Không ít người đặt ra thắc mắc first name là gì, đây là thuật ngữ thường được sử dụng trong các giấy tờ, giao dịch có sử dụng tiếng Anh. Xét theo nghĩa tiếng Việt, First name được hiểu là tên đầu tiên, tên thường gọi của người. First name có thể bao gồm cả phần tên đệm hoặc không có.

First name là gì?

Nhiều người vẫn còn thắc mắc First name là gì, First name là họ hay tên. Theo đó, First name được hiểu là tên đầu tiên, tên gọi của người được sử dụng nhiều nhất. Ở nước ngoài, người ta còn có thể dùng từ forename hoặc christian name để gọi tên đầu tiên. Ở Việt Nam, người ta thường sẽ sử dụng phần tên ở cuối để gọi nhau. Chính vì thế, có rất nhiều người nhầm lẫn tên chính sẽ đứng trước tên cuối. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Ví dụ, đối với tên Lê Trung Thành, ta có họ (Last name) là Lê, tên đệm (Middle name) là Trung Thành và tên chính (First name) là Thành.

Đọc thêm

First name surname là gì?

Ngoài khái niệm First name là gì, nhiều người chắc hẳn vẫn muốn biết First name surname là gì. Trong tiếng Anh, Surname được hiểu là “họ”, tức là họ trong cụm từ họ và tên. Họ được dùng để xác định nguồn gốc của gia đình và phân biệt giữa các thành viên với nhau. Như vậy, cụm từ First name surname được hiểu là họ và tên. Khi bạn được yêu cầu điền thông tin họ tên của mình vào thì bạn sẽ cần điền các thông tin như sau:

Đọc thêm

Khái niệm Last name - Middle name - Full name

Ngoài thắc mắc First name là gì, bạn cũng cần phải biết thêm những khái niệm liên quan như Last name, Middle name, full name. Bạn cần phân biệt được các khái niệm này để biết cách sử dụng cho đúng.

Đọc thêm

Last name

Last name là cụm từ được sử dụng để chỉ họ của một người và thường được đặt ở cuối câu trong tiếng Anh. Khi sử dụng ở Việt Nam, họ lại được đặt ở ngay đầu tên, dùng để chỉ dòng họ của người đó. Last name cũng được sử dụng thay thế cho nhiều từ khác như surname, family name với ý nghĩa tương tự.Theo văn hóa nước ngoài, người ta thường sẽ gọi họ của người đó để thể hiện sự trang trọng, tôn kính. Tuy nhiên, ở Việt Nam, số người có cùng chung một họ là khá lớn. Chính vì vậy, nếu như sử dụng họ để gọi thì sẽ gây ra nhiều nhầm lẫn. Cho nên, người ta sẽ sử dụng tên (First name) để gọi tên đối phương.

Đọc thêm

Middle name 

Ngoài khái niệm Last name, First name là gì, người ta cũng rất quan tâm đến Middle name. Middle name là tên đệm, nằm giữa tên riêng và họ của một người. Trong quy tắc đặt tên, tên đệm có thể có hoặc không.Tuy nhiên, khi lựa chọn tên đệm, bạn cũng cần cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố: sở thích cá nhân, truyền thống gia đình, văn hóa. Có rất nhiều người chọn đặt tên đệm cho con cháu theo tên của người thân trong nhà hoặc người có tác động lớn đến cuộc đời của họ. Ngoài ra, tên đệm cũng có thể được lựa chọn dựa trên ý nghĩa tâm linh hoặc ý nghĩa cá nhân.

Đọc thêm

Full name

Full name là từ được dùng để chỉ họ và tên đầy đủ của một người, bao gồm tên riêng, tên đệm và họ. Họ tên đầy đủ thường chỉ được sử dụng trong những tình huống quan trọng như các thủ tục hành chính, pháp lý, văn kiện….Họ và tên đầy đủ là cơ sở để phân biệt danh tính của một người chính xác nhất. Thông tin họ tên được thể hiện ở trên các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, bằng cấp, hồ sơ tài sản, hồ sơ y tế và nhiều loại tài liệu quan trọng khác. Chính vì thế, cha mẹ rất để tâm đến việc đặt tên cho con bởi nó sẽ gắn liền với con đến suốt cuộc đời.

Đọc thêm

Phân biệt First name và Last name có điểm gì khác nhau?

Để biết sự khác nhau của Last name và First name là gì, ta hãy cùng xem xét dựa trên hai yếu tố văn hóa và hoàn cảnh sử dụng cụ thể.

Đọc thêm

Xét theo văn hóa

Khi xem xét văn hóa phương Đông, ta dễ dàng nhận thấy rằng Last name sẽ được đặt ở vị trí trước First name. Trong khi đó, ở phương Tây, First name lại được đặt trước Last name. Theo quan niệm của người phương Tây thì việc gọi người khác bằng tên Last name sẽ thể hiện sự trang trọng, tôn kính hơn rất nhiều.Còn ngược lại, ở phương Đông, những người có cùng họ khá lớn, nếu như gọi người khác bằng họ sẽ dễ gây nhầm lẫn. Chính vì vậy, từ xưa đến nay, chúng ta chỉ sử dụng tên đầu tiên đê gọi người khác.

Đọc thêm

Xét theo hoàn cảnh sử dụng

First name và Last name sẽ được sử dụng trong một số hoàn cảnh cụ thể như sau:

Đọc thêm

Hướng dẫn cách điền First name và Last name tiếng Anh trong từng trường hợp

Việc hiểu rõ ý nghĩa First name là gì, Last name là gì sẽ giúp bạn biết cách điền thông tin hồ sơ đúng nhất. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, cách khai báo thông tin có thể thay đổi phù hợp.

Đọc thêm

Trường hợp chỉ có hai ô thông tin First name và Last name

Trong trường hợp chỉ có hai ô thông tin là First name và Last name, bạn sẽ không cần phải điền Middle name (tên đệm). Tuy nhiên, nếu bỏ qua tên đệm, hồ sơ sẽ dễ bị nhầm lẫn do có rất nhiều người trùng họ và tên với nhau. Chính vì vậy, thông thường, bạn sẽ điền tên vào cột First name và họ, tên đệm sẽ được điền vào cột Last name. Nếu làm như vậy, tên và họ của người đó vẫn được thể hiện rõ ràng, chi tiết.Ví dụ, bạn cần điền tên đầy đủ của Trần Lê Ngọc Thảo. Khi đó, tại ô First name bạn sẽ điền là “Thảo” và tại ô Last name bạn sẽ điền là “Trần Lê Ngọc”.

Đọc thêm

Trường hợp có ba ô thông tin First name, Middle name và Last name

Trong trường hợp tờ khai có đầy đủ ba ô thông tin là First name, Middle name, Last name, việc điền thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ việc điền đúng họ tên và từng ô theo quy định là xong.Ví dụ, bạn cần điền họ và tên đầy đủ là Lê Nguyễn Anh Thư. Khi đó, ta có First name là “Thư”, Middle name là “Nguyễn Anh”, Last name là “Lê”.

Đọc thêm

Hướng dẫn điền thông tin First name, Last name trong các hoàn cảnh cụ thể

Hiểu rõ bản chất First name là gì, Last name là gì sẽ giúp bạn biết cách điền thông tin đúng theo từng trường hợp cụ thể. Theo đó:

Đọc thêm

Tổng hợp các tên First name hay cho nam và nữ

Việc đặt tên cho các bé cưng là điều mà bất kỳ bố mẹ nào cũng đều trăn trở. Các tên được lựa chọn phải phù hợp với sở thích, tính cách và mang một ý nghĩa, thông điệp riêng mà bố mẹ muốn gửi đến con cái.

Đọc thêm

Tên First name hay dành cho các bé trai

Nếu bạn đã hiểu bản chất First name là gì, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được cái tên phù hợp cho bé con nhà mình. Theo đó, các bé trai sẽ có cá tính mạnh mẽ, bản lĩnh, thích chinh phục nhiều đỉnh cao mới trong cuộc sống. Bố mẹ có thể lựa chọn một số cái tên sau để đặt cho bé con của mình:Ngoài những cái tên trên, nếu bạn muốn đặt tên thật dễ thương cho bé cưng ở nhà, bạn có thể tham khảo một vài cái tên sau:

Đọc thêm

Tên First name hay dành cho con gái

Nếu bạn biết First name là gì thì bạn cũng sẽ hiểu cái tên này sẽ gắn liền với bản thân của mỗi người suốt đời. Bạn có thể lựa chọn cho bé gái cưng những cái tên đáng yêu, thu hút vận may, tài lộc cho bé:Tìm hiểu First name là gì, Last name là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của họ và tên. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để bạn biết cách điền hồ sơ hoặc giao tiếp cơ bản với người nước ngoài được tốt hơn.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre