Đặc sản Hồ Chí Minh rất đa dạng và phong phú bởi ẩm thực nơi đây là sự giao thoa, kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này đã giúp tạo ra những món ăn có các hương vị độc đáo như hủ tiếu, cơm tấm, bánh tráng trộn, gỏi cuốn, bột chiên, gỏi khô bò, cơm gà xối mỡ...

TOP những đặc sản Hồ Chí Minh nhất định phải thử

Sài Gòn có rất nhiều món ăn mang hương vị độc đáo mà chỉ có đặt chân đến đây ăn thưởng thức trực tiếp, bạn mới có thể cảm nhận được một cách trọn vẹn nhất. Dưới đây là một số đặc sản Hồ Chí Minh bạn có thể lưu lại để ghé ăn thử khi đi du lịch.

Đọc thêm

Cơm tấm

Cơm tấm là một món ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn và sẽ thật thiếu sót nếu không đưa món ăn này vào danh sách đặc sản Hồ Chí Minh. Người Sài Gòn có thể ăn cơm tấm ở bất cứ thời điểm nào trong ngày từ bữa sáng, bữa chiều hay cả buổi tối. Chỉ với m...

Đọc thêm

Hủ Tiếu

Tủ tiếu hay tên đầy đủ là hủ tiếu Nam Vang là một món ăn bình dân mà bạn có thể tìm được dễ dàng một địa chỉ quán ăn ở bất cứ đâu trong những con hẻm của Sài Gòn. Sợi hủ tiếu dai dai, có màu trắng đi kèm với nước dùng đậm đà, vài lát thịt mềm ăn cùng với giá hẹ, cải cúc, tần ô giúp kích thích vị giác của bạn. Ngày nay, hủ tiếu cũng được biến tấu đa dạng với các món như hủ tiếu bò kho, hủ tiếu mực,...Giá tham khảo: Khoảng 25.000 - 50.000 đồng.Địa điểm bán hủ tiếu Nam Vang ngon tại Sài Gòn: Đường số 1 Cư Xá Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Bánh mì

Bánh mì là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất tại Việt Nam được nhiều người công nhận. Còn riêng về bánh mì Sài Gòn sẽ là sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu như thịt nguội, pate, nem, chả, đồ chua, cùng với một chút cay cay của tương ớt tạo nên một món ăn có hương vị tuyệt vời. Bánh mì chắc hẳn sẽ là một món ăn gây thương nhớ đối với khách du lịch khi đến Tp Hồ Chí Minh.Giá tham khảo: Khoảng 25.000 - 45.000 đồng.Địa điểm bán bánh mì ngon: 586-588 Thống Nhất, phường 16, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Gỏi cuốn

Thêm một món ăn vặt khác vô cùng quen thuộc và được coi là đặc sản Hồ Chí Minh đó là gỏi cuốn. Các nguyên liệu của món ăn gồm có như thịt heo, bún, tôm, giá và xà lách, sau đó cuộn lại với nhau trong chiếc bánh tráng gạo dai chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi vì hương vị đặc biệt của nó. Món ăn này sẽ ngon và đậm đà hơn khi ăn kèm với mắm nêm hoặc tương đen đậu phộng, thêm một vài sợi cà rốt ngâm chua nữa. Giá tham khảo: Khoảng 7.000 - 10.000 đồng/cuốn.Địa điểm bán gỏi cuốn ngon: 424 Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Bột chiên

Bột chiên là món ăn vặt đặc sản Hồ Chí Minh được nhiều du khách ghé thăm nơi đây yêu thích. Đúng như tên gọi của món ăn, bột chiên được làm từ các loại bột như bột gạo, bột năng trộn với nước và thêm vào một chút gia vị cho đậm đà. Món ăn có vỏ ngoài giòn rụm, mềm dẻo bên trong cùng với phần trứng chiên vàng béo ngậy, đu đủ bào, tóp mỡ ăn kèm với nước chấm được pha vừa miệng sẽ khiến thực khách phải xuýt xoa vì quá ngon. Giá tham khảo: Khoảng 25.000 - 80.000 đồng.Địa điểm bán bột chiên ngon: 277 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Bánh tráng trộn

Một món ăn đường phố khác gắn liền với nhiều thế hệ học sinh Sài Gòn đó là bánh tráng trộn. Bánh tráng được cắt nhỏ kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác như trứng cút, khô bò, xoài, rau răm, đậu phộng,...tạo nên một món ăn vặt với đầy đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt. Ngày nay, bánh tráng trộn cũng được biến tấu thành nhiều loại khác nhau và là món ăn mang thương hiệu của vỉa hè Sài Gòn. Giá tham khảo: Khoảng 15.000 - 30.000 đồng.Địa điểm bán bánh tráng trộn ngon: 62 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Phá lấu

Món ăn có xuất xứ từ người Tiều đã trở thành đặc trưng cho văn hóa ẩm thực của giới trẻ Sài Gòn. Vị dai dai, ngọt thanh của nội tạng kết hợp với nước dùng đậm đà khiến ai ăn cũng sẽ nghiền. Phá lấu ăn kèm với bánh mì hoặc mỳ tôm là món ăn vặt khiến nhiều người thích mê khi đến Sài Gòn.Giá tham khảo: Khoảng 25.000 - 40.000 đồng.Địa điểm bán phá lấu ngon: 243/29G Tôn Đản, phường 15, quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Gỏi khô bò

Món gỏi bò khô được nhiều bạn trẻ Sài Gòn yêu thích với phần nước sốt chua chua, ngọt ngọt cực kỳ dễ ăn. Phần gỏi đu đủ, đậu phộng giòn giòn kết hợp cùng khô bò dai dai tạo nên một món ăn vặt bắt miệng. Khi đi du lịch nơi đây, bạn có thể thấy dễ dàng nhiều địa chỉ bán gỏi bò khô trên đường phố hoặc ngay tại vỉa hè. Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 VNĐ/đĩa.Địa điểm bán món gỏi khô bò ngon: 76 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Sủi cảo

Sủi cảo là món ăn mang hương vị Trung Hoa có từ lâu đời và nổi tiếng ở Sài Gòn. Món này gần giống với hoành thánh nhưng phần nhân bên trong có thêm tôm để tạo nên hương vị thơm ngon, hài hòa hơn. Những viên sủi cảo có dạng hình dẹp và nếp gấp ở trên viền bánh trông rất đẹp mắt. Bạn có thể thử sủi cảo khô, sủi cảo nước, mì vằn thắn sủi cảo,...khi đến Hồ Chí Minh du lịch.Giá tham khảo: Khoảng 30.000 - 80.000 đồng.Địa điểm bán sủi cảo ngon: 187 Hà Tôn Quyền, Phường 4, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Cơm gà xối mỡ

Cơm gà xối mỡ là một món ăn đặc sản Hồ Chí Minh bạn nên thưởng thức khi ghé thăm. Mỗi một phần cơm gà xối mỡ sẽ gồm có thịt gà vừa dai, vừa giòn ăn kèm với cơm chiên thơm nồng nàn và chấm với một ít nước tương khiến không ít người mê mẩn. Giá tham khảo: Khoảng 35.000 - 70.000 đồng.Địa chỉ ăn cơm gà xối mỡ ngon: 224 Bình Long, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Một số đặc sản Hồ Chí Minh có thể mua làm quà

Nếu có nhu cầu mua đặc sản Hồ Chí Minh về làm quà tặng cho bạn bè, người thân thì bạn hãy tham khảo ngay những món sau đây:

Đọc thêm

Cơm cháy chà bông

Đã đến Sài Gòn thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua món cơm cháy chà bông thơm ngon, hấp dẫn. Phần cơm cháy sẽ được chiên vừa chín tới có độ giòn rụm, thêm một chút nước mắm mặn mặn và rắc chà bông lên trên để tạo nên một món ăn vô cùng bắt miệng. Món ăn này thích hợp để bạn mua về làm quà tặng cho bạn bè hoặc người thân cùng thưởng thức. Giá tham khảo: 30.000 - 70.000 VNĐ/gói.Địa chỉ mua cơm cháy chà bông: 221/17 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng là một đặc sản Hồ Chí Minh được nhiều du khách yêu thích. Khi bóc gói bánh ra, bạn sẽ cảm nhận được một mùi thơm ngào ngạt của dừa và vani. Bên cạnh đó, vỏ ngoài của bánh còn có màu vàng nâu óng ả, đặc trưng và nổi bật. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, béo béo của dừa hòa quyện cùng hương thơm của vani. Món ăn có độ giòn, ăn cực kỳ bắt miệng và không hề bị ngán. Bạn có thể thưởng thức món ăn này với trà, cà phê cùng gia đình, bạn bè để cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn. Giá tham khảo: 40.000 - 60.000 VNĐ/kg.Địa chỉ mua bánh dừa nướng ngon: 142 Hai Bà Trưng, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Hạt điều rang muối  

Đây là món quà vặt khá phổ biến ở Sài Gòn được nhiều người yêu thích. Hạt điều có vị bùi béo, giòn giòn lại thêm một chút mặn vừa phải của muối tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món này thường được đóng gói bằng bao bì đẹp mắt và sang trọng nên rất thích hợp để dùng làm quà tặng.Giá tham khảo: 135.000 - 180.000 VNĐ/kg.Địa chỉ mua hạt điều rang muối ngon: Hadi Food - The Park Residence, Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Bánh pía 

Đây không chỉ là một món ăn nổi tiếng ở khu vực miền Tây mà còn là một món ăn được nhiều người chọn mua về làm quà mang về khi đến Hồ Chí Minh. Phần vỏ bánh có nhiều lớp màu vàng, bên trong nhân bánh mềm dẻo và có thêm trứng muối. Bánh có hương thơm đặc trưng của sầu riêng mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.Giá tham khảo: 25.000 - 80.000 VNĐ/hộp.Địa chỉ mua bánh pía: 40C Hòa Bình, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.Đặc sản Hồ Chí Minh mang một hương vị rất đặc biệt, không hề giống ở những nơi khác bởi sự khác biệt về văn hóa, phong cách sống của người dân nơi đây. Món ăn Sài Gòn mang một vẻ thân thuộc, gần gũi mà ai cũng có thể thưởng thức được.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre