Những đặc sản Nam Định chính là bước đệm để du khách khám phá sâu hơn về lịch sử, truyền thống và giá trị văn hóa của vùng đất này. Từ những món ăn bình dị như bánh cuốn, nem chua, phở, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị đậm đà cùng với đó là những trải nghiệm vô cùng quý giá về vùng đất xinh đẹp này.

TOP những đặc sản Nam Định nhất định phải thử

Nam Định được ví như một "bảo tàng ẩm thực" với những món ăn đặc sản mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn này khi đến với vùng đất Nam Định, bởi chúng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Đọc thêm

Phở bò

Nếu bạn đã đặt chân đến Nam Định mà không thử một tô phở bò, thì đó thực sự là một sự lỡ làng. Món ăn này không chỉ là biểu tượng của vùng đất này với nước dùng đậm đà, thịt bò mềm, bánh phở thơm mềm kết hợp rau thơm tạo nên một hương vị tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đến Nam Định.Nếu bạn đang tìm một nơi để thưởng thức hương vị tuyệt vời của phở bò Nam Định, có thể đến Phở Sinh, địa chỉ 111 Nguyễn Du, Thành phố Nam Định hoặc Quán Xuyến, nằm tại ngõ Văn Nhân, Trần Hưng Đạo, Thành phố Nam Định. Ở đây, bạn có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của món ăn đặc sản này với mức giá tham khảo từ 40.000 đến 60.000 VNĐ mỗi bát.

Đọc thêm

Xôi xíu

Xôi xíu là sự kết hợp tinh tế giữa xôi trắng mềm mịn, gói trong lá chuối hoặc lá rong và thịt xá xíu thơm giòn, lạp xưởng cùng với nước sốt sền sệt, tạo nên hương vị hòa quyện đặc biệt không thể cưỡng lại.Bạn có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời của xôi xíu ở Nam Định tại cửa hàng xôi Thái Liên, tọa lạc tại 44 Bắc Ninh, Thành phố Nam Định. Tại đây, bạn sẽ được một bát xôi xíu ngon lành với giá tham khảo chỉ 15.000 VNĐ mỗi bát.

Đọc thêm

Bánh cuốn Làng Kênh

Bánh cuốn Làng Kênh là một trong những đặc sản Nam Định nổi tiếng. Với lớp bánh mỏng mịn nhưng vẫn giữ được độ dai vừa phải, bánh cuốn Làng Kênh được rắc thêm thịt băm và mộc nhĩ trước khi cuốn lại. Khi thưởng thức, món ăn trở nên hấp dẫn hơn với hành phi giòn tan cùng nước mắm ăn kèm có vị chua ngọt, hòa quyện cùng chút cay của ớt, tạo nên hương vị khó quên.Giá tham khảo: Khoảng 25.000 - 35.000 VNĐ/kg.Địa chỉ tham khảo:

Đọc thêm

Bánh xíu Páo

Một trong những đặc sản dân dã và hấp dẫn của Nam Định mà bạn không nên bỏ qua chính là bánh xíu páo. Loại bánh này có lớp vỏ mềm mịn như bánh nướng, tỏa hương thơm ngào ngạt. Nhân bánh gồm thịt xíu băm, trứng, bột mì, chút mỡ heo, cùng các gia vị đặc trưng của người Nam Định. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài hơi giòn nhưng bên trong lại mềm mại, mặn mà vừa miệng.Giá tham khảo: Khoảng 5.000 - 10.000 VNĐ/chiếc.Địa chỉ tham khảo:

Đọc thêm

Cá nướng úp chậu

Cá nướng úp châu không giống bất kỳ món cá nướng nào khác, mà lại là một sáng tạo độc đáo của người dân địa phương. Quá trình chế biến đòi hỏi sự cầu kỳ, từ việc sơ chế cá, tẩm ướp đến việc nướng. Cá được đặt trên lá chuối, sau đó úp chậu nhôm và đốt rơm cho đến khi cá chín và thơm phức. Với hương vị ngọt dịu của thịt cá, hương thơm của lá chuối và rơm, cá nướng úp châu là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo không thể bỏ qua.Giá cá nướng này dao động từ 160.000 - 180.000 VNĐ cho mỗi kilogam và bạn có đến xã Phương Định, Huyện Trực Ninh, Nam Định để mua món ăn độc đáo này.

Đọc thêm

Nem nắm Giao Thủy

Để thưởng thức hương vị tuyệt vời nhất của nem nắm, bạn nên đến Giao Thuỷ - nơi nổi tiếng với món đặc sản này ở Nam Định. Nem nắm được làm từ thịt lợn, bì và thính. Đặc biệt, thính được chế biến từ gạo tám thơm của Nam Định, sau khi rang và xay thành bột cho hương thơm đặc trưng, tạo nên hương vị đặc biệt của nem nắm.Bạn có thể tìm mua nem nắm ngon tại tiệm nem nắm Giao Thủy, địa chỉ 373 Trần Nhân Tông, Phan Đình Phùng, Thành phố Nam Định. Đây là địa chỉ đáng tin cậy để thưởng thức một hương vị đặc biệt của món ăn đặc sản Nam Định với mức giá khoảng 400.000 VNĐ cho 200 gram.

Đọc thêm

Bún đũa

Bún đũa Thành Nam với sợi bún có kích thước tương đương với đầu đũa, màu trắng ngần và đặc biệt mềm mịn, không nhão nhưng lại rất chắc sợi. Để tạo ra một món ăn hấp dẫn, người dân nơi đây đã kết hợp bún đũa với gạch cua, nước dùng, thịt bò, chanh, ớt,... làm nên một tô bún đậm đà, phong phú vị, khi ăn kết hợp cùng rau thơm.Bạn có thể ghé qua Quán bún đũa, nằm đối diện chợ Hoàng Ngân, Thành phố Nam Định để thưởng thức một phần bún đũa ngon miệng, với mức giá tham khảo từ 25.000 đến 45.000 VNĐ mỗi phần.

Đọc thêm

Bánh chưng bà Thìn

Bánh chưng bà Thìn, ra đời từ những năm 40-50 của thế kỷ trước, đã khẳng định được sức hút và chất lượng vượt trội qua thời gian. Lớp gạo nếp dẻo thơm bên ngoài có màu xanh mướt mát, trong khi nhân đậu xanh kết hợp với lớp thịt đầy đặn, được ướp vừa ăn, chắc chắn sẽ khiến bạn say mê từ miếng đầu tiên.Giá khoảng 149.000 VNĐ/2 cái.Bạn có thể mua bánh tại địa chỉ: Nhà bà Khánh (con dâu cụ Thìn) - Dốc cầu Yên Định, Hải Hậu, Nam Định.

Đọc thêm

Bánh gai

Khi nhắc đến bánh gai, không thể không đề cập đến bánh gai Nam Định - một biểu tượng của ẩm thực địa phương, cuốn hút và độc đáo. Để tạo ra loại bánh này, lá gai và gạo nếp được kết hợp với nhau, mang lại hương thơm đặc trưng và độ dẻo mịn. Phần nhân bánh chủ yếu từ đậu xanh giã nhuyễn, kết hợp với dừa, lạc, hạt sen và thịt mỡ, tạo nên hương vị đậm đà và đa dạng, làm say đắm lòng người thưởng thức.Bạn có thể ghé qua Bánh gai chính hiệu Bà Thi, địa chỉ 555 Trường Chinh, Thành phố Nam Định để lựa chọn từ nhiều loại bánh gai khác nhau với mức giá tham khảo từ 5.000 đến 11.000 VNĐ mỗi cái.

Đọc thêm

Chè kho

Chè kho là một trong những đặc sản Nam Định, được chế biến từ đậu xanh nhuyễn và đường phèn đun nóng, tạo ra hương thơm đặc trưng và mềm mại. Món ăn này thường được thưởng thức trong các buổi trà sen, chè kho không chỉ là món ăn phổ biến mà còn là biểu tượng không thể thiếu của ẩm thực địa phương.Chè kho thường được bày bán ở các gian hàng truyền thống trong khu vực chợ. Giá tham khảo cho chè kho thường dao động từ 80.000 đến 90.000 VNĐ mỗi kilogram.

Đọc thêm

Kẹo dồi

Nếu bạn đang tìm một lựa chọn quà tặng độc đáo và ngon miệng cho người thân và bạn bè, hãy xem xét kẹo dồi. Với hình dạng trụ đặc trưng và màu trắng tinh khiết, kẹo dồi được làm từ đường mạch nha đun nóng chảy, bên trong là một lớp lạc rang béo ngậy, tạo nên một trải nghiệm vị giác độc đáo và thú vị.Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị đặc trưng của kẹo dồi ở Nam Định, hãy tới những khu chợ quê ở Nam Trực, Nam Định. Kẹo dồi thường được bày bán tại các gian hàng truyền thống trong khu vực chợ quê với mức giá tham khảo thường khoảng 20.000 VNĐ cho 200 gram.

Đọc thêm

Một số đặc sản Nam Định có thể mua làm quà

Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn đặc sản Nam Định tại chỗ, du khách cũng không nên bỏ lỡ cơ hội mua sắm các loại đặc sản truyền thống để mang về làm quà.

Đọc thêm

Bánh nhãn

Mặc dù được gọi là bánh nhãn, nhưng thực ra không được làm từ trái nhãn hay long nhãn, mà là từ các nguyên liệu như gạo nếp, trứng gà, đường và mỡ heo. Nhờ sự khéo léo của người thợ, từng viên bánh được nặn thành hình tròn, màu vàng óng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn và ngọt của bánh, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy thú vị.Giá bánh nhãn thường dao động khoảng 25.000 VNĐ cho mỗi gói 200gram.Bạn có thể ghé các địa chỉ sau để mua bánh nhãn - Đặc sản Nam Định:

Đọc thêm

Kẹo sìu châu

Mặc dù tên gọi có thể lạ lẫm, nhưng kẹo sìu châu cũng có thành phần chính tương tự như nhiều loại kẹo khác: đường, lạc, vừng và mạch nha. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để mua về làm quà tặng cho người thân và bạn bè.Nhờ sự khéo léo và tính toán tỉ mỉ, những người thợ đã tạo nên những thanh kẹo sìu châu với hương vị thanh nhã, không quá ngọt và mang đặc trưng riêng của vùng Nam Định.Giá của kẹo sìu châu khoảng 90.000 - 100.000 VNĐ/ 500g.Địa chỉ:

Đọc thêm

Bánh dầy Vị Dương

Bánh dầy Vị Dương nổi tiếng là một địa chỉ uy tín cung cấp những chiếc bánh dầy chất lượng cao vào các dịp lễ Tết. Bánh có hương vị thơm ngon, dẻo mịn từ gạo nếp, nhân đậu xanh xay nhuyễn được nêm nếm vừa vặn. Khi thưởng thức cùng với dừa nạo, hương vị trở nên đặc biệt hấp dẫn và ngon miệng.Giá khoảng 39.000 VNĐ/hộpBạn có thể mua bánh dầy tại Thôn Vị Dương, xã Mỹ Xá, TP Nam Định.Tìm hiểu về các món đặc sản Nam Định không chỉ mang lại cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mà còn là cơ hội để khám phá sâu hơn về những giá trị văn hóa tinh hoa của vùng đất này. Thông qua từng món ăn, du khách sẽ cảm nhận được hơi thở của lịch sử, những nét đặc trưng trong lối sống và tính cách con người nơi đây.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre