Nắm rõ thông tin làm hộ chiếu cần những gì với đầy đủ các thủ tục liên quan giúp bạn có thể dễ dàng xuất, nhập cảnh khi đi sang nước ngoài. Để nộp được hồ sơ làm loại giấy tờ này online, bạn cần thực hiện một số bước trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Khi nào cần làm hộ chiếu?

Để biết làm hộ chiếu cần những gì, trước tiên bạn cần nắm được khi nào cần làm hộ chiếu. Các trường hợp cần đến passport (hộ chiếu) là lúc bạn muốn sang nước ngoài hay còn gọi là được xuất cảnh và nhập cảnh. Sử loại giấy tờ này giúp nước khác có thể bi...

Đọc thêm

Làm hộ chiếu cần những gì?

Nếu bạn đang quan tâm về làm hộ chiếu cần những gì thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây:

Đọc thêm

Làm hộ chiếu online cần những gì?

Trong trường hợp bạn không thể đến trực tiếp trụ sở cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau để làm hộ chiếu online:

Đọc thêm

Làm lại hộ chiếu cần những gì?

Có một vài điểm khác so với thủ tục làm passport cần gì, nếu muốn làm lại hộ chiếu, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và thông tin sau:Sau đó, bạn tiến hành nộp hồ sơ tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh/thành phố nơi thuận lợi hoặc Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Đọc thêm

Làm hộ chiếu cho trẻ em cần những gì?

Với trường hợp cấp cho trẻ em, nhiều cha mẹ không biết đi làm hộ chiếu cần mang những gì, bạn hãy chuẩn bị các loại giấy tờ sau theo từng độ tuổi dưới đây: Hồ sơ làm hộ chiếu riêng cho trẻ em (từ 10 tuổi đến dưới 14 tuổi):Hồ sơ làm hộ chiếu cho trẻ em chung cùng bố mẹ ( từ 0 đến dưới 9 tuổi):

Đọc thêm

Hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu online chi tiết nhất

Nếu bạn đã nắm được làm hộ chiếu cần những gì thì hãy lưu ngay cách nộp hồ sơ online dưới đây với vài thao tác đơn giản trên máy tính và điện thoại: Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ website của Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an tại:  https://d...

Đọc thêm

Lệ phí cụ thể khi làm hộ chiếu

Khi đã biết làm hộ chiếu cần những gì, bạn cần chuẩn bị cả một khoản lệ phí theo quy định. Từ ngày 1/01/2024 đến hết 31/12/2025, công dân Việt Nam nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu online sẽ được giảm 10% lệ phí, cụ thể như sau:Các trường hợp được miễn lệ phí:Căn cứ vào Thông tư 25 của Bộ Tài chính đã quy định các trường hợp được miễn lệ phí làm hộ chiếu gồm:

Đọc thêm

Những lưu ý khi làm hộ chiếu

Để có thể xuất nhập cảnh sang nước khác, bạn không chỉ lưu ý về thủ tục làm hộ chiếu cần những gì mà còn cần ghi nhớ một số điều sau:

Đọc thêm

Hướng dẫn giải quyết một số vướng mắc khi nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trên cổng dịch vụ công

Dựa vào thông tin làm hộ chiếu cần những gì, bạn đã nộp được đầy đủ hồ sơ cấp online nhưng lại vướng mắc một số vấn đề, hãy tham khảo ngay các cách giải quyết sau đây:Trường hợp bị báo lỗi ‘’Thông tin cá nhân của công dân không có trong Cơ sở dữ liệu q...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre