Những loại đặc sản Bình Dương khiến du khách phải mê mẩn với hương vị thơm ngon cùng chất lượng tuyệt vời. Bên cạnh đó, mỗi món ăn ở nơi này đều là tâm huyết của người dân và trải qua quá trình chế biến kỹ lưỡng. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ nhìn thấy phong cảnh hữu tình và có cho mình trải nghiệm thú vị nhất.

TOP những đặc sản Bình Dương nhất định phải thử

Để có được trải nghiệm thú vị, khi đến đây bạn nhất định không được bỏ qua những món đặc sản Bình Dương thơm ngon, đậm vị, ví dụ như:

Đọc thêm

Bò nướng ngói

Món bò nướng ngói hay còn được gọi là bò nướng mỡ chài Bình Dương. Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là thịt bò. Phần thịt sẽ được bọc mỡ chài nên khi nướng ăn sẽ có vị béo thơm. Ngoài ra, khi chấm cùng loại nước sốt chuyên dụng sẽ khiến người ăn khó quên được.Bò nướng ngói thường được bán từng suất với mức giá khoảng 100.000 - 300.000 đồng. Nếu muốn nếm thử hương vị món ăn này, du khách nên đến các quán ăn nổi tiếng như:

Đọc thêm

Bún riêu lưỡi

Trong danh sách các loại đặc sản Bình Dương, bún riêu lưỡi chính là món ăn được ưa chuộng nhất. Khác với loại bún riêu truyền thống, món ăn này tạo nên hương vị khác lạ bởi phần lưỡi heo được nấu như xá xíu.Đặc biệt, món ăn này có giá dao động trong khoảng từ 18.000 - 25.000 đồng/tô. VNtre sẽ gợi ý cho bạn một số quán ăn chất lượng, bao gồm:

Đọc thêm

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Lẩu bò nhúng mắm ruốc là món ăn quen thuộc với nhiều người dân nơi đây nói chung hay du khách nói riêng. Món lẩu này mang đến cho người thưởng thức hương vị mới lạ cực kỳ ngon miệng. Nhờ thế, lẩu bò nhúng mắm ruốc dần nổi tiếng khắp nơi và khiến ai cũng yêu thích.Suất lẩu bò nhúng ớt thường được bán với mức giá 100.000 - 200.000 đồng, tùy theo điểm bán. Để thử món lẩu trên, bạn nên đến các nhà hàng hoặc quán ăn được nhiều người đánh giá cao như:

Đọc thêm

Gỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụt sẽ là đặc sản Bình Dương mà bạn nhất định phải ăn thử một lần khi đến đây. Món ăn này chinh phục các thực khách nhờ hương vị chua ngọt của măng cụt kết hợp cùng một chút hương vị của thịt gà đậm đà.So với các món ăn khác, giá bán gỏi gà măng cụt không quá cao, chỉ khoảng 60.000 - 150.000 đồng/suất. Nếu du khách muốn thử món ăn này, hãy đến những quán sau:

Đọc thêm

Gỏi ngó lục bình

Gỏi ngó lục bình khi được trộn cùng tôm thịt mang lại hương vị đặc trưng khiến người ăn khó có thể quên được. Với nguyên liệu chính là lục bình, rau, thịt cùng một số gia vị được nêm nếm để tăng thêm hương vị, món ăn này thành công chinh phục các du khách.Một phần gỏi ngó lục bình tôm thịt chỉ có mức giá từ 35.000 - 220.000 đồng nên không quá khó để bạn nếm thử. Tuy nhiên, bạn nên đến các quán ăn hay nhà hàng uy tín sau để thưởng thức, ví dụ như:

Đọc thêm

Bánh bèo bì

Bánh bèo bì là đặc sản Bình Dương mà bạn nhất định phải nếm thử một lần khi có dịp ghé đến nơi này. Món bánh này chinh phục du khách bởi hướng vị lạ miệng của bì heo, khác biệt hẳn so với các loại bánh bèo miền Tây khác.Bánh bèo bì hiện nay được bán với mức giá tương đối rẻ chỉ khoảng 15.000 - 35.000 đồng. Để thưởng thức món bánh này, bạn hãy đến những quán ăn như:

Đọc thêm

Gà quay xôi 

Gà quay xôi phồng là món ăn mới lạ được du khách cực kỳ yêu thích. Nguyên liệu chính để làm nên món này chính là xôi dẻo mềm cùng phần gà ngọt thịt, thơm lừng. Nếu là lần đầu tiên nếm thử, bạn sẽ bất ngờ bởi nguyên con gà được chế biến và bọc trong phần xôi chiên vàng giòn.Gà quay xôi ngon nhất là khi được chấm với loại nước dùng được pha chế riêng. Đặc biệt, đặc sản này chỉ có mức giá từ 100.000 - 299.000 đồng nên bạn có thể thưởng thức thử mà không cần lăn tăn về việc cháy túi. Dưới đây là một số quán ăn được đánh giá cao:

Đọc thêm

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy luôn là món ăn thu hút lượng lớn khách du lịch ghé đến dùng thử. Loại bánh này được làm từ bột gạo pha loãng, sau khi được đổ lên khuôn, cho thêm tôm đất tươi cùng những nguyên liệu cần thiết thì gấp lại.Khi nếm thử, bạn sẽ say đắm ngay với phần vỏ bánh giòn cùng thịt tôm mềm ngọt. Loại đặc sản Bình Dương này hiện đang được bán với mức giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng/suất. Bạn có thể thưởng thức thử hương vị của nó ở những quán ăn như:

Đọc thêm

Bánh khọt

Bánh khọt được biết đến là một trong những đặc sản của miền Tây Nam Bộ. Những chiếc bánh này không có quá nhiều khác biệt so với các tỉnh thành khác, tuy nhiên nước chấm chua ngọt của nó lại mang đến hương vị rất riêng.Một phần bánh khọt chỉ có mức giá khoảng 25.000 - 45.000 đồng. Để thưởng thức hương vị đúng chuẩn, du khách nên đến các quán ăn uy tín, bao gồm:

Đọc thêm

Bún tôm

Nhắc đến các món đặc sản Bình Dương, bún tôm sẽ là cái tên không thể thiếu. Món ăn này tạo nên sự đặc biệt bởi sợi bún được làm ngay tại chỗ chứ không mua ở chợ hay các lò chuyên sản xuất. Kèm theo đó là phần tôm tươi được bắt dưới sông và chọn lựa cẩn thận giúp mang lại vị thịt ngọt thanh. Tôm sẽ được giã nhuyễn rồi nhúng vào nước dùng và ăn cùng với bún.Món này được bán với mức giá bình dân chỉ khoảng 30.000 đồng/tô. Nếu chưa biết quán ăn ngon có bán món này, du khách có thể lưu lại các địa chỉ sau:

Đọc thêm

Một số đặc sản Bình Dương có thể mua làm quà

Sau khi tham quan và thưởng thức các món ngon nổi tiếng ở địa phương, nếu muốn lựa chọn các loại đặc sản Bình Dương để mang về làm quà tặng, bạn nhất định không được bỏ qua các sản phẩm như:

Đọc thêm

Nem Lái Thiêu

Nem Lái Thiêu được làm nên từ phần thịt nạc đùi tươi ngon cùng phương pháp truyền thống. Loại nem này được gói trong lớp lá chuối được xử lý sạch sẽ giúp giữ nguyên được hương vị ban đầu. Khi lột lớp vỏ bên ngoài, du khách sẽ bất ngờ với màu hồng tươi của nem cùng mùi hương thơm nhè nhè.Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua, ngọt thêm chút bài và cay rất ngon miệng. Nem Lái Thiêu được bán với mức giá chỉ khoảng 30.000 – 45.000 đồng/10 chiếc tương đối rẻ. Du khách có thể dễ dàng mua được nem chuẩn vị tại 80 Đ. Cách Mạng Tháng Tám, Lái Thiêu, Thuận An.

Đọc thêm

Mứt gừng Bình Nhâm

Mứt gừng Bình Nhâm là món quà thích hợp cho những ai thích ăn vặt. Thông thường, loại mứt này sẽ xuất hiện nhiều hơn vào các ngày Tết cổ truyền. Trong đó, mỗi nơi sẽ có cách làm loại mứt này riêng, nhưng ở Bình Dương lại rất nổi tiếng với những miếng gừng không bị xơ, vàng nhạt cực đẹp mắt.Chỉ với 60.000 - 80.000 đồng là du khách đã có thể mua được 0,5 kg để ăn thử. Loại mứt này khi ăn vào sẽ không quá cay nồng mà thay vào đó là độ mềm ngọt vừa phải khiến nhiều người yêu thích. Đi dạo khắp các khu chợ nơi đây, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và mua được món mứt gừng ngon miệng này.

Đọc thêm

Hạt điều Bình Dương

Hạt điều Bình Dương là đặc sản thích hợp để làm quà bởi nó có thời gian bảo quản tương đối lâu dài. Để làm nên những phần hạt điều to, đều, thơm ngát, sau khi thu hoạch người dân đã phải thực hiện quá trình chế biến đạt chuẩn vệ sinh. Du khách có thể mua loại quả dinh dưỡng này cho người thân, đồng nghiệp với mức giá chỉ khoảng 100.000 - 130.000 đồng/kg. Để mua đặc sản này chất lượng, bạn nên đến địa chỉ 751 Đ. Cách Mạng Tháng Tám, Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một.Với những đặc sản Bình Dương phong phú cùng hương vị đậm đà khó cưỡng, du khách nhất định sẽ có được trải nghiệm tốt nhất khi chọn nơi đây làm điểm đến cho kỳ nghỉ dưỡng của mình. Ngoài ra, bạn hãy bỏ túi ngay một vài lưu ý để mua được món quà chất lượng về cho bạn bè cùng nếm thử.

Đọc thêm

 

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre