Những đặc sản Vũng Tàu độc đáo, hấp dẫn đã níu chân du khách mỗi khi có dịp ghé thăm mảnh đất nơi đây. Một khi đã đặt chân đến địa danh này, bạn đừng quên nếm thử hương vị của món gà nướng, bún canh ghẹ, lẩu cá đuối, bánh khọt, tiết canh tôm hùm, bánh mì chảo xíu mại...

TOP những đặc sản Vũng Tàu nhất định phải thử

Có thể nói, Vũng Tàu không chỉ sở hữu những cảnh đẹp nổi tiếng mà nơi đây còn có nền ẩm thực phong phú với vô số các món ăn ngon xuất hiện trong danh sách những đặc sản Vũng Tàu mà bạn nên thử.

Đọc thêm

Bún sứa

Bún sứa là món đặc sản Vũng Tàu mà bạn nên thử đầu tiên khi đến với địa điểm du lịch này. Độ tươi ngon của sứa và hải sản được đánh bắt trên chính vùng biển quê hương đã tạo nên hương vị đặc trưng mà chỉ riêng nơi đây mới có. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được thưởng thức tô bún tươi với đa dạng các loại hải sản chan ngập trong nước dùng thanh mát, ngọt tự nhiên.Du khách muốn thưởng thức món bún sứa chất lượng nên ghé địa chỉ bún chả cá – bún sứa tại 84 Cô Giang. Tại đây, mỗi bát bún có giá 30.000 - 40.000 đồng.

Đọc thêm

Bún bề bề

Nguyên liệu chính làm nên món ăn này chính là bề bề, tùy vào nhu cầu của thực khách, chủ quán sẽ cho thêm các topping đi kèm là chả mực, mực hấp, tôm hoặc riêu cua. Đây là món ăn quen thuộc với người dân Vũng Tàu nhưng lại trở thành đặc sản với khách du lịch bởi hương vị thơm ngon, nước dùng đậm đà, chả mực dai giòn, hải sản đạt độ tươi tối đa… tất cả hòa quyện với nhau để tạo nên bát bún mang dư vị độc đáo. Giá bán một bát bún khoảng 40.000 - 50.000 đồng. Thực khách có thể tới địa chỉ Quán Ngon 39 đường Tú Xương, Lộc Dương Quán 125 đường Võ Thị Sáu để được thưởng thức món ăn đặc sản Vũng Tàu này.

Đọc thêm

Lẩu cá đuối

Nhắc đến đặc sản Vũng Tàu mà bạn bỏ qua món lẩu cá đuối thì quả thật là một thiếu sót. Món ăn này được làm hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu tươi sống là cá đuối kết hợp cùng các loại rau củ được trồng tại địa phương. Phần nước dùng được pha chế cầu kỳ theo công thức riêng mang hương vị chua ngọt rất kích thích vị giác. Một nồi lẩu cá đuối cho 4 người ăn có giá khoảng 500.000 đồng. Bạn có thể ghé Quán Ngon 15 tại số 15 đường Nguyễn Trường Tộ hoặc quán lẩu cô Hồng số 18 đường Hùng Vương để nếm thử món ngon này.

Đọc thêm

Tiết canh tôm hùm

Món ăn đặc sản Vũng Tàu này được giới nhà giàu rất ưa chuộng và tìm kiếm rất nhiều. Để có thể chế biến được những đĩa tiết canh chất lượng, người đầu bếp phải chọn tôm rồng to, khỏe, mới được đánh bắt. Miếng tiết canh với hương vị mặn ngọt đan xen ăn cùng với khế chua, bánh tráng, rau diếp cá đã tạo nên tinh túy ẩm thực khiến mọi người không ngớt dành lời khen ngợi về món ăn độc đáo này.Được biết, để được thưởng thức đặc sản này, thực khách sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ, dao động trong khoảng 800.000 - 1.000.000 đồng/người.Nếu muốn nếm thử hương vị của món ăn nhà giàu này, bạn có thể ghé qua 2 địa điểm sau:

Đọc thêm

Gà nướng

Nét nổi bật làm nên các món ăn đặc sản Vũng Tàu chính là công thức chế biến độc đáo. Món gà nướng là minh chứng rõ ràng nhất để khẳng định các món nướng tại đây mang một hương vị đặc trưng riêng. Gà được chọn đều phải là gà ta, thịt săn chắc. Sau khi được thịt sạch, người đầu bếp sẽ dùng bát nước sốt được pha từ các nguyên liệu độc quyền và ướp trong khoảng 2 giờ đồng hồ trước khi cho lên bếp để nướng.Một con gà nướng có giá khoảng 300.000 đồng.Quán gà nướng được đánh giá chất lượng nhất tại Vũng Tàu đó là bằng Lăng Quán tại thôn 4, xã Long Sơn, Sơn Thủy.

Đọc thêm

Bánh mì chảo xíu mại

Đây là món đặc sản Vũng Tàu rất được yêu thích, mỗi phần bánh gồm: Trứng ốp la, xíu mại, pate, xúc xích và đun nóng cùng mỡ hành thơm nức mũi. Nhiều khách du lịch đã lựa chọn món ăn này trong các bữa sáng.Một phần bánh mì chảo có giá 30.000đ – 40.000 đồng. Bạn nên thưởng thức món ngon này tại quán Hàng Quyên số 37 đường Cô Bắc hoặc bánh mì xíu mại tại số 564 đường Trần Phú.

Đọc thêm

Gỏi cá mai

Nếu du khách đã đặt chân đến Vũng Tàu mà không thưởng thức gỏi cá mai thì quả là một điều đáng tiếc. Cá mai tươi được chế biến cầu kỳ, rửa sạch rút xương và tẩm ướp gia vị độc quyền và rắc bột thính lên trên để khử bớt mùi tanh. Phần nước chấm ăn với gỏi được nấu từ xương cá mai, thêm chút mè, đậu phộng rang vàng… hòa quyện với nhau tạo nên món ngon trứ danh Vũng Tàu.Một phần gỏi cá dành cho 4 người ăn có giá dao động trong khoảng 300.000 - 400.000 đồng.Một số quán gỏi cá mai ngon được dân địa phương giới thiệu đến khách du lịch đó là:

Đọc thêm

Bánh khọt 

Một trong những đặc sản được khách du lịch yêu thích khác là bánh khọt. Không giống các nơi khác, điểm riêng biệt của bánh khọt Vũng Tàu là phần nhân được làm từ tôm hoặc mực tươi tự nhiên.. Thông thường, một phần bánh khọt có giá khoảng 30.000 đồng. Địa chỉ uy tín chế biến món ăn này cực ngon đó là:

Đọc thêm

Ốc Vú Nàng

Khi ghé thăm ngư trường Vũng Tàu, bạn nên thưởng thức các loại hải sản tại đây, đặc biệt là món ốc Vú Nàng. Những con ốc béo tròn được chế biến đa dạng: luộc, hấp, xào me, chua ngọt... thực khách sẽ dễ dàng lựa chọn được món ăn hợp khẩu vị của bản thân. Hiện nay, mỗi phần ăn có giá khoảng 70.000đ - 90.000 đồng. Một số quán ốc ngon được người dân địa phương gợi ý như:

Đọc thêm

Bánh canh ghẹ

Nếu bạn là tín đồ yêu thích hải sản thì nhất định phải thưởng thức món ăn này. Bát bánh canh ghẹ đầy úp các loại topping đã gây ấn tượng mạnh mẽ với thực khách. Những sợi bánh canh trắng, mềm ăn cùng thịt ghẹ, chả cua, trứng cút và nước dùng sền sệt… chắc chắn sẽ là một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ dành cho bạn.Giá bán của món ăn này khoảng 50.000 – 70.000 đồng/bát.Địa điểm bán món ăn nổi danh Vũng Tàu bao gồm:

Đọc thêm

Một số đặc sản Vũng Tàu có thể mua làm quà

Khi đến nơi đây du lịch và trải nghiệm, bạn đừng quên lựa chọn một số đặc sản Vũng Tàu để về làm quà cho bạn bè hay người thân.

Đọc thêm

Nước mắm Trí Hải

Đây là thương hiệu nước mắm đã xuất hiện từ 25 năm trước. Với đa dạng các loại như: mắm ruốc, mắm tôm, mắm nêm,... bạn dễ dàng chọn được loại phù hợp để dành tặng những người mình yêu mến. Mỗi giọt nước mắm mang trong mình hương vị của biển cả, khiến món ăn thêm phần ngon miệng. Chính vì thế, khi thị trường có muôn vàn thương hiệu nước mắm khác nhau nhưng Trí Hải vẫn rất nổi tiếng và chiếm được lòng tin yêu của người tiêu dùng.Với giá bán trong khoảng 40.000đ – 55.000 đồng/chai, đây là lựa chọn thích hợp và là món quà ý nghĩa gửi đến người thân yêu. Du khách nên ghé địa chỉ 1700 đường Võ Nguyên Giáp để được mua với giá cả hợp lý, đúng thương hiệu nước mắm Trí Hải.

Đọc thêm

Cá thu một nắng

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà mang ý nghĩa và giá trị dinh dưỡng cao thì cá thu một nắng chắc chắn là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Đây chính là món đặc sản biển cả dành cho con người bởi nó không chỉ là món ăn ngon mà còn mang hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏeCá thu sau khi được đánh bắt sẽ được làm sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ, đem phơi một nắng để giữ được hương vị thơm ngon và bảo quản được lâu hơn so với cá tươi. Hiện nay, một kg cá thu có giá khoảng 220.000-300.000/kg.Du khách nên ghé 2 địa chỉ uy tín dưới đây để mua hàng:

Đọc thêm

Mực một nắng

Mực một nắng được biết đến như một trong những đặc sản Vũng Tàu được nhiều người ưa thích bởi thịt mực dai ngon, dày và thơm. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, mực một nắng có nhiều loại khác nhau như mực lá, mực nang, tuy nhiên mực ống một nắng được xem là sản phẩm ngon nhất. Sự độc đáo và ngon miệng của mực một nắng chắc chắn sẽ tạo nên những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt trong lòng bạn.Giá bán hiện tại của loài hải sản này khoảng 400.000 - 500.000 đồng/kg. Để mua được mực ngon, chất lượng, bạn nên lưu ý các địa chỉ sau:

Đọc thêm

Mứt hạt bàng

Nguyên liệu làm nên loại mứt độc đáo này chính là hạt bàng. Dù được chế biến qua nhiều công đoạn nhưng hạt bàng vẫn giữ được độ thơm bùi, vị ngọt tự nhiên. Hiện nay, loại mứt này có 2 vị truyền thống là rang muối và rang đường.1kg hạt bàng có giá tham khảo khoảng 200.000 - 300.000 đồng. Tại các khu chợ truyền thống ở Vũng Tàu hoặc khu Côn Đảo đều bày bán món đặc sản này.Nắm trong tay tất tần tật các món ăn đặc sản Vũng Tàu chính là cơ sở đầu tiên để hành trình khám phá ẩm thực của bạn trở nên thú vị. Khách du lịch sẽ được tận hưởng hương vị của đồ ăn, thức uống nơi đây, nếm thử những đặc sản mà chỉ riêng vùng đất này mới có.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre