thực khách có thể mua về làm quà biếu tặng. Dưới đây là top các món đặc sản Trà Vinh mua về làm quà biếu tặng ý nghĩa và tinh tế.

Đọc thêm

Trái quách

Đây là loại trái cây rất độc đáo, có lớp vỏ ngoài hơi cứng nhưng khi tách vỏ và xử lý phần hạt bên trong sẽ tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng trái cây làm sinh tố, làm hoa quả trộn hoặc ngâm rượu để thưởng thức là ngon hết nước chấm.

Đọc thêm

Tôm khô Vinh Kim

Nếu đến Trà Vinh và có dịp ghé thăm huyện Cầu Ngang, bạn nhất định phải mua đặc sản tôm khô Vinh Kim thơm ngon nổi tiếng ở đây về cho gia đình và người thân. Tôm khô Vinh Kim là sản phẩm được nhiều người dân Trà Vinh và khách du lịch yêu thích bởi vị ngọt tự nhiên của hải sản, thịt tôm khá dày chắc.

Đọc thêm

Dừa sáp

Dù không phải xứ sở của cây dừa nhưng khi nhắc tới đặc sản Trà vinh chắc chắn phải có dừa sáp. Dừa sáp có cơm rất dẻo và thơm, rất khác so với dừa thông thường. Chính vì vậy, khi đến Trà Vinh bạn hãy thử thưởng thức và mua đặc sản này về làm quà biếu tặng cho người thân.

Đọc thêm

Mắm bò hóc

Mắm bò hóc là món ăn đặc trưng của người Khmer đang sinh sống tại Trà vinh. Món đặc sản này được làm từ con bò hóc, một loài cá nhỏ sống ở nước ngọt, có thân dài, mỏ nhọn và hàm răng sắc nhọn. Bò hóc được lên men cùng muối, ớt, tỏi, gừng tạo nên loại nước mắm có mùi thơm nồng và vị cay, mặn, ngọt. Khi thưởng thức, bạn cũng có thể ăn mắm bò hóc cùng với cơm, bún hoặc các loại trái cây chua như xoài, cóc,...

Đọc thêm

Chả hoa Năm Thụy

Chả hoa Năm Thủy là đặc sản Trà Vinh có hương vị đặc biệt, được chế biến theo công thức chả giò truyền thống, kết hợp với mộc nhĩ đen và nhân trứng muối hấp dẫn. Khi hấp chín, món ăn sẽ có độ dai và giòn vừa phải khiến thực khách càng ăn càng cuốn.

Đọc thêm

Chuối Tá Quạ khổng lồ

Chuối Tá Quạ khổng lồ là loại chuối có chiều dài 35 - 45cm và trọng lượng mỗi quả dao động từ 1 - 1,2kg. Những quả chuối này không chỉ khiến người ta ngạc nhiên về kích thước mà còn bởi vị ngọt, thơm của nó. Chuối Tá Quạ khổng lồ còn là món quà ý nghĩa mà du khách có thể mang về làm quà sau chuyến du lịch Trà Vinh.

Đọc thêm

Bánh rây

Trước đây, bánh có tên là “Ọm Chiếl” và có nguồn gốc từ người dân tộc Khmer. Theo thời gian, dựa vào các bước chế biến người ta còn gọi món ăn này là bánh rây hay bánh lá dứa. Vị giòn mềm của bánh hòa quyện với vị ngọt béo của nếp, dừa và đậu phộng khiến ai ăn cũng phải mê mẩn hương vị độc đáo của bánh.

Đọc thêm

Củ cải muối Chịt Sa

Củ cải muối Chịt Sa là món ăn độc đáo của người Trà Vinh với phong cách dân dã, hương vị đậm đà và cách chế biến vô cùng tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Ngoài ra, đây là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết của người dân nơi đây và thực khách khi ghé thăm Trà Vinh cũng thường hay mua củ cải muối Chịt Sa về làm quà.

Đọc thêm

Cốm dẹp Trà Vinh

Cơm dẹp được làm từ gạo nếp giã bằng tay cho đến khi bong hết vỏ rồi vo thành từng miếng cơm mỏng. Khi ăn, cốm dẹp sẽ được trộn cùng dừa nạo, đường và nước dừa béo ngậy, để khoảng 2 tiếng là có thể thưởng thức. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được những miếng cốm mềm mịn kết hợp với vị ngọt béo của dừa tạo nên hương vị lay động lòng người.

Đọc thêm

Mua đặc sản Trà Vinh ở đâu?

Bên cạnh các địa chỉ tham khảo từng món đặc sản Trà Vinh ở trên, bạn có thể ghé các địa chỉ uy tín như sau để tìm mua sản phẩm chất lượng nhất:Lưu ý: Trước khi mua đặc sản Trà Vinh, bạn cần hỏi giá kỹ để tránh mua phải mặt hàng có giá thành quá cao. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng và hạn sử dụng trên bao bì trước khi mua bất kỳ mặt hàng nào.Qua đó, những món đặc sản Trà Vinh nổi tiếng gần xa chắc chắn sẽ góp phần tạo nên những trải nghiệm tốt nhất cho chuyến đi. Không chỉ hấp dẫn bởi hương vị độc đáo, mỗi món ăn ở đây còn kể lại một câu chuyện về văn hóa, con người Trà Vinh đang chờ bạn khám phá vào mùa hè này!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre