Ghi nhận giá sầu riêng hôm nay ngày 5/6, trên diện rộng, các chủng loại tại các khu vực tiếp tục đi ngang.

Cập nhật giá sầu riêng hôm nay ngày 5/6

Giá sầu riêng hôm nay ngày 5/6 loại Ri6 và sầu Thái tại miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên không ghi nhận điều chỉnh mới.So với khu vực Tây Nguyên, hai khu vực miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ theo đó tiếp tục giữ bán ngang nhau và nhỉnh hơn.Giá...

Đọc thêm

Giá sầu riêng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Hàng năm, cây sầu riêng có thể cho năng suất cao ổn định nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật, giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Trong đó, những yếu tố ảnh hưởng đến giá sầu riêng bao gồm:

Đọc thêm

Giống sầu riêng

Để vườn sầu riêng đạt năng suất cao, yếu tố quan trọng đầu tiên là bà con cần chọn giống phù hợp với điều kiên khí hậu, đất đai của vùng.Hiện nay, nhiều người dân ưa chuộng giống sầu riêng Dona cơm vàng hạt lép vì khả năng sinh trưởng cũng như sức kháng bệnh tốt.Để đạt hiệu quả cao về năng suất, bà con nên lựa chọn loại giống phù hợp với điều kiện sinh thái mỗi vùng.

Đọc thêm

Tuổi cây sầu riêng

Ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đậu quả là tuổi cây sầu riêng. Năng suất của những cây mới trồng và dưới 10 năm tuổi chưa ổn định, các cây trên 40 năm tuổi sẽ bị lão hóa và cho năng suất thấp.

Đọc thêm

Kỹ thuật chăm sóc và tình trạng sinh trưởng của cây

Được chăm sóc tốt, bón phân theo định kỳ và tưới nước đầy đủ, cây sầu riêng sẽ cho năng suất và chất lượng quả cao, còn những cây khó ra hoa đậu quả kém do thiếu sự chăm sóc sẽ làm giảm hiệu quả kinh tế.

Đọc thêm

Mật độ trồng

Thời gian tung phấn và nhận phấn của hoa sầu riêng không đồng nhất bởi đây là hoa thuộc loại lưỡng tính. Chính vì vậy, bà con không nên trồng sầu riêng đơn sẽ làm giảm sự thụ phấn của hoa, khả năng đậu quả sẽ thấp.Để cây có thể thụ phấn chéo, tăng khả năng đậu quả, nên trồng nhiều loại giống sầu riêng khác nhau trong một vườn theo tỉ lệ nhất định giúp nâng cao năng suất lượng sầu riêng.

Đọc thêm

Hỗ trợ sự phát triển cho cây

Để cây được phục hồi và tăng khả năng ra hoa đậu quả sớm, bà con nên tiến hành tỉa cành, bón phân và tưới nước. Vào chính vụ, sầu riêng sẽ đậu quả sớm và có giá thành cao hơn. Để tránh tình trạng trồng 1 thời gian mới phát hiện nhầm lẫn giống, bà con cần phải chọn cây giống đảm bảo.

Đọc thêm

Giá sầu riêng xuất khẩu

Trong năm nay, một số doanh nghiệp dự định tăng gấp đôi sản lượng sầu riêng xuất khẩu do diện tích trồng sầu riêng tăng lên. 50 tấn sầu riêng thu mua đã không đạt chuẩn ngay từ đầu vụ. Việc nông dân mới bắt đầu trồng và chưa nắm vững kỹ thuật chăm só...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre