Khối D10 gồm những môn nào là thắc mắc chung của nhiều sĩ tử khi đến kỳ thi tốt nghiệp THPT. Khối thi này được phát triển từ khối D truyền thống tương tự như các khối D1, D2, D3,... mang đến cho các thí sinh cơ hội lựa chọn nghề nghiệp đa dạng hơn. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về khối D10 trong bài viết sau đây.

Khối D10 gồm những môn nào?

Khối D10 gồm những môn nào? Khối D10 bao gồm 3 môn thi Toán - Địa lý - Tiếng Anh, là một khối thi được phát triển và mở rộng từ khối D truyền thống. Với nhiều thí sinh, môn Địa Lý được coi là yếu tố quyết định đến kết quả tổng thể của tổ hợp ba môn này. Hiện nay, các thí sinh sẽ thi ba môn dưới dạng trắc nghiệm. Thời gian làm bài cho từng môn giống như các khối thi khác: Toán (90 phút), Tiếng Anh (60 phút) và Địa Lý (50 phút). Với sự mở rộng và đa dạng của các ngành nghề, nhiều người nhận định rằng việc thi và học các ngành thuộc khối D10 cũng dễ xin việc hơn.

Đọc thêm

D10 gồm những ngành nào?

Sau khi biết được khối D10 gồm những môn nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các ngành nghề mà khối này xét tuyển. Dưới đây là một số nhóm ngành nổi bật nhất mà bạn có thể tham khảo:

Đọc thêm

Nhóm ngành Quản lý và Kinh doanh

Nhóm ngành Quản lý và Kinh doanh là một trong những nhóm ngành phổ biến, đào tạo nhiều nhân lực cho đa dạng lĩnh vực. Các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị lữ hành, Quản trị nguồn nhân lực và Thương mại thường được nhắc nhiều nhất khi nói đến khối D10.Thị trường lao động cho nhóm ngành này đang có nhu cầu cao, cung cấp nhiều cơ hội việc làm. Hơn nữa, các ngành này còn cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành nhà quản lý tương lai. Trong nhóm ngành này sẽ gồm có các ngành:

Đọc thêm

Nhóm ngành Du lịch

Trong thời gian gần đây, ngành Du lịch và Khách sạn đã trở thành một trong những lĩnh vực sôi động nhất, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của kinh doanh du lịch. Sự phát triển này giúp tạo ra nhu cầu ngày một tăng cao về nguồn nhân lực. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này và chọn thi khối D10 thì dưới đây là một số ngành bạn có thể xem xét:

Đọc thêm

Nhóm ngành Nhân văn

Biết được khối D10 gồm những môn nào, nhiều thí sinh đã lựa chọn khối này để xét tuyển vào nhóm ngành Nhân văn. Hiện nay, lĩnh vực Nhân văn vừa đóng vai trò quan trọng trong công việc vừa có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Một số ngành thuộc lĩnh vực này mà bạn có thể xem xét là:

Đọc thêm

Nhóm ngành Giáo dục

Nhóm ngành này phù hợp cho những người có đam mê nghiên cứu và mong muốn truyền đạt kiến thức như những người thầy cô của mình. Đây cũng là cơ hội để bạn tiếp thu kiến thức và chia sẻ những tri thức quý báu với thế hệ sau.Hiện tại, lĩnh vực này đang đối diện với tình trạng thiếu hụt về nguồn nhân lực, do đó, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp nhóm ngành này là rất cao. Một số ngành tiêu biểu trong nhóm này là:

Đọc thêm

Ngành Công nghệ Thông tin

Công nghệ thông tin là một ngành được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hiện nay. Trong tương lai, sự phát triển của ngành này không thể phủ nhận để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội. Do đó, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của bạn sẽ rất mở rộng nếu lựa chọn ngành nghề này.Đến thời điểm hiện nay, ngành này vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ và được nhiều sĩ tử ưa chuộng. Nhu cầu về công nghệ ngày càng gia tăng, tạo ra một yêu cầu lớn đối với nguồn nhân lực trong ngành này để đáp ứng sự phát triển.

Đọc thêm

Các trường xét tuyển khối D10 trên cả nước

Ngoài thắc mắc D10 gồm những môn nào, các trường xét tuyển khối này cũng được nhiều thí sinh quan tâm. Với sự mở rộng của các nhóm ngành và nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực, nhiều trường Đại học đang mở cửa cho việc xét tuyển vào khối D10 Dưới đây là một số trường Đại học bạn có thể tham khảo:

Đọc thêm

Bật mí cách ôn thi khối D10 hiệu quả

Bên cạnh việc xác định khối D10 gồm những môn nào, bạn cũng cần tham khảo các cách ôn thi hiệu quả để đạt kết quả cao trong kỳ thi. Muốn tăng cơ hội đỗ vào các trường Đại học, bạn có thể thực hiện các bước ôn luyện như sau:

Đọc thêm

Khối D10 phù hợp với người có tính cách nào?

Khối D10 là một trong những lựa chọn phổ biến cho các thí sinh khi chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học, với sự đa dạng về ngành nghề và tiềm năng việc làm hấp dẫn sau này. Tuy nhiên, để thành công với khối D10, bạn cần xác định mình có phù hợp với khối n...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre