Những món đặc sản Vĩnh Phúc vô cùng đa dạng, làm say đắm biết bao tín đồ đam mê ẩm thực. Trong số đó phải nhắc đến cá thính Lập Thạch, táp dầu Đầm Vạc, dứa Tam dương bò tái kiến đốt... vô cùng độc đáo.

Những món đặc sản Vĩnh Phúc nên thử 

Đến với Vĩnh Phúc, dân du lịch không chỉ mê mẩn với cảnh sắc thiên nhiên mà còn xiêu lòng bởi những món ngon hảo hạng, mang đậm đặc trưng văn hoá của mảnh đất này. Hãy cùng khám phá top 10 món đặc sản Vĩnh Phúc ngay sau đây.

Đọc thêm

Dứa Tam Dương

Mô tả đặc sản: Dứa Tam Dương là một trong những món đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng. Nơi đây được mệnh danh là "vựa dứa" của cả nước với diện tích trồng dứa lên đến hàng nghìn hecta. Dứa Tam Dương được trồng chủ yếu tại các xã: Tam Quan, Hoàng Hoa, Đồng ...

Đọc thêm

Tép dầu Đầm Vạc

Có câu ca dao rằng: “Cỗ chín lợn mười trâu Cũng không bằng Tép Dầu Đầm Vạc”Tép dầu từ lâu đã nổi danh là giống cá đặc trưng ở Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. Đây là một loại tép nhỏ, chỉ dài khoảng 5-7cm, thân mập, màu vàng nâu. Loại tép này sinh sống chủ yếu ở ...

Đọc thêm

Chè kho Tứ Yên

Chè kho Tứ Yên là một món ăn dân dã nhưng vô cùng độc đáo của làng Tứ Yên, xã Tứ Yên, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Món chè này đã có từ lâu đời và gắn liền với lịch sử văn hóa của người dân địa phương. Đặc sản Vĩnh Phúc - chè kho Tứ Yên có mùi thơm đặc trưng của đậu xanh, hương bưởi. Món ăn này có bề mặt láng mịn như tấm vải nhung, thêm vị cay cay của gừng, tạo nên một món ăn độc đáo.Địa điểm mua chè kho Tứ Yên: Chè kho Tứ Yên ngon nhất nên mua trực tiếp tại làng Tứ Yên, xã Tứ Yên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Một số địa điểm uy tín:Giá thành:Cách chọn Chè kho Tứ Yên ngon:

Đọc thêm

Bánh ngõa Lũng Ngoại

Bánh ngõa Lũng Ngoại là một món đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng của làng Lũng Ngoại, xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Bánh ngõa Lũng Ngoại có vị ngọt thanh của mật mía, vị bùi bùi của đậu xanh, vị dẻo thơm của gạo nếp và hương thơm của lá chuối. Món bánh này có thể ăn kèm với trà nóng hoặc nước dừa tươi.Gợi ý địa điểm mua bánh ngoã Lũng Ngoại: Bạn có thể mua bánh tại các cửa hàng đặc sản trong làng hoặc trực tiếp từ các hộ gia đình sản xuất.Giá thành: Cách chọn mua bánh Ngõa Lũng Ngoại ngon:

Đọc thêm

Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường

Bánh trùng mật mía là một món đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng của huyện Vĩnh Tường. Bánh trùng mật mía có vị ngọt thanh của mật mía, vị cay nhẹ của gừng, vị bùi bùi của vừng và vị dẻo thơm của gạo nếp. Với hương vị đặc trưng, bánh trùng mật mía luôn nằm trong list các món ăn phải nếm thử khi đặt chân đến Vĩnh Phúc.Gợi ý địa điểm mua: Bánh trùng mật mía là đặc sản nổi tiếng của huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Bạn có thể mua bánh tại các địa điểm sau:Giá thành: Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường: Giá Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường có thể dao động tùy thuộc vào trọng lượng và địa điểm mua. Giá tham khảo:Cách chọn Bánh trùng mật mía ngon:

Đọc thêm

Bánh gio Tây Đình

Bánh gio Tây Đình, hay còn gọi là bánh nắng, là một món ăn đặc sản Vĩnh Phúc rất nổi tiếng của làng Tây Đình, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Bánh gio Tây Đình còn có tên gọi khác là bánh nắng, màu vàng nâu, vị thanh thanh, mát mát rất dễ ăn. Gợi ý địa điểm mua bánh gio Tây Đình: Giá thành:Cách chọn Bánh gio Tây Đình ngon:

Đọc thêm

Bò tái kiến đốt

Bò tái kiến đốt là một món ăn đặc sản độc đáo và hấp dẫn của Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Món ăn này thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng và cách chế biến vô cùng đặc biệt.Để cho ra món ăn hấp dẫn này, cần chọn miếng thịt bò từ 1-2kg, sau đó đặt lên những ổ kiến to trên các thân cây lớn. Sau đó, chọc kiến ra khỏi tổ, cho kiến bu vào miếng thịt, đem rửa lại với nước muối loãng. Cuối cùng, để thịt ráo và nướng chín bằng bếp than.Gợi ý địa điểm mua: Mua tại Tam Đảo vì đây là nơi duy nhất có món Bò tái kiến đốt chính gốc. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng, quán ăn ven đường hoặc khu chợ đêm Tam Đảo. Một số địa điểm uy tín:Giá thành:Cách chọn Bò tái kiến đốt ngon:

Đọc thêm

Su su Tam Đảo

Món đặc sản cuối cùng trong danh sách các món đặc sản Vĩnh Phúc đó chính là su su Tam Đảo. Su su Tam Đảo có hình thon dài, vỏ màu xanh nhạt, có nhiều đường gân chạy dọc theo quả. So với các loại su su ở những nơi khác, su su Tam Đảo có kích thước to hơn, dài hơn và vỏ mỏng hơn.Địa điểm mua: Mua tại Tam Đảo vì đây là nơi trồng và cung cấp Su su Tam Đảo chính gốc với chất lượng tốt nhất. Bạn có thể mua Su su tại các khu chợ địa phương, cửa hàng đặc sản hoặc trực tiếp từ các vườn su su. Một số địa điểm uy tín:Giá thành Su su Tam Đảo: Dao động tùy thuộc vào thời điểm mua và địa điểm mua.Cách chọn Su su Tam Đảo ngon:

Đọc thêm

Những món đặc sản Vĩnh Phúc nên mua về làm quà 

Đọc thêm

Cá thính Lập Thạch

Cá thính Lập Thạch hay còn gọi là cá muối chua, là món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng chiêm trũng Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Nguồn gốc của món ăn xuất phát từ mùa mưa, người dân có rất nhiều cá do nước lũ tràn về, không ăn hết cộng với việc bảo quản khó kh...

Đọc thêm

Tiên Tửu Ngọc Hoa

Rượu Tiên Tửu Ngọc Hoa là một món đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng, được sản xuất tại xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc. Loại rượu này được làm từ nếp cái và men theo phương pháp truyền thống, tạo nên hương vị độc đáo, thơm ngon và nồng nàn.Rượu Tiên Tửu Ngọc Hoa có màu trắng ngà, vị ngọt thanh của nước dừa, vị cay nồng của men và hương thơm dịu nhẹ của nếp cái. Rượu uống vào có cảm giác êm ái, dễ chịu và không gây đau đầu.Địa điểm mua Tiên Tửu Ngọc Hoa: Giá thành:Cách chọn Tiên Tửu Ngọc Hoa ngon:

Đọc thêm

Kinh nghiệm mua đặc sản Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc nổi tiếng với nhiều món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. Để mua được những món quà ưng ý cho bản thân và gia đình, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:Xác định sở thích và nhu cầuTrước khi mua đặc sản, bạn nên xác định sở thích và nhu cầu của ng...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre