Việc chỉnh kích thước ảnh đăng Facebook đúng chuẩn sẽ giúp thu hút được khoảng 70% người xem. Thế nhưng, sự thật đáng buồn là nhiều người thường bỏ qua bước này, thậm chí không biết chỉnh bố cục kích thước hợp lý khi đăng khiến bức ảnh lên Facebook thường xuyên bị mờ hoặc vỡ nét.

Vì sao cần chọn đúng kích thước ảnh đăng Facebook?

Facebook không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ mà còn là mảnh đất màu mỡ để các doanh nhân quảng bá sản phẩm của mình. Bởi vậy, việc tạo ra một tiêu chuẩn chung cho kích thước ảnh Facebook sẽ mang lại những lợi ích nhất định như sau:

Đọc thêm

Kích thước ảnh đăng Facebook đúng chuẩn năm 2024

Để mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng, Facebook không ngừng cải tiến và thay đổi chính sách, mới đây nhất là cập nhật về kích thước ảnh đăng facebook. Do đó, bạn nên nắm bắt về thông tin cập nhật kích thước ảnh đăng mới nhất của Facebook 2024 dưới đây.

Đọc thêm

Kích thước ảnh đại diện Facebook

Nhiều người cho rằng, ảnh đại diện chính là “bộ mặt nhận diện” của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên sử dụng những hình ảnh đơn giản có tính hấp dẫn cao, xây dựng bố cục cân đối và thiết kế những thông tin ở chính giữa. Ngoài ra, bạn nên chỉnh theo kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất về ảnh đại diện để tránh hình ảnh bị vỡ nét như sau:

Đọc thêm

Kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa là banner đầu tiên trên trang cá nhân, mặc định xếp nằm ngang. Vị trí trưng bày của loại ảnh này rất hấp dẫn người xem do đó bạn cần đưa thông điệp quan trọng nhất vào thiết kế trong phạm vi kích thước tiêu chuẩn như sau:

Đọc thêm

Kích thước bài đăng Facebook

Để đảm bảo tính ổn định bài đăng trên dòng thời gian, Facebook luôn đưa ra giới hạn kích thước mặc định về hình ảnh. Do đó, nếu ảnh có kích thước quá cao sẽ tự động bị nén, đó cũng là nguyên nhân khiến ảnh đăng lên bị mờ và vỡ. Dưới đây là 3 loại kích thước ảnh đăng Facebook phổ biến hiện nay:

Đọc thêm

Kích thước yêu cầu vẻ ảnh sản phẩm trên Facebook

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang bán hàng trên Facebook, tính năng chia sẻ hình ảnh sản phẩm có lẽ sẽ rất hữu ích để hỗ trợ quá trình kinh doanh cho cửa hàng. Theo đó, kích thước hình ảnh cũng khác với ảnh dòng thời gian với tỷ lệ khung hình cố định 1:1 trên Facebook.

Đọc thêm

Kích thước ảnh Album Facebook

Khi đăng album 2 ảnh, bạn cần thể hiện sự hài hòa giữa thông điệp của bài viết và bố cục ảnh trong bài. Thông thường, bố cục 2 hình ảnh phù hợp với kích thước cụ thể như sau:- 2 ảnh ngang: Kích thước ảnh 1200 x 600 pixel- 2 ảnh dọc: Kích thước ảnh 600 x...

Đọc thêm

Kích thước ảnh Facebook kèm chia sẻ link

Khi chia sẻ link trên Facebook, hệ thống sẽ tự động chọn ảnh để hiển thị làm đại diện. Tuy nhiên, hình ảnh này thường không có kích thước phù hợp và có thể làm hỏng tính thẩm mỹ của bài đăng. Bởi vậy, kích thước tiêu chuẩn cho ảnh bìa khi chia sẻ link lên Facebook đó là 1200 x 630 pixel.

Đọc thêm

Kích thước ảnh đăng Facebook quảng cáo

Mỗi loại quảng cáo Facebook sẽ yêu cầu kích thước hình ảnh và nội dung khác nhau. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng thường chọn ảnh đăng Facebook chạy quảng cáo với tỷ lệ kích thước như sau:

Đọc thêm

Kích thước ảnh sự kiện Facebook tiêu chuẩn

Nhiều doanh nghiệp sử dụng tính năng sự kiện của Facebook như một cách để thông báo thời gian phát trực tiếp và thu hút khách hàng mới. Để đảm bảo hiệu quả của ảnh bìa, cửa hàng cần tuân thủ các yêu cầu về kích thước như sau:

Đọc thêm

Kích thước post Facebook Story

Tính năng Story chắc hẳn đã quá quen thuộc với người dùng Facebook hiện nay. Để bài đăng Story không bị vỡ nét, người dùng nên chỉnh về kích thước 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ 9:16 nhằm giúp hình ảnh hiển thị đầy đủ trên mọi nền tảng thiết bị số.

Đọc thêm

Tại sao ảnh đăng Facebook bị vỡ nét hoặc mờ?

Dù đã chỉnh kích thước ảnh đăng Facebook đúng chuẩn nhưng ảnh vẫn bị vỡ nét là vấn đề nhiều người vẫn hay thường gặp. Một số nguyên nhân chính gây nên ảnh đăng Facebook bị mờ có thể bao gồm:

Đọc thêm

Cách chỉnh kích thước ảnh đăng Facebook để không bị vỡ

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn đăng ảnh lên Facebook tránh tình trạng bị vỡ nét:

Đọc thêm

Những câu hỏi thường gặp

Song song với thông tin kích thước ảnh đăng facebook mới nhất 2024, nhiều người dùng còn vẫn còn một số thắc mắc cần giải đáp nhằm tối ưu quá trình trải nghiệm. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất liên quan đến vấn đề đăng ảnh lên Facebook.

Đọc thêm

Facebook có tự động nén ảnh đăng hay không?

Câu trả lời là có. Facebook luôn tự động nén ảnh để giảm kích thước tải xuống và tối ưu hóa hiệu suất trên nền tảng. Vì vậy, một số ảnh đăng có thể bị mất một số chi tiết và mờ ảnh, nhất là khi bạn đăng ảnh kích thước lớn.

Đọc thêm

Làm cách nào để tối ưu hóa chất lượng ảnh đăng Facebook?

Để đảm bảo chất lượng ảnh tốt nhất, bạn hãy giảm kích thước ảnh xuống dưới 2048 pixel trước khi đăng lên Facebook. Lưu ý, việc đăng ảnh từ máy tính sẽ ít bị giảm chất lượng cũng như tránh tình trạng vỡ nét hơn so với đăng ảnh từ điện thoại.

Đọc thêm

Nên làm gì khi ảnh chỉnh đúng kích thước nhưng vẫn bị mờ?

Trong trường hợp này, bạn hãy tìm và kích hoạt tính năng Tải ảnh lên ở dạng HD trong phần Cài đặt chung trên thiết bị điện thoại.Nhìn chung, việc đáp ứng đúng yêu cầu về kích thước ảnh đăng Facebook sẽ giúp truyền tải thông điệp đến với nhiều người dùng một cách rất hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề về định dạng, độ phân giải cũng như bố cục hình ảnh khi đăng để bài viết trên Facebook được tối ưu nhất.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre