Deal là gì hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi thấy từ này xuất hiện ở đời sống hằng ngày. Deal được hiểu đơn giản là các chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhãn hàng, doanh nghiệp tung ra nhằm thu hút khách hàng, gia tăng doanh số. Deal gồm có deal khuyến mãi, big deal, hot deal.

Deal là gì?

Định nghĩa deal là gì? Trong tiếng Anh, deal được hiểu là sự giao dịch, thương lượng hoặc chấp nhận một ý kiến, vấn đề nào đó. Trong kinh doanh, deal được hiểu với nghĩa là khuyến mãi, giảm giá sản phẩm khi khách hàng mua sắm hàng hóa mà không cần phải nhập mã hay sử dụng các voucher giảm giá khác.Để có được deal hời, khách hàng cần phải “săn”, chờ đợi và tìm kiếm. Chính điều này làm tăng cảm giác hào hứng, hứng khởi cho khách hàng. Nhờ vậy mà trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm, doanh nghiệp được tăng lên đáng kể, gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

Đọc thêm

Các khái niệm khác liên quan đến deal

Ngoài khái niệm deal là gì, bạn cũng nên tìm hiểu thêm một số khái niệm khác có liên quan.

Đọc thêm

Deal with

Deal with là cụm từ được dùng để chỉ việc thỏa thuận giữa các bên nhằm đưa ra sự đồng thuận, nhất quán về một vấn đề nào đó. Ngoài ra, cụm từ này còn được sử dụng để chỉ chủ đề chung mà các bên muốn nhắc đến.

Đọc thêm

Deal breaker

Deal break là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các sự kiện, tình huống có thể gây chấm dứt mối quan hệ nào đó. Mối quan hệ này bao hàm cả các vấn đề trong cuộc sống, công việc, tình cảm…

Đọc thêm

Deal lương

Ngoài khái niệm deal là gì, khái niệm deal lương cũng được nhắc đến rất nhiều. Thuật ngữ deal lương được dùng để chỉ quá trình đàm phán lương, trợ cấp và phúc lợi khác giữa các ứng viên và nhà tuyển dụng. Thông qua quá trình deal lương, ứng viên có thể đạt được mức lương như ý muốn, phù hợp với vị trí công việc và năng lực của họ.

Đọc thêm

Hot deal

Hot deal là cụm từ dùng để chỉ những giao dịch có mức giảm giá cực hấp dẫn dành cho khách hàng. Thời gian áp dụng các chương trình hot deal thường khá ngắn nên tạo sự thích thú, hồ hởi cho khách hàng. Chính yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng chốt doanh thu hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Big deal

Big deal là thuật ngữ dùng để nói về các chương trình giảm giá lớn, dành cho khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ trong một thời gian nhất định. Các chương trình big deal này thường được tổ chức vào các dịp lễ lớn như Black Friday, 10/10, 11/11,.... hay các ngày kỉ niệm, sinh nhật… Tùy thuộc vào kế hoạch phát triển doanh nghiệp, chiến dịch marketing, các chương trình big deal sẽ có quy mô mà phương thức tổ chức khác nhau.

Đọc thêm

Săn deal

Nếu đã hiểu deal là gì thì chắc chắn bạn cũng sẽ hình dung ra hoạt động săn deal. Theo đó, săn deal là việc khách hàng tìm kiếm cơ hội mua sắm với mức giá ưu đãi hơn. Việc này thường áp dụng đối với khách mua hàng trực tuyến hoặc có nhiều thời gian rảnh để tìm kiếm các cơ hội ưu đãi.

Đọc thêm

Chốt deal

Chốt deal được sử dụng để miêu tả việc cả hai bên đã hoàn thành giao dịch thành công. Đây là thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực bất động sản.

Đọc thêm

Deal - Coupon - Voucher có khác nhau không?

Khi biết deal là gì, bạn cần biết phân biệt deal với coupon, voucher để sử dụng chúng sao cho đúng. Deal được hiểu là việc khuyến mãi, giảm giá được áp dụng ở phạm vi rộng hơn so với coupon hay voucher. Cụ thể:

Đọc thêm

Bí quyết chốt deal thành công trong kinh doanh không phải ai cũng biết

Biết rõ deal là gì là bước đầu tiên để bạn có thể đưa ra deal hấp dẫn và chốt deal thành công. Sau đây là một vài kỹ năng quan trọng mà bạn cần học tập, rèn luyện:

Đọc thêm

Có kỹ năng tóm lược nội dung

Khi doanh nghiệp xây dựng các deal đều đã dựa trên mục tiêu, phương hướng hoạt động và khả năng thực hiện. Bạn cần phải học cách tóm lược các nội dung sẵn có để khách hàng dễ hiểu và nhìn thấy được lợi ích mà deal này mang lại.

Đọc thêm

Đặt ra câu hỏi ngược lại cho khách hàng

Một trong những kỹ năng quan trọng mà các dealer cần nhớ chính là phải học cách đặt câu hỏi ngược lại với khách hàng. Thông qua việc hỏi đáp, bạn sẽ biết nhu cầu thực sự của họ để tìm ra phương án tư vấn hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là tiền đề để khách hàng an tâm hơn về sản phẩm, gia tăng mức độ hài lòng và tăng tỷ lệ chốt sale.

Đọc thêm

Đưa ra ví dụ thực tế

Việc đưa ra ví dụ thực tế sẽ giúp khách hàng hình dung đầy đủ, chính xác về những giá trị mà mình có thể nhận được khi mua hàng. Từ đó, họ sẽ thêm tin tưởng và lựa chọn sản phẩm nhanh chóng hơn.

Đọc thêm

Đưa ra phương án lựa chọn khôn khéo

Việc đưa ra lựa chọn A, B hay C sẽ giúp khách hàng dễ dàng có quyết định mua hàng hơn thay vì chỉ có một lựa chọn duy nhất. Đây là bí quyết hay ho mà bạn nên lưu lại để áp dụng khi cần.

Đọc thêm

Luôn giữ thái độ vui vẻ, thân thiện

Các chương trình deal hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Tuy nhiên, để chốt deal thành công thì thái độ của người bán hàng cũng rất quan trọng. Chính vì thế, bạn cần phải luôn giữ thái độ vui vẻ, niềm nở, thân thiện khi tư vấn cho khách hàng.Hiểu được deal là gì sẽ giúp bạn sử dụng từ ngữ một cách có hiệu quả trong công việc và đời sống. Để chốt deal thành công, bạn cần rất nhiều kỹ năng. Do đó, hãy tích cực học tập và rèn luyện để có thể gia tăng khả năng bán hàng, tăng doanh thu nhé.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre