Mức phạt nồng độ cồn 2024 cao nhất là 40.000.000 VNĐ kèm theo tước giấy phép lái xe. Các mức vi phạm hành chính này giúp nâng cao văn hoá khi tham gia giao thông. Đây được coi như một biện pháp cứng rắn để giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến việc sử dụng rượu bia.

Mức phạt nồng độ cồn năm 2024 

Mức phạt nồng độ cồn 2024 được Nhà nước quy định theo các mức phạt cụ thể đối với từng đối tượng điều khiển phương tiện tham gia giao thông.Mức phạt nồng độ cồn 2024 đối với người điều khiển xe ô tô Mức phạt nồng độ cồn xe máy 2024 Mức phạt nồng độ cồn 2024 xe máy điện, xe đạp điện

Đọc thêm

Tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông

Sau khi nắm được các mức phạt nồng độ cồn mới nhất, bạn nên biết những tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông. Theo đó, người sử dụng các phương tiện để tham gia giao thông sử dụng chất kích thích như rượu, bia sẽ khiến cơ thể mất khả năng tự chủ và gây ảnh hưởng đến người xung quanh. Một số tác hại điển hình:

Đọc thêm

Vi phạm nồng độ cồn có bị giữ xe không?

Người có thẩm quyền xử phạt nồng độ cồn được phép tạm giữ các phương tiện tối đa 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Vì vậy, tạm giữ xe cũng là một trong số những mức phạt nồng độ cồn 2024.

Đọc thêm

Điều khiển xe ô tô khi phát hiện nồng độ cồn có bị xử lý hình sự không?

Ngoài việc xử phạt hành chính như phạt tiền và tước giấy phép lái xe, mức phạt nồng độ cồn 2024 còn thể hiện ở việc người điều khiển ô tô tham gia giao thông khi sử dụng đồ uống có cồn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Đọc thêm

Không vi phạm có bị cảnh sát giao thông gọi vào thổi nồng độ cồn không?

Theo quy định pháp luật Việt Nam, cảnh sát giao thông có quyền yêu cầu người điều khiển giao thông kiểm tra nồng độ cồn mà không có dấu hiệu vi phạm trước đó. Điều này nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phòng ngừa tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia khi lái xe.

Đọc thêm

Cách xác định nồng độ cồn

Có 3 phương pháp phổ biến để xác định nồng độ cồn trong cơ thể như sau:

Đọc thêm

Lái xe máy cần đáp ứng điều kiện gì?

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, điều kiện của người lái xe máy khi tham gia giao thông như sau:

Đọc thêm

Uống rượu bia thì nên di chuyển bằng cách nào?

Một số phương pháp an toàn để di chuyển khi đã uống rượu bia gồm có:Mức phạt nồng độ cồn 2024 cao nhất là 40.000.000 VNĐ. Các mức phạt vi phạm hành chính này nhằm giúp nâng cao văn hoá khi tham gia giao thông. Chính vì vậy, nếu bạn đã uống rượu bia, hãy chọn các phương tiện di chuyển an toàn như xe công cộng, taxi hoặc nhờ người không uống rượu bia chở về.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre