Những loại đặc sản Tây Ninh vô cùng đa dạng và có hương vị thơm ngon, đậm đà. Bên cạnh đó, nơi đây cũng không ít lần khiến du khách phải bất ngờ trước những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Đây cũng chính là các ưu điểm nổi bật giúp mọi người ưu tiên lựa chọn vùng đất này làm điểm đến cho hành trình của mình.

TOP những đặc sản Tây Ninh nhất định phải thử

Các loại đặc sản Tây Ninh đa dạng với những món ăn mang hương vị đậm đà, ngon miệng càng làm du khách khó cưỡng lại. Vậy nên, khi đến vùng đất này, bạn đừng quên thưởng thức các món ngon như:

Đọc thêm

Ốc xu Núi Bà

Ốc xu Núi Bà là món ăn ngon nhưng nguyên liệu khá khó tìm. Để bắt được chúng, người dân phải vào tận trong các hang, hốc đá vào mùa mưa (đây là thời điểm chúng bò ra để kiếm ăn và sinh sản). Chính vì vậy, mức giá bán của loại ốc này tương đối cao.Bên cạnh đó, ốc xu thường ăn các loại cây thảo dược mọc trên núi nên trong người chúng có nhiều vị thuốc tốt cho sức khỏe. Để ăn một phần ốc xu, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 270.000 đồng, tuy nhiên với hương vị đậm đà và dưỡng chất dồi dào, đây vẫn là mức chi phí thích hợp. Nếu muốn dùng thử món ngon này, bạn có thể đến các quán ăn sau:

Đọc thêm

Thằn lằn núi Bà Đen

Thằn lằn là món ăn khiến nhiều người dân bản địa nói chung hay du khách nói riêng đều phải e dè. Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy món này hơi đáng sợ và phải có nhiều can đảm mới dám dùng thử. Thế nhưng, sau khi được chế biến, băm nhỏ và xào với tiêu để ăn cùng bánh tráng sẽ mang lại hương vị độc đáo của núi rừng.Mức giá của món thằn lằn núi Bà Đen tương đối cao, khoảng 500.000 đồng/phần. Muốn thưởng thức thử, bạn nên đến các quán nhậu nằm dọc đường Gia Long, huyện Trảng Bàng.

Đọc thêm

Muối tôm 

Muối tôm là đặc sản Tây Ninh nhận được nhiều sự quan tâm của các du khách. Loại muối này được ưa chuộng bởi có độ cay vừa phải, xen lẫn với đó là vị ngọt của đường, bột ngọt và hương vị của tôm rất đặc trưng. Muối tôm khá dễ sử dụng, bạn có thể tẩm ướp gia vị hoặc dùng để chấm các loại trái cây để tăng thêm hương vị.Loại đặc sản này có mức giá tùy thuộc theo các loại, tuy nhiên thường sẽ dao động trong khoảng từ 50.000 - 150.000 đồng/kg. VNtre gợi ý cho bạn một vài địa điểm bán muối ngon như:

Đọc thêm

Nem bưởi

Nem bưởi là loại đặc sản cực kỳ thích hợp cho những người ăn chay. Cũng như tên gọi của nó, món nem này được làm hoàn toàn tự nhiên từ vỏ bưởi, khế chua, thính gạo, đu đủ xanh, tiêu hột,... Sự hòa quyện của những nguyên liệu này giúp món ăn mang hương vị độc đáo hơn.Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nem bưởi được treo bán ở bên những con đường lớn của tỉnh thành này với mức giá khoảng 30.000 đồng. Muốn mua loại nem này chuẩn vị, du khách nên đến làng nghề truyền thống thuộc phố Hiệp Nghĩa hoặc các chợ Tây Ninh.

Đọc thêm

Bánh tráng

Sẽ là thiếu sót lớn nếu trong danh sách những loại đặc sản Tây Ninh thiếu đi các loại bánh tráng. Món bánh này khá hấp dẫn và thu hút nhiều người dùng thử dù là trẻ em hay người lớn. Khi ăn, bạn sẽ nhận thấy độ mềm vừa phải, khi được kết hợp cùng một số gia vị để trộn đều hoặc chấm ăn sẽ tạo nên hương vị riêng biệt.Bánh tráng phơi sương ở Tây Ninh được bán với mức giá khoảng từ 45.000 - 75.000 đồng. Để mua được món bánh chất lượng, bạn nên đến các cơ sở uy tín như:

Đọc thêm

Bánh canh Trảng Bàng - Đặc sản Tây Ninh

Bánh canh Trảng Bàng khì nhìn bạn sẽ thấy không có sự khác biệt quá lớn so với những món bánh canh ở các vùng miền khác. Tuy nhiên, khi nếm thử, bạn sẽ nhận ra sự độc đáo thông qua độ lớn của các sợi bánh (gấp đôi thông thường). Sợi bánh thường được làm từ loại bột gạo trắng nên khi ăn sẽ không quá dai.Bên cạnh đó, hương vị nước lèo trong, đậm vị từ thịt heo nạc sẽ giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn. Bánh canh Trảng Bàng được bán với mức giá chỉ khoảng 30.000 - 100.000 đồng/phần. Bạn có thể đến các quán ăn sau để dùng thử:

Đọc thêm

Bò tơ

Bò tơ từ lâu đã trở thành món đặc sản Tây Ninh nổi tiếng bởi độ mềm, thơm và độ dai vừa phải khi thưởng thức. Để làm nên món ăn ngon như thế, nguyên liệu bò tơ đã được lựa chọn cẩn thận với giống được chăn thả ở đồng cỏ xanh rì, cùng với đó là quá trình chăm sóc tỉ mỉ.Giống bò này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, ví dụ như: Lẩu bò tơ chua ngọt hay bò nướng mọi,... Với mức giá chỉ từ 50.000 - 220.000 đồng/phần, thực khách có thể dễ dàng nếm thử. Một vài nhà hàng cung cấp món bò tơ ngon mà bạn nên ghé đến như:

Đọc thêm

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng ở Tây Ninh chính là món ăn vặt khá được lòng du khách. Loại bánh được dùng để nướng thường khá dày, sau khi cho lên bếp than thì thêm các loại topping đa dạng như: Trứng cút, lạp xưởng, bắp xào, thịt. Khi ăn thử, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt của topping, cùng với đó là bánh tráng giòn tan.Bánh tráng nướng có mức giá tương đối hợp lý, chỉ khoảng 20.000 đồng/phần. Nếu muốn ăn món ăn vặt này, bạn có thể đến các chợ tại Tây Ninh hoặc quán Naga địa chỉ tại số 62 Ngô Gia Tự.

Đọc thêm

Món chay

Tây Ninh hay còn được gọi là thánh địa đạo Cao Đài, vậy nên nơi đây cũng có rất nhiều món chay ngon. So với một số tỉnh thành khác, vùng đất này nổi tiếng với thực đơn món chay vô cùng đa dạng và được sáng tạo liên tục giúp thực khách không cảm thấy nhàm chán.Món chay ở Tây Ninh được cung cấp với mức giá vừa phải chỉ khoảng 20.000 đồng/ phần nên bạn có thể thoải mái ăn mà không lo cháy túi. Hãy đến các quán ăn sau để thử món chay thanh đạm, ngon miệng, bao gồm:

Đọc thêm

Mắm chua

Mắm chua chính là một trong những món đặc sản Tây Ninh được nhiều du khách ưa chuộng. Loại mắm này có hương vị tương đối nồng, nhưng chỉ cần thưởng thức quen, bạn nhất định sẽ khó quên được. Mắm chua được làm từ thành phần chính là cá cơm, cá lòng tong, đường, muối hột.Dù được làm từ các nguyên liệu đa dạng và trải qua quá trình chế biến kỳ công nhưng món mắm chua chỉ có giá 40.000 đồng/hũ. Nếu muốn mua loại mắm này, bạn nên đến các cửa hàng tạp hóa hoặc chợ Long Hoa địa chỉ tại Huỳnh Thanh Mừng, T.T Hòa Thành.

Đọc thêm

Một số đặc sản Tây Ninh có thể mua làm quà

Khi đến nơi đây du lịch và trải nghiệm, bạn đừng quên lựa chọn một số đặc sản Tây Ninh nổi tiếng để về làm quà cho bạn bè hay người thân, ví dụ như:

Đọc thêm

Mứt chùm ruột

Mứt chùm ruột thường được chế biến khá cầu kỳ và kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên độ chua, ngọt vừa phải. Khi nếm thử, bạn sẽ bất ngờ bởi hương vị ngọt thanh xen lẫn chút chua và cay. Loại mứt này sẽ là món quà thích hợp mà bạn không nên bỏ qua.Loại mứt này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích nổi bật cho sức khỏe, ví dụ như: Giải nhiệt, bổ máu, bổ gan. Đặc biệt, mức giá của loại mứt chùm ruột tương đối rẻ chỉ khoảng 60.000 đồng/hũ. Du khách có thể mua loại mứt này tại Huỳnh Thanh Mừng, TT. Hòa Thành, huyện Hoà Thành về để dùng chung với trà nóng, mang lại cảm giác thanh tao.

Đọc thêm

Bánh tráng me

Bánh tráng me là món ăn vặt làm quà được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn khi đến tỉnh thành này. Sự kết hợp của phần bánh phơi sương dẻo thơm cùng gia vị được đặc chế đi kèm tạo nên hương vị khó có thể cưỡng lại.Với mức giá bình dân chỉ khoảng 10.000 đồng/bịch, du khách có thể tha hồ mua về làm quà, nhất là cho bạn bè. Hiện nay, bánh tráng me được bán khắp các khu chợ và cửa hàng tạp hoá tại Tây Ninh nên bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm.

Đọc thêm

Thèo lèo

Thèo lèo là món ăn vặt có nhiều điểm tương đồng với loại kẹo lạc ở một số tỉnh thành khác. Loại kẹo này là sự kết hợp của mạch nha cùng đậu phộng nên có độ ngọt không quá gắt và hương vị giòn tan, bùi bùi khiến ai cũng yêu thích.Các loại đặc sản Tây Ninh không chỉ đa dạng mà còn vô cùng ngon miệng và có hương vị rất riêng. Vì thế, nếu có dịp ghé đến nơi đây để vui chơi, giải trí, bạn nhất định không được bỏ qua những món ăn đặc biệt này, chúng sẽ là món quà ý nghĩa cho bạn bè, người thân.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre