Những món đặc sản Hải Dương mà bạn nên thử một lần khi đặt chân đến mảnh đất này có thể kể đến là: bánh đậu xanh, bánh gai Ninh Giang, bánh lòng Kinh Môn. Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên, con người mà những món ăn dân dã ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Những món đặc sản Hải Dương mà bạn nên thử

Những món đặc sản Hải Dương dành cho ai đi du lịch đến mảnh đất này nên ăn thử vô cùng đa dạng. Có thể kể đến một số món đặc trưng nhất như sau.

Đọc thêm

Bánh gai Ninh Giang

Bánh gai Ninh Giang là một loại bánh thuộc top những món đặc sản Hải Dương nổi tiếng nên thử. Bánh gai Ninh Giang được làm từ những nguyên liệu chính như lá gai, gạo nếp, đậu xanh; hình vuông hoặc hình chữ nhật cùng với màu đen đặc trưng của lá gai.Bánh có hương thơm thoang thoảng của lá gai, vị ngọt thanh của đường, vị bùi bùi của đậu xanh, vị béo ngậy của mỡ lợn và vị mặn nhẹ của muối.Gợi ý địa điểm mua uy tín: Có thể mua bánh gai tại các cửa hàng đặc sản ở Ninh Giang hoặc Hải Dương.Giá thành: Bánh gai Ninh Giang dao động từ 5.000 – 7.000 đồng/chiếc tùy thuộc vào loại bánh và địa điểm mua.Mẹo chọn mua bánh gai Ninh Giang:

Đọc thêm

Bánh lòng Kinh môn

Tiếp theo trong list những món đặc sản Hải Dương nên thử là bánh lòng Kinh Môn. Đây là món bánh đặc sản truyền thống nổi tiếng của huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản như gạo nếp, đường, lạc, vừng, mứt, dừa khô, hư...

Đọc thêm

Bún cá rô đồng 

Bún cá rô đồng là "ứng cử viên" tiếp theo trong top những món đặc sản Hải Dương với hương vị thơm ngon, dân dã và giá trị dinh dưỡng cao. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu hết sức bình dị như bún, cá rô đồng, rau thơm, măng,... nhưng mang đến hương vị vô cùng đặc biệt.Nước dùng bún cá rô đồng Hải Dương được nấu từ xương cá rô đồng, xương heo và các loại rau củ quả, có vị ngọt thanh, đậm đà và thơm mùi cá rô đồng. Cá rô đồng được sử dụng để làm món ăn thường là những con cá nhỏ, có kích thước khoảng 2-3 cm. Chúng được tẩm ướp gia vị vừa ăn, sau đó chiên hoặc rán giòn.Giá thành: Giá bún cá rô đồng Hải Dương dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/bát tùy vào địa điểm bán.Cách chọn mua bún cá rô đồng:

Đọc thêm

Rươi Tứ Kỳ

Rươi Tứ Kỳ là một món đặc sản Hải Dương nổi tiếng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy và giá trị dinh dưỡng cao. Rươi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: rươi kho tộ, rươi xào măng, rươi om chuối đậu,... Món rươi kho tộ là món ăn được ưa chuộng nhất, với hương vị đậm đà, béo ngậy và rất đưa cơm.Gợi ý địa điểm mua rươi Tứ Kỳ: Giá thành: Rươi Tứ Kỳ có giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/kg tùy vào thời điểm.Cách chọn rươi ngon:

Đọc thêm

Bánh dày Gia Lộc 

Bánh dày Gia Lộc không thể thiếu trong danh sách đặc sản Hải Dương, được nhiều người săn đón bởi hương vị thơm ngon, dẻo dẻo và ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Việt Nam.Bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản như gạo nếp, đậu xanh, muối,... Tuy nhiên để làm ra được những chiếc bánh ngon đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo của người thợ làm bánh.Một số địa điểm để bạn có thể mua Bánh dày Gia Lộc:Giá cả: Bánh dày Gia Lộc có giá dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc tùy vào kích thước.Cách chọn mua bánh dày Gia Lộc ngon:

Đọc thêm

Những món đặc sản Hải Dương mua về làm quà

Những món quà từ đặc sản Hải Dương chắc chắn sẽ khiến người thân, bạn bè của bạn thích thú. Dưới đây là gợi ý một số món đặc sản mà bạn có thể mua khi ghé thăm tỉnh thành này.

Đọc thêm

Bánh đậu xanh

Nhắc đến Hải Dương, không thể không nhắc đến đặc sản bánh đậu xanh. Loại bánh này đã trở thành biểu tượng ẩm thực của vùng đất "Xứ Đông", mang hương vị thơm ngon, tinh tế, chinh phục thực khách khắp nơi.Bánh đậu xanh Hải Dương được làm từ những nguyên li...

Đọc thêm

Bánh đúc đậu 

Bánh đúc đậu là món ăn đặc sản nổi tiếng của Hải Dương, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, độc đáo và giá trị văn hóa cao. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản như gạo tẻ, đậu phộng, vừng, mứt, dừa khô, hương liệu,... nhưng lạ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre