MBTI là gì? MBTI (Myers-Briggs Type Indicator) là công cụ đánh giá tính cách được sử dụng rộng rãi trên thế giới, giúp cá nhân hiểu rõ hơn về bản thân, sở thích, điểm mạnh, điểm yếu, từ đó gợi ý nghề nghiệp phù hợp.

Tổng quan về bài kiểm tra MBTI

Nếu bạn đang tìm hiểu MBTI là gì bạn sẽ muốn biết rõ hơn về độ uy tín của bài test MBTI, vốn được đánh giá là bài trắc nghiệm phân loại tính cách có số lượng người tham gia lớn nhất thế giới hiện nay.

Đọc thêm

MBTI là gì?

Bạn đã bao giờ nghe ai đó tự mô tả mình là INTJ hoặc ESTP và tự hỏi những chữ cái nghe khó hiểu đó có nghĩa là gì chưa? Điều mà những người này đang đề cập đến là loại tính cách của họ dựa trên chỉ số loại Myers-Briggs (MBTI).Nếu bạn tò mò MBTI là gì thì đây là bản kiểm kê tự báo cáo được thiết kế để xác định loại tính cách, điểm mạnh và sở thích của một người. Bảng câu hỏi được phát triển bởi Isabel Myers và mẹ cô Katherine Briggs dựa trên nghiên cứu của họ về lý thuyết về các loại tính cách của Carl Jung. Ngày nay, bảng kiểm kê MBTI là một trong những công cụ tâm lý được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Đọc thêm

Lịch sử hình thành

Cả Myers và Briggs đều bị mê hoặc bởi lý thuyết về các loại tâm lý của Jung và nhận ra rằng lý thuyết này có thể có những ứng dụng trong thế giới thực. Trong Thế chiến thứ hai, họ bắt đầu nghiên cứu và phát triển một chỉ số có thể được sử dụng để hiểu ...

Đọc thêm

Độ tin cậy của bài kiểm tra MBTI

Dựa trên câu trả lời cho các câu hỏi trong bản kiểm kê, con người được xác định là có một trong 16 loại tính cách. Ý nghĩa thực sự của MBTI là giúp các cá nhân khám phá và hiểu sâu hơn từng “ngóc ngách” tính cách, từ đó phát hiện tiềm năng và định hướng nghề nghiệp cũng như hoàn thiện bản thân tốt hơn.Không có loại tính cách nào là “tốt nhất” hay “tốt hơn”. Do đó, nếu bạn vẫn còn hoài nghi MBTI là gì thì nó không phải là một bài kiểm tra để đánh giá đúng sai mà là một công cụ để khám phá bản thân. Nó giúp chúng ta:

Đọc thêm

Bạn thuộc nhóm tính cách nào?

Nghiên cứu sâu hơn MBTI là gì bạn sẽ thấy bài test này hoạt động bằng cách phân chia con người thành 16 nhóm tính cách, dựa trên 4 thang đo:Theo lý thuyết MBTI, chúng ta có thể kết hợp các sở thích cá nhân để xác định loại tính cách của mình. 16 loại được gọi bằng cách viết tắt các chữ cái đầu tiên của từng loại trong số bốn loại ưu tiên của mỗi chức năng nhận thức.

Đọc thêm

ISTJ – Chuyên gia hậu cần

Trong các công trình nghiên cứu MBTI là gì, những người thuộc nhóm ISTJ được ví như những "chuyên gia hậu cần" xuất sắc. Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ISFJ – Người bảo vệ

Nếu tìm hiểu MBTI là gì hẳn bạn đã nghe qua ISFJ là những cá nhân có lòng trắc ẩn, biết quan tâm và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Họ thích sự ổn định, hài hòa và luôn nỗ lực tạo dựng một môi trường an toàn, thoải mái cho người thân.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

INFJ – Người ủng hộ

Những người thuộc nhóm INFJ được ví như những "người ủng hộ" đầy cảm hứng và nhiệt huyết. Các bài phân tích MBTI là gì cho thấy đây là những cá nhân có tầm nhìn xa, giàu lòng trắc ẩn và luôn hướng đến những điều tốt đẹp cho xã hội. Họ thích sự sâu sắc, ý nghĩa và luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực cho thế giới.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

INTJ – Kiến trúc sư

Nhóm INTJ là những cá nhân có tư duy logic, độc lập và luôn hướng đến sự hiệu quả. Các nghiên cứu MBTI là gì chỉ ra, họ thích sự thách thức, mới mẻ và luôn nỗ lực tìm ra những giải pháp tối ưu cho mọi vấn đề.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ISTP – Người thợ thủ công

Họ là những cá nhân độc lập, ham học hỏi và luôn có mong muốn khám phá thế giới xung quanh thông qua trải nghiệm thực tế. Trong quá trình tìm hiểu MBTI là gì, bạn sẽ biết nugời thuộc nhóm ISTP có khả năng thích nghi cao, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ISFP – Nghệ sĩ

ISFP là những cá nhân có tâm hồn nghệ thuật phong phú, nhạy cảm và luôn hướng đến sự tự do, độc lập. Họ thích sự sáng tạo, mới mẻ và luôn nỗ lực thể hiện bản thân thông qua những tác phẩm nghệ thuật.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

INFP – Người hòa giải

INFP là những cá nhân có lòng trắc ẩn, giàu cảm xúc và luôn hướng đến những điều tốt đẹp cho xã hội. Các cuộc thử nghiệm MBTI là gì đều cho thấy người thuộc nhóm INFP thích sự sâu sắc, ý nghĩa và luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực cho thế giới.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

INTP – Người suy nghĩ

Kết quả của các bài đánh giá MBTI là gì chỉ ra INTP là những cá nhân có tư duy logic, độc lập và luôn hướng đến sự hiểu biết. Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ESTP – Doanh nhân

ESTP là những cá nhân có khả năng thích nghi cao, ham học hỏi và luôn sẵn sàng khám phá những điều mới mẻ. Nếu đã nắm được MBTI thì chắc chắn bạn sẽ hiểu nhóm ESTP thích sự tự do, độc lập và luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc được giao phó.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ESFP – Người giải trí

Những thông tin về kiến thức MBTI phản ánh nhóm ESFP là những cá nhân có tính cách vui vẻ, hòa đồng và luôn mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh. Họ thích sự sôi động, náo nhiệt và luôn nỗ lực tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ENFP – Nhà vô địch

ENFP là những cá nhân có lòng trắc ẩn, giàu cảm xúc và luôn hướng đến những điều tốt đẹp cho xã hội. Đào sâu MBTI là gì chỉ ra họ thích sự sôi động, náo nhiệt và luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực cho thế giới.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ENTP – Người tranh luận

ENTP là những cá nhân có tư duy logic, độc lập và luôn hướng đến sự hiểu biết. Trong các bài nghiên cứu MBTI là gì, họ thích sự thách thức, mới mẻ và luôn nỗ lực tìm ra những giải pháp sáng tạo cho mọi vấn đề.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ESTJ – Giám đốc

ESTJ trong nghiên cứu MBTI là gì gồm những cá nhân có trách nhiệm cao, logic và luôn hướng đến kết quả. Họ thích sự ổn định, trật tự và luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc được giao phó.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ESFJ – Người chăm sóc

ESFJ là những cá nhân có lòng trắc ẩn, biết quan tâm và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Đây là nhóm luôn thích sự ổn định, hài hòa và luôn nỗ lực tạo dựng một môi trường an toàn, thoải mái cho những người xung quanh.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ENFJ – Nhân vật chính

ENFJ là những cá nhân có tầm nhìn xa, giàu lòng trắc ẩn và luôn hướng đến những điều tốt đẹp cho xã hội. Phân tích MBTI là gì chỉ rõ nhóm này thích sự sôi động, náo nhiệt và luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực cho thế giới.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

ENTJ – Người chỉ huy

Các cuộc thảo luận MBTI là gì đã đề cập đến ENTJ là những cá nhân có tầm nhìn xa, logic và luôn hướng đến kết quả. Họ thích sự thách thức, mới mẻ và luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực cho thế giới.Ưu điểm:Thách thức:

Đọc thêm

Có nên làm kiểm tra MBTI không?

Giống như những hoài nghi MBTI là gì, việc sử dụng bài test MBTI vẫn còn nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng MBTI là công cụ hữu ích giúp cá nhân phát triển bản thân, trong khi số khác lại cho rằng nó không chính xác, thậm chí có thể dẫn đến tình tr...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre