Hiểu biết về giá chim chào mào không chỉ là chìa khóa để bạn tìm kiếm những chú chim cảnh phù hợp với túi tiền và sở thích của bản thân mà còn giúp bạn nâng tầm trở thành một nhà sưu tập lão làng có khả năng đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý một số yêu cầu khi chăm sóc loại chim này.

Đôi nét về loài chim chào mào

Trước khi tìm hiểu về giá chim chào mào bạn cần nắm bắt một số thông tin cơ bản về loại này để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất. Chim chào mào, hay còn gọi là chim hót mào được phân bố rộng rãi ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới châu Á. Loài này được ưa chuộng bởi vẻ ngoài bắt mắt, bộ lông sặc sỡ, tiếng hót hay.Đây là một trong những loài thông minh, hiếu động và thích sống theo bầy đàn. Chúng thường sinh sống ở các khu vực rừng rậm, đồng bằng và vườn cây. Đây là chủng ăn tạp thức ăn của chúng gồm trái cây, côn trùng, sâu bọ và các loài động vật nhỏ khác.

Đọc thêm

Giá chim chào mào là bao nhiêu?

Chào mào là một trong những loài chim cảnh được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi vẻ đẹp ngoại hình, giọng hót hay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chim chào mào giá bao nhiêu để có thể sở hữu được. Để giúp bạn nắm bắt được thông tin này dưới đây là giá bán chi tiết cho từng loài mà bạn có thể tham khảo.

Đọc thêm

Chào mào hoa mi

Loài này được phân bố rộng rãi ở các khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam. Giống này được ưa chuộng bởi vẻ ngoài đẹp mắt, bộ lông sặc sỡ, tiếng hót hay và khả năng bắt chước âm thanhĐặc điểm nổi bật:Giá bán: Dao động từ 500.000 - 5.000.000 VND mỗi con, tùy thuộc vào màu sắc và giọng hót.

Đọc thêm

Chim chào mào lửa

Chào mào lửa hay còn được gọi là chào mào đuôi đỏ là một trong những loài chim cảnh phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam.Đặc điểm nổi bật:Giá bán: Từ 500.000 - 10.000.000 VND mỗi con hoặc thậm chí có mức giá cao hơn.

Đọc thêm

Chào mào tràm

Đây là loài chào mào giá rẻ được phân bố rộng rãi ở các khu vực rừng tràm, rừng ngập mặn và khu vực ven biển của Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia.Đặc điểm nổi bật:Giá bán: Dao động từ 200.000 - 1.500.000 VND mỗi con tùy vào chất lượng giọng hót và ngoại hình.

Đọc thêm

Chào mào khoang cổ

Giống chim này còn được biết đến với tên gọi là chào mào má trắng. Đây là loài chim chào mào giá rẻ xuất hiện nhiều ở Việt Nam.Đặc điểm nổi bật:Giá bán: Từ 500.000 - 1.500.000 VND/ con.

Đọc thêm

Chào mào bạch tạng

Là một biến thể đặc biệt và hiếm gặp, loại chim này có ngoại hình độc đáo và thu hút sự chú ý của những người yêu chim cảnh.Đặc điểm nổi bật:Giá bán: Từ 5.000.000 - 30.000.000 VND hoặc cũng có mức giá cao hơn.

Đọc thêm

Chào mào Lân

Còn được gọi với cái tên Hoàng Lân, đây là một biến thể quý hiếm nổi bật nhờ vào bộ lông đặc biệt và được nhiều người săn đón.Đặc điểm nổi bật:Giá bán: Khoảng từ 3.000.000 - 30.000.000 VND hoặc cao hơn.

Đọc thêm

Giá chim chào mào phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chim chào mào với tiếng hót líu lo và bộ lông sặc sỡ từ lâu đã trở thành thú cưng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, giá chim chào mào không phải là cố định mà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Đọc thêm

Tiết lộ bí kíp mua chim chào mào chuẩn dân chơi

Sau khi đã tìm hiểu được về giá chim chào mào bạn cũng cần nên nắm bắt một số bí kíp sau đây để mua được những chí chim ưng ý nhất.

Đọc thêm

Một số kinh nghiệm khi nuôi chim chào mào

Sau khi đã tìm hiểu được giá chim chào mào, bạn cũng nên bỏ túi một số kinh nghiệm cần thiết dưới đây khi nuôi chúng, cụ thể:Hiểu rõ về giá chim chào mào sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để lựa chọn cho mình những chú chim ưng ý, phù hợp với sở thích và ngân sách của bản thân. Đồng thời, những chú chim chào mào cũng giúp bạn trân trọng hơn vẻ đẹp và giá trị tinh thần mà chúng mang lại.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre