Là một người yêu thích các món từ nội tạng động vật, bạn có biết lòng se điếu là gì? Thực tế, lòng se điếu là loại lòng lợn non, có hình dạng giống ống se điếu, có vị ngọt đặc trưng và dai giòn sần sật. Trên thị trường, lòng se điếu được bán với giá rất cao, dao động khoảng 1,2 - 1,8 triệu đồng/kg.

Lòng se điếu là gì?

Bạn đã nghe nhiều đến đặc sản lòng se điếu nhưng không biết lòng se điếu là gì? Thực tế, lòng se điếu là một loại lòng non của con lợn, nhưng đặc biệt ở chỗ nó là một loại đột biến chỉ có ở những con lợn cái sống lâu năm và có thân hình ốm yếu. Hình d...

Đọc thêm

Công dụng của lòng se điếu

Lòng se điếu không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang lại nhiều công dụng và giá trị dinh dưỡng. Để ăn lòng se điếu đúng cách, ngoài việc tìm hiểu lòng se điếu là gì, bạn cũng cần nắm rõ những công dụng tuyệt vời của món ăn này:

Đọc thêm

Phân biệt lòng se điếu với lòng thường

Khi nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ thấy lòng se điếu có hình dạng khá giống với lòng non thông thường mà mình hay ăn nhưng giá cao gấp 100 lần. Nếu không nắm rõ lòng se điếu là gì, bạn sẽ không thể phân biệt được lòng se điếu và lòng thường, dẫn đến tình trạng mua nhầm và mất tiền. Dưới đây là sự khác nhau cơ bản giữa lòng se điếu với lòng thường mà bạn có thể tham khảo: Thông qua việc hiểu lòng se điếu là gì và nắm vững các đặc điểm trên, bạn sẽ dễ dàng nhận biết đâu là lòng se điếu, đâu là loại lòng non thông thường.

Đọc thêm

Phân biệt lòng se điếu với dồi trường

Rất nhiều người cũng thường nhầm lẫn giữa lòng se điếu và dồi trường vì cả hai đều có dai giòn và có vị ngọt tự nhiên. Tuy nhiên, khi tìm hiểu lòng se điếu là gì, bạn sẽ thấy lòng se điếu và dồi trường khác nhau hoàn toàn. Dưới đây là các tiêu chí giúp bạn nhận biết được lòng se điếu với dồi trường:

Đọc thêm

Lòng se điếu bao nhiêu 1kg?

Để dễ dàng phân biệt lòng se điếu với các loại lòng khác, ngoài việc hiểu lòng se điếu là gì, bạn cũng cần biết lòng se điếu giá bao nhiêu. Lòng se điếu là một loại đặc sản hiếm và có giá trị cao trong ẩm thực, thường được bán với mức giá dao động kho...

Đọc thêm

Cách chế biến lòng se điếu thơm ngon, hấp dẫn

Lòng se điếu là món ăn đặc sản được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, lòng se điếu là nội tạng của lợn nên nó khá hôi và tanh, nếu không được chế biến đúng cách thì sẽ gây ảnh hưởng đến độ ngon của món ăn. Dưới đây là vài kinh nghiệm làm sạch và luộc lòng se điếu thơm ngon mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Đọc thêm

Cách làm sạch lòng se điếu

Khi tìm hiểu lòng se điếu là gì, bạn sẽ biết được lòng se điếu có mùi hôi, tanh đặc trưng. Vì vậy, để món ăn được chế biến từ lòng se điếu được thơm ngon, hấp dẫn, bạn có thể áp dụng quy trình làm sạch lòng se điếu dưới đây: Bước 1: Rửa bằng nước sạch: Rửa lòng se điếu dưới vòi nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.Bước 2: Dùng muối và chanh (hoặc giấm):Bước 3: Dùng rượu trắng khử mùi lòng se điếu: Bước 4: Dùng bột mì hoặc bột năng: Rắc bột mì hoặc bột năng lên lòng se điếu, bóp nhẹ nhàng để bột hấp thụ các chất nhầy và mùi hôi. Sau đó rửa lại bằng nước sạch là có thể bắt đầu chế biến ngay.

Đọc thêm

Cách luộc lòng se điếu không bị hôi tanh

Sau khi làm sạch, để luộc lòng se điếu không bị hôi tanh, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Đọc thêm

Cách làm nước chấm ngon ăn kèm lòng se điếu

Để món lòng se điếu luộc trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn, bạn có thể làm nước chấm ăn kèm theo các công thức dưới đây:Mắm tôm chấm lòng se điếu: Nguyên liệu: Cách làm:Nước mắm chua ngọt chấm lòng se điếu: Nguyên liệu:Cách làm:

Đọc thêm

Mua lòng se điếu ở đâu ngon? 

Để chọn mua lòng se điếu ngon, bạn cần biết lòng se điếu là gì, nó có gì khác so với các loại lòng khác và chọn nơi mua uy tín. Bạn có thể mua lòng se điếu tại các nơi như: Khi mua lòng se điếu, bạn nên chọn những đoạn lòng tươi, có màu trắng sữa. Không ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre