Bạn có đang thắc mắc khối A gồm những môn nào? Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khối A là tổ hợp gồm 3 môn Toán - Lý - Hóa. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã bổ sung thêm 17 khối thi khác trong tổ hợp khối A. Đây là cơ hội để các sĩ tử có thêm nhiều lựa chọn khối ôn thi phù hợp với khả năng của mình.

Khối A gồm những môn nào?

Câu hỏi “Khối A gồm những môn nào” luôn được nhiều sĩ tử quan tâm mỗi khi mùa thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra. Trước đây, khối A sẽ gồm 3 môn thi truyền thống là Toán - Vật lý - Hóa hộ. Tuy nhiên, trong vài năm sau này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bổ sung thêm nhiều khối thi mới thuộc tổ hợp khối A. Điều này giúp các bạn học sinh có được các sự lựa chọn học tập khác cho bản thân.Với quy định hiện hành, khối A được chia thành 17 khối như sau:

Đọc thêm

Khối A gồm những ngành nào?

Hiểu rõ khối A gồm những môn nào, ta sẽ xác định được các nhóm ngành thuộc khối này. Nhìn chung, khối A là khối mang đến khá nhiều lựa chọn ngành nghề cho các bạn trẻ. Chính vì thế, đây là khối thu hút số lượng sĩ tử đăng ký cực lớn mỗi năm.

Đọc thêm

Nhóm ngành kinh tế

Nếu đã lựa chọn theo đuổi khối A, bạn có thể tham gia học tập các ngành liên quan đến kinh tế. Nhóm ngành này tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến quy trình sản xuất, phân phối cũng như tiêu thụ các nguồn tài nguyên. Đồng thời, thông qua các kiến thức được giảng dạy, người học sẽ nắm được quy luật hoạt động của nền kinh tế nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, phát triển kinh tế.Nhóm ngành kinh tế được phân thành nhiều chuyên ngành khác nhau. Có thể kể đến như quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, thương mại, kế toán… Chương trình học ngành này sẽ bao gồm các bộ môn như kinh tế học, kế toán, kiểm toán, kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô…

Đọc thêm

Nhóm ngành khoa học kỹ thuật

Nghiên cứu, tìm hiểu khối A gồm những môn nào, ta sẽ thấy các môn học trong khối này đòi hỏi tính logic cao, lập luận rõ ràng. Đây là tiền đề cho người học lựa chọn học tập các chuyên ngành khoa học kỹ thuật. Một số ngành học hot được nhiều bạn trẻ yêu thích: nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin, cơ khí, điện tử…

Đọc thêm

Nhóm ngành xã hội

Học khối A nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn theo đuổi đam mê với các ngành nghề xã hội. Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể đảm nhận các vị trí nhân sự truyền thông, báo chí, luật, triết học… Tùy vào đặc thù nghề nghiệp, yêu cầu của mỗi ngành sẽ khác nhau.

Đọc thêm

Nhóm ngành an ninh quốc phòng 

Nếu đã xác định khối A gồm những môn nào và mong muốn sử dụng khối thi này để xét tuyển đại học, ngành an ninh quốc phòng là một lựa chọn phù hợp. Ngành này được chia thành 3 nhóm ngành chính, bao gồm nhóm ngành Quân đội, nhóm ngành Biên phòng, nhóm ngành Công an. Mỗi ngành sẽ có quy trình đào tạo riêng nhằm đảm bảo chất lượng sĩ quan sau khi ra trường.

Đọc thêm

Nhóm ngành Kỹ thuật và Công nghệ thông tin

Kỹ thuật và Công nghệ thông tin là ngành nghề đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao nhất hiện nay. Trong những năm gần đây, nhóm ngành này thu hút lượng lớn sự quan tâm của giới trẻ với số lượt đăng ký nguyện vọng và tham gia thi tuyển lớn. Trong quá trình đào tạo, sinh viên được học về lập trình, mạng máy tính, phân tích dữ liệu…

Đọc thêm

Nhóm ngành luật

Khi học khối A, bạn có cơ hội trở thành các nhà lập pháp, luật sư, pháp chế doanh nghiệp… trong tương lai. Ngành luật tập trung nghiên cứu các quy phạm pháp luật, quyền lợi và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong xã hội. Từ đó, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan. Học luật không chỉ đơn thuần là tiếp thu kiến thức hàn lâm mà còn phải biết cách áp dụng vào thực tế.

Đọc thêm

Nhóm ngành sư phạm

Nếu bạn muốn trở thành sinh viên sư phạm, bạn cần phải nắm rõ khối A gồm những môn nào. Ngoài việc chọn học và giảng dạy các bộ môn Toán học, Vật lý, Hóa học, bạn còn có cơ hội được thử sức ở nhiều vị trí khác thuộc các cơ quan Giáo dục và Đào tạo.

Đọc thêm

Nhóm ngành logistics

Sự phát triển của thương mại và hệ thống kinh tế toàn cầu đã tạo tiền đề cho ngành logistics phát triển. Khi tham gia học, người học sẽ được cung cấp các kiến thức liên quan đến quản lý chuỗi cung ứng, quản lý kho bãi, kế toán quản trị… Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được hướng dẫn các kỹ năng phân tích, quyết định, quản trị rủi ro…

Đọc thêm

Nhóm ngành marketing

Nếu như bạn nghĩ học khối A chỉ thích hợp với những ngành nghề khô khan thì bạn đã nhầm. Lựa chọn học khối A là cơ hội để bạn trở thành thiên tài trong ngành marketing. Đây là ngành học thú vị, chuyên nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật quảng cáo nhằm tiếp thị và quản lý thương hiệu tốt hơn để tạo ra giá trị thực tế.

Đọc thêm

Các trường đào tạo khối A chất lượng tại Việt Nam

Ngoài thông tin khối A gồm những môn nào, người học cũng cần tìm hiểu thêm về các trường đạo tạo khối A chất lượng nhất hiện nay. Trên thực tế, khi xác định học các chuyên ngành liên quan đến khối A, bạn có nhiều lựa chọn về cơ sở đào tạo, Trong đó, có một số trường Đại học được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, bao gồm:

Đọc thêm

Cơ hội nghề nghiệp cho những người theo học khối A

Hiểu rõ và xác định khối A gồm những môn nào là tiền đề để bạn xác định hướng đi trong tương lai. Đối với khối ngành này, bạn có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Đọc thêm

Marketing

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển như vũ bão, việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm là hoàn toàn cần thiết. Chính vì thế, thị trường lao động cần lượng lớn nhân lực ngành marketing để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, bạn có thể đảm nhận các vị trí như nhân viên marketing, SEO, digital marketing,...Ngoài ra, trong quá trình công tác, tùy vào hiệu quả làm việc, bạn có thể được cất nhắc lên các vị trí cao hơn.

Đọc thêm

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin đã và đang tìm kiếm nhân tài để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành liên quan, bạn có thể đảm nhận các vị trí như lập trình viên, kỹ sư bảo mật, kỹ sư dữ liệu, kỹ sư phần mềm…

Đọc thêm

Bán hàng

Người tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến khối A có thể đảm nhận các vị trí bán hàng: nhân viên bán hàng, chuyên viên chăm sóc khách hàng, telesales,... Tùy vào kinh nghiệm, doanh số bán hàng, bạn sẽ nhận được mức thù lao tương ứng.

Đọc thêm

Luật

Xác định rõ khối A gồm những môn nào và xây dựng lộ trình ôn tập phù hợp sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc liên quan đến luật pháp. Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn sẽ được đảm nhận các vị trí như luật sư, chuyên viên pháp lý, chuyên viên luật lao động… Mức lương của ngành luật phụ thuộc vào từng vị trí, thâm niên công tác.Ngoài những ngành nghề nói trên, sinh viên tốt nghiệp các ngành thuộc khối A còn có thể tham gia giảng dạy hoặc trở thành nhân viên ngành logistics. Việc xác định ngành nghề còn phụ thuộc vào khả năng, nhu cầu và đam mê của mỗi người.

Đọc thêm

Mức lương dành cho nhóm ngành thuộc khối A là bao nhiêu?

Học khối A không chỉ mang đến cho bạn cơ hội việc làm hấp dẫn mà còn giúp bạn đạt được mức lương khủng. Sau đây là một số nhóm ngành và mức lương dành cho ngành đó:

Đọc thêm

Những ai phù hợp để học khối A?

Khối A là tổ hợp các môn học thiên về tự nhiên. Do đó, nếu bạn đã biết khối A gồm những môn nào thì chắc chắn bạn sẽ hiểu rằng khi học các môn trong khối này, bạn cần hội tụ những đặc điểm:Hiểu rõ khối A gồm những môn nào sẽ giúp bạn xác định được khối thi, ngành học phù hợp. Một mùa thi nữa sắp đến, hy vọng rằng bạn sẽ chọn cho mình được ngành học hợp với đam mê, sở thích và đạt được nguyện vọng mà mình mong mỏi. Thành công luôn chờ đợi ở phía trước, chỉ cần bạn nỗ lực thì mọi thứ sẽ diễn ra theo ý muốn của bạn.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre