Khối D96 gồm những môn nào là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh quan tâm hiện nay. Theo đó, khối D96 được coi là sự lựa chọn xứng đáng cho những sinh viên đam mê khoa học xã hội và ngoại ngữ. Ngoài ra, khối tuyển sinh này còn mở rộng cơ hội việc làm cho nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khối D96 gồm những môn nào?

Khác với các khối tuyển sinh khác, khối D96 sẽ bao gồm môn Toán, Tiếng Anh và tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Đây là một trong những khối thi có điểm xét tuyển cao nhất hàng năm. Do đó, nếu học sinh muốn chọn học khối này thì cần phải có kế hoạch học tập đầy đủ và hiệu quả để có thể đậu vào ngôi trường mong muốn.

Đọc thêm

Những lợi ích đặc biệt khi chọn thi khối D96

Trước khi thi tốt nghiệp, nhiều bạn học sinh thường thắc mắc D96 gồm những môn nào để cân nhắc xem nó có phù hợp với mình hay không. Tuy nhiên, bạn sẽ có một số lợi thế đặc biệt nếu bạn chọn thi theo khối tuyển sinh này:

Đọc thêm

Khối D96 gồm những ngành nào?

Nhiều bạn học sinh khi tìm hiểu D96 gồm những môn nào chắc hẳn cũng đang muốn biết khối thi này sẽ tuyển sinh những ngành nghề gì. Như chúng ta đã biết, khối D96 là một trong những tổ hợp thi có cơ hội việc làm cao nhất từ đó thu hút nhiều sĩ tử đăng ký dự thi. Bạn có thể tham khảo một số ngành nghề được xét tuyển theo khối D96 sau đây:

Đọc thêm

Báo chí - Truyền thông

Báo chí và truyền thông là một ngành khoa học xã hội có nhiệm vụ tiếp nhận tin tức và đưa đến với mọi người. Học báo chí, bạn sẽ được đào tạo những kiến ​​thức, kỹ năng, thái độ cần thiết trong lĩnh vực báo chí khi làm nghề này. Không chỉ vậy, ngành học này còn mở ra nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp như nhân viên truyền thông, phóng viên, biên tập viên, bình luận viên,...Báo chí - Truyền thông là ngành nghề nhiều bạn học sinh lựa chọn xét tuyển theo khối D96

Đọc thêm

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 

Quản lý du lịch và khách sạn là lĩnh vực nghiên cứu bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. Bên cạnh việc phụ trách phân công công việc, sinh viên tốt nghiệp ngành này còn chịu trách nhiệm thiết kế, quản lý, điều hành các bộ phận để phát triển sản phẩm du lịch. Bởi vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành này luôn được đào tạo thêm nhiều kỹ năng đặc biệt, từ đó dễ dàng kiếm được công việc phù hợp.

Đọc thêm

Kinh tế

Nếu đã biết D96 gồm những môn nào, chắc hẳn bạn cũng đoán được Kinh tế là một trong những ngành nghề xét tuyển khối ngành này. Kinh tế học là ngành nghiên cứu các hoạt động của con người nhằm đáp ứng nhu cầu vật chất của con người. Hơn nữa, ngành Kinh tế còn mang đến nhiều cơ hội việc làm, kiến ​​thức và kỹ năng đa dạng nhằm giúp sự nghiệp tương lai ngày càng phát triển.

Đọc thêm

Sư phạm

Đây là ngành nghề chủ yếu tập trung nghiên cứu về giảng dạy và đào tạo con người, đặc biệt là trong bối cảnh học thuật. Nó dựa chủ yếu vào kiến ​​thức từ tâm lý và khám phá nhiều khía cạnh khác nhau trong giáo dục. Sư phạm còn đánh giá mục tiêu của giáo dục và đưa ra những phương pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu học tập. Cơ hội việc làm của ngành này cũng rất cao khi nhà nước luôn tạo điều kiện cho các bạn học sinh viên Sư phạm.

Đọc thêm

Luật

Đây là ngành nghề phù hợp với các bạn học khối D96 có khả năng tư duy logic, phân tích vấn đề và kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt. Hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc tại các vị trí như Thẩm phán, Kiểm soát viên, Luật sư, Công chứng viên, Chấp hành viên,...

Đọc thêm

Marketing

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nhiều học sinh luôn chọn xét tuyển ngành Marketing hiện nay. Nguyên nhân chính cũng là vì tỷ lệ cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất cao, một số công việc top đầu thị trường có thể kể đến như Content Marketing, Digital Marketing, Sales, Video Editor,... Ngoài ra, khi tìm hiểu nhiều thông tin về khối D96 gồm những môn nào, bạn cũng sẽ biết thêm về một số ngành học xét tuyển tổ hợp này:Như vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều chuyên ngành phù hợp với khối D96. Điều này mở ra cơ hội nghề nghiệp cũng như sự phù hợp cho mỗi cá nhân trong quá trình định hướng nghề nghiệp tương lai.

Đọc thêm

Cách tính điểm của khối thi D96

Khi bạn đã biết được đáp án D96 gồm những môn nào có lẽ bạn cũng rất hoang mang không biết khối thi này sẽ tính điểm ra làm sao khi thi tận đến 5 môn. Không khác gì với các khối ngành khác, chúng ta có thể tính điểm bằng cách tính tổng điểm môn Toán, tiếng Anh và điểm tổng hợp môn khoa học xã hội (cộng tất cả môn trong tổ hợp chia 3).Bên cạnh đó, tổng điểm xét tuyển Đại học còn được cộng thêm các điểm ưu tiên (nếu có).

Đọc thêm

Danh sách trường Đại học có xét tuyển khối D96

Từ lời giải đáp cho câu hỏi D96 gồm những môn nào, các học sinh có thể dựa vào đó để xác định ngôi trường Đại học thích hợp nhất cho mình. Dưới đây là một trường Đại học có xét tuyển theo khối D96 mà bạn có thể tham khảo.

Đọc thêm

Kinh nghiệm thi khối D96 hiệu quả

Biết được D96 gồm những môn nào sẽ giúp bạn phát huy cũng như cải thiện trình độ học tập của mình cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia. Để có thể đạt được kết quả cuối cùng tốt nhất, bạn sẽ phải cố gắng rất nhiều trong việc ôn tập và luyện thi. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng một kế hoạch học tập hiệu quả như sau:

Đọc thêm

Rèn luyện khả năng tập trung

Khả năng tập trung là yếu tố đầu tiên và cực kỳ quan trọng để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi THPT. Bên cạnh đó, khả năng tập trung còn giúp chúng ta ghi nhớ các giải pháp, lời giải cũng như một số kiến ​​thức sẽ được ghi nhớ dễ dàng hơn.

Đọc thêm

Luyện tập đề ôn thi

Luyện tập nhiều đề thi cũng là một trong những phương pháp giúp bạn củng cố kiến thức phổ thông. Càng làm nhiều đề thi chúng ta sẽ càng hiểu rõ cấu trúc bài thi và tìm hiểu được nhiều dạng bài tập khác nhau cũng như khám phá ra nhiều mẹo hay giải đề.

Đọc thêm

Không nên học vẹt

Cách học như thế nào cũng rất quan trọng vì chúng đảm bảo rằng học sinh có nắm rõ kiến thức hay không. Nếu chỉ học thuộc như một cái máy, bạn sẽ dễ quên những kiến ​​thức đã học và chỉ cần thay đổi hình thức một chút sẽ không biết cách giải quyết.Do đó, đối với những môn tự nhiên, bạn nên thường xuyên làm bài để hiểu rõ hơn về từng dạng bài tập. Còn đối với các môn xã hội, học sinh nên xây dựng nội dung có tính logic với nhau, điều này sẽ giúp ghi nhớ kiến thức đơn giản hơn rất nhiều.

Đọc thêm

Mức lương của từng ngành nghề khi học khối D96

Ngoài việc biết được D96 gồm những môn nào, nhiều bạn học sinh còn quan tâm đến mức thu nhập sau khi tốt nghiệp. Tùy theo lĩnh vực ngành nghề của khối D96 thì sẽ có từng mức lương khác nhau, cụ thể:Nhìn chung, mức lương trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi phụ thuộc vào kinh nghiệm, kiến ​​thức của bạn. Vì vậy, các bạn sĩ tử nên tích cực rèn luyện bản thân nhằm trau dồi thêm nhiều kỹ năng cũng như kiến thức để đạt được công việc có mức thu nhập đáng mơ ước.Như vậy, bạn đã nắm bắt rõ D96 gồm những môn nào cũng như các chuyên ngành đào tạo của khối thi này. Dựa vào đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất khi có ý định chọn khối D96 và định hướng tương lai phù hợp với bản thân.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre