Những món đặc sản Bắc Ninh mà du khách đặt chân đến đây không thể nào quên chính là bánh khúc làng Diềm, bánh tẻ làng Chờ, cháo cá Tích Nghi,... Bên cạnh đó, còn có những món nên mua về làm quà cho người thân vì có nhiều giá trị!

Món đặc sản Bắc Ninh nên thử 

Bắc Ninh được mệnh danh là quê hương quan họ với những làn điệu dân ca mượt mà, sâu lắng. Ngoài giá trị văn hóa, Bắc Ninh còn có những món đặc sản, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Đọc thêm

Bánh khúc làng Diềm

Bánh khúc làng Diềm là một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Ninh, thuộc xã Diềm, huyện Thanh Hà. Món bánh này đã có từ lâu đời và được lưu truyền qua nhiều thế hệ người dân nơi đây. Bánh khúc làng Diềm có hương vị thơm ngon, độc đáo, khác biệt so với các loại bánh khúc ở những nơi khác.Gợi ý địa điểm mua: Mua trực tiếp ở Làng Diềm, xã Hòa Long, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.Giá thành: Giá bánh khúc thường dao động từ 5.000 - 6.000 đồng/chiếc. Một số hộ gia đình có thể bán với giá cao hơn, khoảng 7.000 - 8.000 đồng/chiếc nếu bánh được làm từ nguyên liệu đặc biệt hoặc có kích thước lớn hơn.Hướng dẫn chọn mua bánh khúc ngon:

Đọc thêm

Bánh tẻ làng Chờ

Bánh tẻ làng Chờ là một trong những món đặc sản Bắc Ninh nên thử. Nằm ẩn mình giữa những xóm làng bình dị của Yên Phong, bánh tẻ làng Chờ mang trong mình hương vị độc đáo, tinh tế, trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây và là món quà đặc sản được du...

Đọc thêm

Cháo cá Tích Nghi

Cháo cá Tích Nghi là món đặc sản Bắc Ninh có nguồn gốc từ làng Chờ, xã Yên Tiến, huyện Yên Phong. Cháo cá Tích Nghi được nấu từ gạo tẻ ngon, cá lăng hoặc cá rô đồng tươi ngon, cùng với các loại rau thơm đặc trưng như hành, ngò, tía tô. Nước dùng được ninh từ xương cá, tạo nên vị ngọt thanh tự nhiên. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt của cá, vị thơm của gạo, vị cay nhẹ của ớt và vị thanh mát của rau thơm.Gợi ý địa điểm mua: Giá thành:Cách mua cháo cá ngon:

Đọc thêm

Tương Đình Tổ

Tương Đình Tổ là một loại tương truyền thống nổi tiếng của làng Đình Tổ, xã Dũng Liệt, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Loại tương này đã có từ lâu đời và được lưu truyền qua nhiều thế hệ người dân nơi đây. Tương Đình Tổ được làm từ nguyên liệu chính là đỗ tương, gạo nếp cái hoa vàng và ngô, cùng với các loại gia vị khác như muối, gừng, tiêu,...Gợi ý địa điểm mua: Mua trực tiếp tại làng Đình Tổ, địa chỉ: Làng Đình Tổ, xã Dũng Liệt, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.Giá thành:Cách chọn mua tương Đình Tổ ngon:

Đọc thêm

Món đặc sản Bắc Ninh mua làm quà 

Bạn có thể lựa chọn những món đặc sản Bắc Ninh sau đây để mua về làm qua cho người thân, bạn bè khi có dịp ghé thăm mảnh đất quan họ này.

Đọc thêm

Bánh phu thê Đình Bảng

Bánh phu thê Đình Bảng là món đặc sản Bắc Ninh nổi tiếng, được du khách ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, dẻo bùi và giá trị văn hóa độc đáo. Gợi ý địa điểm mua: Mua trực tiếp ở làng Đình Bảng, xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh những cách mua bánh phu thê Đình Bảng nêu trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa chỉ uy tín sau:Giá thành: Bánh phu thê Đình Bảng dao động từ 15.000 - 25.000 VND/chiếc tùy thuộc vào kích thước và chất lượng bánh.Cách mua bánh phu thê Đình Bảng ngon:

Đọc thêm

Nem làng Bùi

Nem làng Bùi có nguồn gốc từ làng Bùi Xá, xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Theo truyền thuyết, món nem này do một người phụ nữ nghèo sáng tạo ra để nuôi sống gia đình. Với những nguyên liệu bình dị, bà đã tạo nên món nem thơm ngon, độc đá...

Đọc thêm

Gợi ý địa chỉ mua đặc sản Bắc Ninh ngon, nổi tiếng

Bạn có thể mua các món đặc sản Bắc Ninh ở chợ Bắc Ninh, địa chỉ: Phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Nơi đây tập trung nhiều quầy hàng bán các loại đặc sản Bắc Ninh như: bánh phu thê Đình Bảng, nem làng Bùi, bánh tẻ làng Chờ, cháo cá Tí...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre