Khối D90 gồm những môn nào là thắc mắc chung của nhiều thí sinh. Đến kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều bạn trẻ bắt đầu đắn đo về việc chọn ngành học cho tương lai. Trong số các khối thi, khối D90 thường là lựa chọn phổ biến của khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang phân vân về việc khối D90 học ngành gì để có cơ hội việc làm tốt thì hãy theo dõi bài viết sau.

Khối D90 gồm những môn nào?

Khối D90 là một phần của các khối thi truyền thống, được phát triển từ sự kết hợp của Khối D và Khối A. Đây là một khối thi hoàn toàn mới và trong những năm gần đây đã được Bộ Giáo Dục & Đào tạo đưa vào cơ chế tuyển sinh.Vậy, khối D90 gồm những môn nào? D90 là tổ hợp gồm 3 môn: Toán, Anh và Khoa học tự nhiên. Bài thi Toán, Tiếng Anh và Khoa học tự nhiên là bài thi trắc nghiệm được thiết kế theo chương trình giáo dục phổ thông. Mỗi môn học có các đặc điểm riêng, do đó phương pháp học của từng môn sẽ khác nhau.

Đọc thêm

D90 gồm những ngành nào?

Sau khi biết được khối D90 gồm những môn nào, tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những ngành nghề mà khối D90 xét tuyển. Khối D90 có đa dạng các nhóm ngành, giúp cho các sĩ tử dễ dàng lựa chọn một ngành nghề ưng ý. Trong đó phải kể đến như:

Đọc thêm

Danh sách các trường tuyển sinh khối D90

Bên cạnh việc tìm hiểu khối D90 gồm những môn nào, các trường tuyển sinh khối D90 là vấn đề được nhiều học sinh quan tâm. Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều trường đang tuyển sinh khối D90 này, bao gồm:Khu vực miền BắcKhu vực miền TrungKhu vực miền Nam

Đọc thêm

Điểm chuẩn trung bình của khối thi D90

Tương tự như các khối khác, khối D90 áp dụng hai hình thức xét tuyển:Bên cạnh đó, một số trường còn áp dụng các tiêu chí tuyển sinh như: Điểm trung bình năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên hoặc điểm trung bình 3 môn thuộc khối xét tuyển đạt từ 6.0 trở lên; hạnh kiểm từ loại Khá.Với tiêu chí phụ: Điểm ngoại ngữ nhân hệ số 2 (được áp dụng bởi một số cơ sở đào tạo).

Đọc thêm

Bí quyết giúp bạn đạt điểm cao với khối thi D90

Khối D90 gồm những môn nào đã được chia sẻ trong nội dung trên, để ôn luyện hiệu quả và đạt kết quả cao trong khối thi này bạn có thể tham khảo bí quyết sau:

Đọc thêm

Đối với môn Toán

Trên thực tế, môn Toán đã chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm, do đó, việc rèn luyện bộ môn này cần thay đổi cả về cách học và tư duy. Bạn cần nắm chắc các nội dung trong sách giáo khoa, bởi kiến thức cơ bản chiếm đến 60% trong tất cả các đề thi, phần còn lại là các dạng nâng cao. Vì thế, các sĩ tử nên chăm chỉ luyện tập, ghi nhớ công thức và vận dụng tốt vào bài tập.

Đọc thêm

Đối với môn Tiếng Anh

Môn Tiếng Anh có thể là nỗi ám ảnh với nhiều học sinh do lượng kiến thức và ngữ pháp đa dạng. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi áp dụng những bí quyết dưới đây:

Đọc thêm

Đối với môn Khoa học tự nhiên

Môn Khoa học tự nhiên bao gồm Vật lý và Hóa học, yêu cầu học sinh cần nắm vững lý thuyết và thực hành nhiều bài tập, dạng đề. Để học nâng cao, bạn cần tìm người hướng dẫn hoặc có bạn đồng hành và tự thiết lập kỷ luật trong quá trình ôn luyện.Ngoài ra, bạn cần tập trung vào các bài tập trọng tâm, những dạng bài mà trong đề thi năm nào cũng xuất hiện. Để rút ra những dạng này, mỗi cá nhân nên chủ động tìm kiếm và luyện tập với đề thi của các năm trước. Bằng cách này, bạn sẽ nắm bắt được kiến thức nhanh chóng và nâng cao kỹ năng một cách hiệu quả.

Đọc thêm

Lời khuyên lựa chọn ngành nghề khối D90

Lựa chọn ngành nghề là một trong những quyết định quan trọng đối với mỗi học sinh khi chuẩn bị thi THPT Quốc gia. Khối D90 mang đa dạng ngành nghề, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Tuy nhiên, để chọn được công việc phù hợp bạn không nên lựa chọn ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre