Mental breakdown là gì là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm về sức khỏe tinh thần thắc mắc. Vì hiện nay, cuộc sống con người trở nên hối hả hơn và dễ khiến chúng ta bị suy sụp tinh thần. Trong bài viết này, VNTre sẽ giải thích cho bạn biết mental breakdown nghĩa là gì và nguyên nhân của tình trạng này.

Mental breakdown là gì?

Mental breakdown là gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm trong thời điểm hiện tại. Mental breakdown còn được gọi là suy sụp tinh thần hoặc suy nhược thần kinh, chỉ tình trạng đau khổ tột độ hoặc chấn thương tâm lý ở con người sau khi trải qua một sự việc, sự kiện đột ngột. Thuật ngữ này đã từng được dùng để chỉ nhiều tình trạng sức khỏe tinh thần như: Lo âu, trầm cảm, rối loạn căng thẳng cấp tính (acute stress disorder).

Đọc thêm

Triệu chứng của mental breakdown

Khi tìm hiểu mental breakdown là gì, chúng ta sẽ biết được các triệu chứng của tình trạng này để so sánh với tình trạng bản thân đang gặp phải. Bằng cách này bạn có thể sớm nhận biết tình trạng tinh thần của bản thân và có thể sớm tìm ra hướng khắc phục phù hợp. Các triệu chứng điển hình của mental breakdown:

Đọc thêm

Mệt mỏi kéo dài

Đây là dấu hiệu thường thấy của mental breakdown (suy nhược thần kinh). Bạn có thể vận động, lao động quá độ dẫn đến mệt mỏi. Tuy nhiên, người bình thường chỉ cần nghỉ ngơi là sẽ tự khỏe lại sớm. Nhưng người bị suy nhược thần kinh thường mệt mỏi kéo dài giống như không có nguyên nhân, nghỉ ngơi cách mấy cũng không thể khôi phục thể lực. Thậm chí, họ càng ngủ thì càng cảm thấy suy yếu hơn. Đi kèm với trạng thái này là bực bội, không yên, khó chịu, và hay nằm trên giường cứ suy nghĩ lung tung dẫn đến khó ngủ.

Đọc thêm

Lo âu quá nhiều

Tình trạng này có thể phát sinh từ chính cảm giác nghi ngờ, lo lắn dẫn tới mệt mỏi của họ. Họ nghĩ rằng có thể đây là những cảm giác khó chịu nào đó đang diễn ra trong cơ thể họ. Ví dụ như họ tự suy diễn thái quá về những kiến thức họ đã đọc được trong sách bảo rằng mình đang có dấu hiệu bị bệnh nặng, bị khối u não,... và tư đó cảm thấy đau khổ, mỏi mệt.

Đọc thêm

Mất ngủ

Khi tìm hiểu mental breakdown nghĩa là gì, chúng ta sẽ thấy mất ngủ là một trong các triệu chứng phổ biến của căn bệnh này. Có một số người tuy ngủ ít nhưng ban ngày họ vẫn có tinh thần làm việc, đầu óc sáng suốt, rất ít khi bực bội hoặc tức giận. Còn mất ngủ do suy nhược thần kinh thì ban ngày họ thường hay mệt mỏi, dễ ngủ gật. Khi họ ngồi, họ cảm thấy muốn ngủ, nhưng khi nằm xuống lại khó ngủ.

Đọc thêm

Hậu quả của mental breakdown kéo dài không được điều trị kịp thời

Mental breakdown để lại những hậu quả khó lường cho sức khỏe chúng ta chẳng hạn như:

Đọc thêm

Phân biệt mental breakdown với các triệu chứng rối loạn tâm lý khác

Ngoài những thông tin như mental breakdown là gì, nguyên nhân và các hậu quả do căn bệnh này đem lại, bạn đọc cũng thường tìm hiểu sự khác biệt của triệu chứng này đối với các triệu chứng khác.

Đọc thêm

Các phương pháp cải thiện mental breakdown hiệu quả

Khi đã biết mental breakdown nghĩa là gì cùng những tác động tiêu cực của căn bệnh lên đời sống chắc chắn bạn sẽ phần nào mong muốn tìm được ngay giải pháp cải thiện tình trạng này. Vậy cách lấy lại tinh thần khi bị suy sụp hiệu quả là gì? Sau đây là một số gợi ý: Những thông tin trên đây đã phần nào giải đáp cho câu hỏi metal breakdown là gì và những triệu chứng, hậu quả của căn bệnh này. Hy vọng rằng bạn đã có đáp án "mental breakdown nghĩa là gì" cho riêng mình và sớm tìm ra cách phù hợp nhất để vượt qua tình trạng sức khỏe tinh thần tồi tệ.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre