Dạo gần đây, những biển số xe đẹp, độc, lạ ngày càng được giới nhà giàu săn lùng và tìm kiếm. Tuy nhiên, việc định giá biển số xe là một vấn đề phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường mà không phải ai cũng nắm rõ. Điều này có thể dẫn đến những thiệt hại không đáng có cho chủ sở hữu.

Tại sao phải định giá biển số xe?

Bốc được “biển số đẹp” luôn là một chủ đề được nhiều người thảo luận và quan tâm trên các diễn đàn ô tô, xe máy hiện nay. Chính vì vậy, nhiều người thường hay tìm hiểu về cách định giá biển số xe để biết được giá trị thực của phương tiện sở hữu.

Đọc thêm

Định giá biển số là gì?

Định giá biển số là một quá trình đánh giá biển số xe đẹp hay xấu, có hợp phong thủy hay không, mang ý nghĩa tiêu cực hay tích cực,... Từ đó đặt ra mức giá trị cụ thể và phù hợp cho biển số đó theo Tiêu chuẩn thẩm định giá.

Đọc thêm

Thế nào là biển số xe đẹp?

Định giá biển số xe đẹp không có khái niệm cụ thể mà tùy vào quan điểm và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, một biển số đẹp thường có những đặc điểm sau:

Đọc thêm

Lý do nên định mức giá biển số xe?

Định giá biển số xe là quá trình xác định giá trị của phương tiện, tuy không liên quan trực tiếp đến chức năng chuyển động của xe nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích và ứng dụng trong cuộc sống. Đặc biệt, biển số xe có thể trở thành sản phẩm mua bán trao đổi, biển số càng đẹp thì giá trị càng cao.Ngoài ra, việc định mức giá biển số xe còn giúp các doanh nghiệp hoặc cá nhân như một phương tiện quảng bá và tiếp cận các thị trường mục tiêu. Không chỉ vậy, biển số xe đẹp còn được sử dụng trong các sự kiện đấu giá từ thiện hoặc để hỗ trợ các tổ chức xã hội.

Đọc thêm

Cách định giá biển số xe ô tô, xe máy như thế nào?

Không có quy ước định giá cụ thể nào để xác định chính xác giá trị thực của biển số phong thủy. Tuy nhiên, bạn có thể định giá biển số xe bằng dịch vụ tư vấn thẩm định giá, website dichbiensoxe hoặc ứng dụng “Định giá và Dịch biển số xe”.

Đọc thêm

Định giá trực tiếp tại chuyên gia thẩm định giá

Để đảm bảo việc thẩm định giá được chính xác nhất, bạn có thể tìm đến và sử dụng các dịch vụ tư vấn của chuyên gia thẩm định giá. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn chi tiết từng thông tin ý nghĩa phong thủy của biển số xe cũng như các quy định Pháp Luật về việc giao dịch mua bán. Tuy nhiên, cách này thường sẽ mất một khoản phí cụ thể, dao động từ 2 - 5 triệu đồng.

Đọc thêm

Định giá trên trang dichbiensoxe

Dichbiensoxe.com là một trong những website định giá biển số xe chính xác, nhanh chóng và uy tín nhất hiện nay. Chỉ với vài thao tác đơn giản, nhập biển số và đợi vài giây, trang web sẽ cung cấp bản dịch hoàn chỉnh đánh giá phong thủy biển số xe. Sau đó, dựa trên sự đánh giá, kết hợp với những tiêu chí, nguyên tắc nhất định mà trang web sẽ đưa ra giá trị đích thực của biển số xe mà bạn sở hữu. Tuy nhiên, dichbiensoxe chỉ cho phép người dùng định giá biển số 5 số, không áp dụng cho biển 4 số.

Đọc thêm

Định giá trên ứng dụng Định giá và Dịch biển số xe

Phần mềm “Định giá và Dịch biển số xe” là một phiên bản ứng dụng của trang dichbiensoxe.com vừa mới ra mắt. Sau khi tải về, người dùng sẽ có thể sử dụng để tra cứu các thông tin đa dạng như biển số xe tỉnh, dịch thuật, giá cả và các thông tin liên quan khác. Đặc biệt, khác với website, ứng dụng này còn cho phép định giá biển số xe máy 4 số.

Đọc thêm

Nhà nước có cho phép giao dịch mua bán biển số xe không?

Pháp luật Nhà nước Việt Nam nghiêm cấm việc mua bán, giao dịch, đấu giá, trao đổi, chuyển nhượng biển số xe trái phép. Vì vậy, cách duy nhất để sở hữu biển số đẹp đó là mua luôn cả xe từ chính chủ. Giá trị được tính bằng tổng chiếc xe và biển số mang ý nghĩa phong thủy đẹp. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều người không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu được tấm biển số như ý muốn. Chính vì vậy, Chính phủ nước ta đã tổ chức đấu giá và định giá biển số xe ô tô để tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước và đáp ứng một phần nhu cầu của người dân.

Đọc thêm

Quy định đấu giá biển số xe của Việt Nam

Tại Việt Nam, Chính phủ thông báo cho phép đấu giá biển số xe ô tô theo Nghị định 73/2022/ND-CP vào ngày 27/4/2022. Theo đó, đấu giá biển số xe là hoạt động mua bán quyền sử dụng biển số xe ô tô dưới hình thức đấu giá công khai, minh bạch, cạnh tranh, bình đẳng, công bằng và khách quan. Tuy nhiên, người tham gia đấu giá phải tuân theo theo một số quy định như sau:

Đọc thêm

Đối tượng được tham gia đấu giá

Người tham gia quá trình đấu giá phải đáp ứng được các điều kiện như sau:

Đọc thêm

Hồ sơ đăng ký tham gia buổi đấu giá biển số xe

Hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá sẽ bao gồm các thông tin như sau:

Đọc thêm

Quy trình đấu giá biển số xe theo quy định

Để tham gia đấu giá biển số xe, bạn sẽ thực hiện theo quy trình như sau:

Đọc thêm

Định giá biển số xe có tốn phí không?

Thông thường, chi phí dịch vụ định giá biển số xe sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như sau:Tóm lại, định giá biển số xe là một trong những cách giúp chủ sở hữu biết được giá trị thực tế của phương tiện di chuyển. Theo đó, xe có biển số đẹp thường sẽ được chuyển nhượng với giá cao hơn so với giá trị ban đầu của phương tiện. Nhưng cao hơn bao nhiêu thì tùy theo thỏa thuận, từng loại xe chứ không có công thức chung.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre