Đặc sản Bình Định phong phú, đa dạng với công thức được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, dân dã. Mỗi món ăn đều mang đậm hương vị của vùng đất võ thơ mộng, chân chất như bánh xèo, cua huỳnh đá, gié bò, gỏi cá chình, bún tôm, bún rạm,...khiến nhiều du khách nhớ mãi không quên.

TOP những đặc sản Bình Định nhất định phải thử

Khi ghé thăm miền ‘’đất võ, trời văn’’, bạn nhất định không được bỏ qua một số đặc sản Bình Định nổi tiếng dưới đây:

Đọc thêm

Bánh Xèo Mỹ Cang

Bánh xèo Mỹ Cang được bán phổ biến ở các vỉa hè tại Bình Định. Món bánh này được làm từ những nguyên liệu cơ bản như thịt lợn băm, tôm, hải sản, hành phi, rau thơm, trứng và bột gạo, tất cả được nêm nếm gia vị vừa vặn. Phần vỏ bánh giòn thơm, bên trong mềm dẻo, chấm cùng với nước mắm chua ngọt đậm đà, càng ăn thực khách sẽ càng thấy cuốn. Giá tham khảo: 15.000 - 33.000 VNĐ/phầnĐịa điểm ăn bánh xèo Mỹ Cang ngon: Bánh xèo tôm nhảy bà 5 Mỹ Cang - Cầu Mỹ Cang, Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định.

Đọc thêm

Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế được xem là vua của các loại cua, càng to chắc, thường sống trong những ngách đá trên biển Bình Định, thịt thơm, chắc, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: cua nướng, cua hấp… Dù chế biến như thế nào thì món ăn cũng rất hấp dẫn và đáng để thưởng thức.Giá tham khảo: Từ 720.000 - 1.500.000 VNĐ/kg.Địa điểm ăn cua Huỳnh Đế ngon: 114 Xuân Diệu, Hải Cảng, Tp Quy Nhơn, Bình Định.

Đọc thêm

Gié bò Tây Sơn

Đây là món ăn có hương vị khá lạ và độc đáo nên hơi kén người ăn. Quy trình chế biến món gié bò đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu. Gié được làm rất kỹ, sau đó sẽ được ướp cùng với các loại gia vị như tiêu, tỏi, ớt, sả, gừng,...để không bị hôi. Theo chia sẻ của người dân địa phương, khi ăn gié phải bỏ thêm một vài giọt mật bò vào nồi cho có vị hơi đắng mới ngon và chuẩn vị. Giá tham khảo: Từ 20.000 - 100.000 VNĐ/phần.Địa chỉ ăn gié bò Tây Sơn ngon:

Đọc thêm

Gỏi cá chình

Cá chình Bình Định có thân nhỏ, dài và thịt ngọt đặc trưng. Những lát cá tươi đã được chế biến kỹ ăn kèm các loại rau sống đồng thời chấm cùng nước mắm chua chua, ngọt ngọt, khiến ai thưởng thức cũng lưu luyến khó quên hương vị của món ăn. Giá tham khảo: Từ 30.000 - 100.000 VNĐ/phầnĐịa chỉ ăn gỏi cá chình ngon:

Đọc thêm

Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi cháo lòng là món đặc sản Bình Định mà bạn nên thử một lần khi ghé thăm nơi đây. Một phần bánh hỏi đầy đủ sẽ gồm có bánh hỏi mềm kết hợp cùng thịt heo luộc, dồi nóng, lòng heo và ăn kèm rau sống. Những miếng bánh hỏi mềm béo chấm cùng chén nước mắm đậm đà tạo nên một hương vị hài hòa, độc đáo, làm hài lòng vị giác của bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Giá tham khảo: 20.000 VNĐ/đĩa.Địa chỉ ăn bánh hỏi cháo lòng ngon:

Đọc thêm

Bún tôm, bún rạm  

Bún tôm, bún rạm được biết đến là món ăn dân dã nhưng vô cùng thơm ngon. Khi thưởng thức, nước dùng và bún sẽ được để trong hai tô riêng biệt. Bạn có thể trộn chúng với nhiều nguyên liệu khác như rau sống, hành lá, bánh đa giòn... Khi ăn sẽ cảm nhận được nước dùng có vị ngọt thanh, hoà quyện cùng phần thịt tôm, rạm béo ngậy.Giá tham khảo: 17.000 VNĐ/tô.Địa chỉ thưởng thức bún tôm, bún rạm ngon: 43 Trường Chinh, Quy Nhơn.

Đọc thêm

Bánh bèo chén

Bánh bèo chén là một trong những món ngon trứ danh mà thực khách nên thử. Phần vỏ bột bánh dày, dẻo và có độ mềm mịn ăn kèm với ruốc, tôm khô, đậu phộng và mỡ hành. Điểm đặc biệt làm bùng nổ hương vị của món ăn phải kể đến chén nước chấm mặn mà, cay nồng nhưng lại rất dễ "gây nghiện". Giá tham khảo: Từ 2.000 VNĐ/chén.Địa chỉ thưởng thức bánh bèo ngon:

Đọc thêm

Cháo bò - gỏi bò

Cháo bò - gỏi bò là món đặc sản Bình Định được ninh từ xương bò nên rất đậm đà. Ăn cùng với cháo là những miếng thịt bò thơm ngon, một chút hành lá và tiêu. Ngoài ra, gỏi bò ở đây cũng rất hấp dẫn, đầy đặn bao gồm đu đủ xanh, gân bò, gan bò, trộn với nước bò, nước tương, cực kỳ đậm vị.Giá tham khảo: 25.000 VNĐ/tôĐịa chỉ thưởng thức cháo bò - gỏi bò ngon: Quán cháo bò - gân trộn (Số 334 Hoàng Văn Thụ, Quy Nhơn, Bình Định).

Đọc thêm

Gà chỉ xôi cháy 

Gà chỉ xôi cháy là món đặc sản Bình Định tiếp theo mà khách du lịch không nên bỏ lỡ. Nguyên liệu chính là gà thả vườn nên thịt rất dai, da giòn, thơm và không bị bở. Gà ở đây thường được chế biến theo cách hấp, nướng hoặc bóp gỏi… Đi kèm với món ăn còn có gia vị chấm muối tiêu chanh, muối hột ớt xanh, muối ớt đỏ, sốt mặn ngọt được phục vụ sẵn tùy theo sở thích của thực khách.Giá tham khảo: 330.000 VNĐ/kg.Địa chỉ thưởng thức gà chỉ xôi cháy ngon:

Đọc thêm

Cháo cá kho

Cháo cá kho cũng là một món ăn dân dã được người dân Bình Định rất ưa chuộng. Đặc trưng của món đặc sản Bình Định này là cháo được nấu cùng đậu xanh tới khi chín nhuyễn. Phần cá đi kèm sẽ được rim kho cá cơm hoặc cá nục rất chắc thịt, đậm đà. Khi thưởng thức, bạn có thể thưởng thức cháo với một chút dưa chua để dung hòa hương vị của món ăn.Giá tham khảo: 7.000 VNĐ/tô.Địa chỉ thưởng thức cháo cá kho ngon: Cháo dừa cá kho - Số 4 Phan Bội Châu, Quy Nhơn, Bình Định

Đọc thêm

Một số đặc sản Bình Định có thể mua làm quà

Sau mỗi chuyến du lịch, nhiều du khách thường có mong muốn mua những món đặc sản ở nơi mình đặt chân đến làm quà tặng cho gia đình, bạn bè. Nếu có dịp ghé thăm Bình Định, bạn có thể lựa chọn mua một số sản phẩm sau:

Đọc thêm

Bánh ít lá gai

Đây là một trong những đặc sản Bình Định được rất nhiều du khách mua về làm quà. Bánh được làm từ lá gai, một loại cây có thể giúp người dùng thanh nhiệt cơ thể cũng như giải độc gan. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần bột nếp dẻo quánh, vị ngọt bùi của đậu xanh, vị béo thơm của dừa, một chút cay cay của gừng cùng với mùi hương lá gai…Tất cả các hương vị này hòa quyện với nhau tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt khiến ai từng thử qua bánh ít lá gai cũng đều lưu luyến.Giá tham khảo: 55.000 VNĐ/10 chiếc.Địa chỉ mua bánh ít lá gai: Bánh ít lá gai Bà Xê - Số 17 Đ. Nguyễn Tất Thành, P. Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Đọc thêm

Nem chợ Huyện

Đây là một trong những đặc sản của Bình Định mà nhất định bạn phải mang về làm quà. Nem khi ăn có cảm giác dai giòn sần sật, chua chua vừa miệng ăn rất cuốn. Nguyên liệu chính để làm ra món ăn này gồm: thịt heo nạc, bì và bột thính. Đặc biệt, thứ không thể thiếu trong món nem của Bình Định đó là lá ổi và lá chuối. Nem có thể bảo quản ở ngoài khoảng 2 - 3 ngày, do đó bạn cần chú ý thời gian mua về sao cho hợp lý, tránh bị hỏng trên quãng đường di chuyển. Giá tham khảo: 55.000 VNĐ/150g.Địa chỉ mua nem chợ Huyện: 3D Tăng Bạt Hổ – TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Đọc thêm

Bánh tráng chả cá

Sản phẩm được làm từ nguyên liệu chính là cá cùng một chút gia vị và bột năng. Miếng chả cá ép mỏng, nóng giòn, mới ra lò được ăn cùng rau răm thơm nhẹ khiến khoang miệng như bùng nổ vị giác. Chả cá được làm hoàn toàn từ cá tươi, gồm nhiều loại cá xay nhuyễn trộn lại với nhau như cá hố, cá nhồng, cá mối,...Sau khi đã được nêm gia vị vừa ăn, miếng chả cá sẽ được ép mỏng và chiên trong chảo ngập dầu, đến khi chuyển sang màu vàng đẹp mắt và nở phồng lên là đạt. Giá tham khảo: 155.000 VNĐ/1kg.Địa chỉ mua bánh tráng chả cá: 110 Bạch Đằng, Hải Cảng, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Đọc thêm

Tré Bình Định 

Đây là món đặc sản Bình Định được làm từ thịt heo sau đó ướp với gia vị và một vài nguyên liệu khác rồi gói lại trong lá ổi cùng một lớp nilon để ủ thịt lên men. Tré ở nơi đây, phần thịt đầu heo sẽ được luộc chín rồi thái nhỏ và phần thịt ba chỉ sẽ đ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre