Các món đặc sản Hậu Giang đậm đà, tinh tế đã níu chân không ít du khách, khiến họ đặt chân đến là chẳng muốn về. Khám phá ngay những món ăn đặc sản của vùng đất này đã làm say lòng du khách, nhất định phải mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Du lịch Hậu Giang có gì đặc sắc?

Hậu Giang là một tỉnh nằm trong lòng đồng bằng sông Cửu Long, được biết đến với vẻ đẹp đặc trưng của miền Tây. Với những cánh đồng lúa trải dài, các con kênh rạch chảy rì rào, và cuộc sống bình dị của người dân địa phương. Vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc c...

Đọc thêm

Những món đặc sản Hậu Giang ngon nức lòng du khách

Một trong những điều khiến cho du khách nhớ mãi không quên về vùng đất Hậu Giang đó chính là những món đặc sản. Mọi người có thể đến đây để thưởng thức hương vị dân dã, đậm đà nhưng không kém phần hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi ý về đặc sản Hậu Giang mà các du khách có thể thử và mua về làm quà cho người thân, bạn bè:

Đọc thêm

Lẩu mẻ

Lẩu mẻ là một đặc sản không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Hậu Giang, vùng đất nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và ẩm thực độc đáo. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu tươi ngon như thịt gà, bò, cá và đặc biệt là cá chẽm được ph...

Đọc thêm

Bánh xèo bông điên điển

Bánh xèo bông điên điển là một đặc sản Hậu Giang độc đáo mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử. Khác với bánh xèo truyền thống chỉ có tôm thịt, bánh xèo Hậu Giang gây ấn tượng mạnh nhờ bông điên điển - loại hoa đặc biệt chỉ xuất hiện vào mùa nước lũ. Vỏ...

Đọc thêm

Cá lóc đồng nướng trui

Cá lóc đồng nướng trui là một trong những đặc sản đặc sắc của vùng sông nước Hậu Giang, nổi bật với cách chế biến truyền thống và hương vị độc đáo. Cá lóc đồng, nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú được nướng nguyên con bằng rơm mà không cần ướp gia vị. Quá trình nướng này mang lại mùi thơm phức đặc trưng, giữ nguyên vị ngọt tự nhiên của cá. Khi thưởng thức món ăn này, cá lóc nướng được cuốn cùng bánh tráng mỏng, bún, rau thơm, lá sen, khế chua và chấm với nước mắm tỏi ớt. Sự kết hợp của các nguyên liệu này tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đầy mới mẻ và quyến rũ. Đưa những thực khách vào hành trình khám phá hương vị độc đáo của Hậu Giang mà khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Đọc thêm

Bún gỏi già

Bún gỏi già là một món đặc sản Hậu Giang không thể bỏ qua, nổi bật với hương vị chua ngọt đặc trưng từ mắm cá linh và me tươi. Món ăn này hấp dẫn bởi sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu: mắm cá linh mang đến vị mặn đậm đà, me tươi tạo nên độ chua ngọt tự nhiên. Điểm nhấn đặc biệt của bún gỏi già là tép rang, rau muống và bông chuối bào, tất cả hòa quyện tạo nên sự hài hòa trong từng miếng ăn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu. Mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên, thể hiện trọn vẹn nét đẹp ẩm thực của Hậu Giang.

Đọc thêm

Khóm Cầu Đúc

Khóm Cầu Đúc không chỉ nổi danh ở Hậu Giang mà còn là niềm tự hào của Nam kỳ lục tỉnh. Loại khóm này chủ yếu được trồng tại xã Hỏa Tiến và Tân Tiến thuộc thành phố Vị Thanh. Những trái khóm Cầu Đúc có vị ngọt thanh, thịt vàng sậm, ít xơ và giòn ngon đặc trưng. Khi du lịch Hậu Giang, bạn không chỉ được thưởng thức khóm tươi ngon mà còn có cơ hội khám phá các sản phẩm sáng tạo từ khóm như dưa khóm, bánh xèo củ hủ khóm, mứt khóm, kẹo khóm, nước ép khóm và thậm chí là rượu khóm.

Đọc thêm

Quýt đường Long Trị

Loại quýt đặc sản Hậu Giang này nổi bật với trái ngọt đậm, vỏ mỏng, mọng nước và hương thơm đặc trưng. Khi chín, quýt có màu vàng chanh, da bóng sáng, ruột mịn màng, không bị sượng và mang vị ngọt thanh mát. Đặc biệt, quýt đường Long Trị có thể bảo quản lâu sau khi thu hái mà không lo bị héo hay úng, tăng thêm sức hấp dẫn cho món đặc sản này.

Đọc thêm

Đọt choại

Đọt choại đã trở thành một phần quan trọng trong ẩm thực địa phương nhờ sự phát triển trong môi trường tự nhiên, sạch sẽ, không sử dụng phân bón hay thuốc trừ sâu, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Đọt choại có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Phổ biến nhất là ăn sống hoặc luộc chấm nước cá kho, tương, hoặc chao. Dù chỉ là món rau luộc đơn giản, đọt choại vẫn rất đưa cơm và ăn hoài không ngán. Ngoài ra, đọt choại còn được dùng để nấu canh chua với cá rô, xào thịt bò, thịt heo hay tôm tép. Sự đa dạng trong cách chế biến và hương vị đặc trưng đã khiến đọt choại trở thành một phần không thể thiếu trong bữa cơm gia đình miệt vườn và là nét đặc sắc trong ẩm thực Hậu Giang.

Đọc thêm

Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa là một đặc sản Hậu Giang mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây du lịch. Món ăn này gây ấn tượng với thịt ốc giòn sần sật hòa quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy và hương thơm của rau răm, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Nước sốt đậm đà của món ốc len xào dừa không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn tuyệt vời khi chấm cùng bánh mì hoặc kết hợp với bún.

Đọc thêm

Bưởi Năm Roi Phú Hữu

Một loại đặc sản Hậu Giang mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất này nữa đó chính là bưởi năm roi Phú Hữu. Đây là một trong những loại trái cây ngon nhất và là niềm tự hào của tỉnh. Khi lạc bước vào vùng quê của bưởi năm roi Phú Hữu, bạn chắc chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi hương bưởi thơm lừng được phát ra từ những cánh vườn bưởi bạt ngàn, trĩu quả. Loại bưởi năm roi này nổi bật với vỏ màu vàng đẹp mắt. Khi chín thì trở nên đầy đặn, không có hạt cùng hương vị ngọt ngào pha chút chua thanh. Đặc biệt, bưởi năm roi Phú Hữu có thịt mọng nước, tép bưởi căng mọng, không bị đắng hay chát. Giúp mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho du khách.

Đọc thêm

Chả cá thác lác

Chả cá thác lác, mặc dù có mặt ở nhiều nơi, nhưng chỉ có chả cá thác lác đặc sản Hậu Giang mới thực sự trở thành biểu tượng ẩm thực đặc sắc của vùng này nhờ vào chất lượng nguyên liệu vượt trội. Cá thác lác, loài cá nước ngọt phổ biến ở sông, kênh và...

Đọc thêm

Cháo lòng Cái Tắc

Cháo lòng Cái Tắc là một món đặc sản Hậu Giang mà bạn nên lưu vào cẩm nang du lịch của mình nếu có dịp đến đây và thưởng thức. Tô cháo lòng nóng hổi, hương thơm lừng khi ăn kèm cùng với rau đắng biển, giá sống, bắp chuối và chanh ớt sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại hương vị đặc biệt này. Cháo lòng Cái Tắc không chỉ là một món ăn ngon mà còn phản ánh sự độc đáo và tinh tế trong ẩm thực địa phương. Đây cũng chính là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi bạn đến vùng đất Hậu Giang.

Đọc thêm

Sỏi mầm

Sỏi mầm thực chất là một món thịt lợn rừng được chế biến bằng cách nướng trên đá. Chính phương pháp chế biến độc đáo này đã mang lại trải nghiệm ẩm thực khác lạ cho du khách. Đặc biệt, thịt lợn rừng ở Hậu Giang được săn chắc và ít mỡ do lợn vận động nhiều.Để chế biến món sỏi mầm, thịt lợn sau khi làm sạch và để ráo nước sẽ được ướp gia vị trước khoảng 15 phút. Điểm nổi bật của món đặc sản Hậu Giang này là cách thức chế biến ngay trên bàn ăn, tạo nên một sự thú vị và gần gũi đối với mọi người. Khi món ăn được bày ra, bạn sẽ gắp thịt lên sỏi nóng để nướng chín. Cách nướng này giúp thịt lợn không bị cháy và không có mùi khói. Sẽ giữ nguyên được hương vị tươi ngon và tự nhiên của thịt lợn rừng.

Đọc thêm

Nên đi du lịch Hậu Giang vào thời điểm nào trong năm

Hậu Giang mang vẻ đẹp đặc biệt qua từng mùa trong năm. Tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của mọi người để có thể chọn thời điểm phù hợp nhất để thăm quan. Tuy nhiên, thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau thường được coi là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hậu Giang. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Hậu Giang thường ấm áp, dễ chịu, phù hợp cho việc tham quan các điểm du lịch ngoài trời như vườn hoa, cánh đồng lúa và các khu vườn cây ăn trái. Điều này cũng giúp du khách tránh được mưa và thời tiết lạnh vào mùa đông. Tuy nhiên, mọi người cần kiểm tra thời tiết trước khi đi và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Giúp đảm bảo bạn sẽ có một trải nghiệm du lịch Hậu Giang tốt nhất.

Đọc thêm

Những lưu ý khi đi du lịch Hậu Giang lần đầu

Khi du lịch Hậu Giang, có một số điều du khách nên lưu ý để có trải nghiệm an toàn và thoải mái:Bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các biện pháp an toàn, du khách có thể thưởng ngoạn và khám phá đặc sản Hậu Giang một cách thoải mái và thú vị hơn.Vớ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre