Khối D09 gồm những môn nào? Khối D09 đã trở thành chọn lựa phổ biến của đông đảo sĩ tử trong thời gian gần đây, bởi khối thi này kết hợp cả các môn tự nhiên và xã hội. Cùng khám phá các thông tin hữu ích về khối D09 trong bài viết sau để tìm hiểu xem khối thi này sẽ phù hợp với những ai.

Khối D09 gồm những môn nào?

Khối D09 gồm những môn nào? Tương tự như các khối D01, D02,... D09 cũng là một khối thi mới được mở rộng từ khối D và đã được bổ sung vào chương trình xét tuyển đại học, cao đẳng trên toàn quốc, Khối D09 bao gồm 03 môn thi là Toán, Lịch sử và Tiếng Anh. Khối này bắt đầu đưa vào xét tuyển từ năm 2017 giống như các khối thi mở rộng khác. Vì vậy, hiện tại khối D09 vẫn chưa có nhiều ngành nghề mở rộng như các khối thi truyền thống.

Đọc thêm

D09 gồm những ngành nào?

Sau khi tìm hiểu khối D09 gồm những môn nào, chúng ta sẽ cùng khám phá những ngành nghề mà khối này xét tuyển. Hiện nay, tại các cơ sở đào tạo có đa dạng ngành nghề sử dụng khối D09 để xét tuyển. Dưới đây là danh sách các nhóm ngành cụ thể mà bạn có thể tham khảo.

Đọc thêm

Ngành Công nghệ thông tin

Trong thời đại công nghệ 4.0, ngành Công nghệ thông tin đã trở thành một trong những lĩnh vực phát triển vượt bậc trên thị trường lao động. Khối D09 từ đó cũng trở nên hấp dẫn, được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Mức thu nhập của ngành này dao động từ 10 – 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí cũng như kỹ năng chuyên môn của bạn. Bên cạnh đó, Công nghệ thông tin còn đem đến cơ hội làm việc, phát triển trong môi trường quốc tế đầy sáng tạo và chuyên nghiệp.

Đọc thêm

Ngành Ngôn ngữ

Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, vì vậy ngành ngôn ngữ Anh luôn thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Sinh viên theo học ngành này không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu mà còn được rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này. Với ưu thế về ngoại ngữ, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại các công ty quốc tế và đạt được mức thu nhập cao hơn so với mong đợi.

Đọc thêm

Ngành Du lịch

Sau đại dịch Covid-19, các quốc gia trên thế giới đã mở cửa hội nhập và tăng cường phát triển ngành du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những người theo học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành để nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng giao tiếp xã hội.Trong ngành này, việc sử dụng tiếng Anh là vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Bởi vì công việc thường tiếp xúc với nhiều khách hàng quốc tế, bạn cần phải có khả năng giao tiếp ngoại ngữ một cách chuyên nghiệp.

Đọc thêm

Ngành Thực phẩm

Hiện nay, tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng lan rộng, khiến nhiều người quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe. Điều này làm tăng nhu cầu về thực phẩm được chế biến sạch sẽ và hợp vệ sinh. Nếu bạn học khối D09 và quan tâm đến lĩnh vực này, việc theo học ngành Công nghệ Thực phẩm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho tương lai, bởi các công việc trong ngành này thường có mức lương hấp dẫn.

Đọc thêm

Tổng hợp các trường xét tuyển khối D09

Bên cạnh thắc mắc khối D09 gồm những môn nào, các trường xét tuyển khối thi này cũng được nhiều thí sinh quan tâm. Như đã đề cập ở trên, khối D09 phù hợp với nhiều ngành học, do đó có khá nhiều trường tuyển sinh khối này. Dưới đây là một số trường đại học nổi tiếng ở cả ba miền mà bạn có thể tham khảo khi chọn khối D09.Khu vực Miền BắcKhu vực Miền TrungKhu vực Miền Nam

Đọc thêm

Lưu ý quan trọng khi chọn khối D09

Tìm hiểu được khối D09 gồm những môn nào chắc bạn cũng đã biết được khối này là tổ hợp các môn học bao gồm cả môn xã hội và môn tự nhiên. Khối thi này giúp các sĩ tử có thể theo đuổi nhiều ngành nghề đa dạng. Tuy nhiên, để biết mình có thực sự phù hợp với khối này hay không, bạn cần xác định rõ ràng. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn quyết định liệu mình có nên theo đuổi khối D09 hay không.

Đọc thêm

Sở thích và đam mê

Khối D09 là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích Toán, Tiếng Anh và Lịch sử. Khối thi này dành cho những bạn có tư duy logic, thích giải quyết vấn đề, thành thạo ngoại ngữ và đam mê khám phá lịch sử. Nếu bạn đam mê những môn học này, khối D09 sẽ mang lại nhiều cơ hội tươi sáng cho tương lai của bạn. Việc chọn thi các môn sở trường sẽ tạo động lực giúp bạn ôn thi hiệu quả và khám phá tri thức mới mà không cảm thấy mệt mỏi hay chán nản.

Đọc thêm

Lựa chọn ngành nghề yêu thích

Trước kỳ thi đại học, việc quyết định ngành nghề mình đam mê, yêu thích là rất quan trọng để lựa chọn khối thi và lập kế hoạch ôn luyện đạt kết quả cao. Khối D09 với bộ ba môn Toán – Tiếng Anh – Lịch sử sẽ mở ra nhiều cánh cửa ngành nghề khác nhau như Ngôn ngữ Anh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Sư phạm, Logistics, Marketing, Kế toán,...Lựa chọn đúng ngành yêu thích và phù hợp với xu hướng phát triển sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm. Học đại học không chỉ là việc học lớn mà còn đòi hỏi định hướng rõ ràng để tránh cảm giác chán nản và mất phương hướng.

Đọc thêm

Năng lực bản thân

Ngoài việc xác định D09 gồm những môn nào và có đúng sở trường hay không, bạn cũng cần biết được năng lực bản thân như thế nào để chọn trường học phù hợp. Xác định điểm mạnh, điểm yếu và mục tiêu điểm số sẽ giúp bạn lên kế hoạch ôn tập khối D09 một cách hiệu quả.

Đọc thêm

Tìm kiếm sự giúp đỡ

Nếu bạn cảm thấy phân vân về việc chọn khối D09, hãy tìm lời khuyên từ giáo viên, bạn bè và người thân. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động hướng nghiệp và làm các bài kiểm tra trắc nghiệm về nghề nghiệp để hiểu rõ hơn về bản thân và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Đọc thêm

Cách tính điểm xét tuyển thi bằng khối D09

Khối D09 gồm những môn nào đã được giải đáp trong nội dung trên. Theo đó, khối D09 là một khối được mở rộng từ khối D, bao gồm 3 môn thi: Toán, Tiếng Anh và Lịch sử. Cách tính điểm cho khối D09 thường được thực hiện như sau:

Đọc thêm

Cách 1: Đối với các ngành không có môn nào nhân hệ số

Công thức tính điểm thi như sau:Điểm xét đại học = Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó: Môn 1, môn 2, môn 3 là điểm các môn thi Toán, Lịch sử, Tiếng Anh.Điểm ưu tiên sẽ được tính theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo yêu cầu xét tuyển cụ thể của từng trường.

Đọc thêm

Cách 2: Đối với các ngành có môn nhân hệ số 

Cách tính điểm để xét tuyển trong trường hợp này được thực hiện như sau:Điểm xét đại học = Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3 x 2 + Điểm ưu tiên (nếu có).Lưu ý: Các phương pháp tính điểm xét tuyển trên áp dụng cho các trường đại học sử dụng thang điểm 40. Đối với các trường Cao đẳng, Đại học sử dụng thang điểm 30, cách tính sẽ như sau:Điểm xét tuyển đại học = [Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3 x 2] x 3/4 + Điểm ưu tiên (nếu có).

Đọc thêm

Tiết lộ mức lương hấp dẫn của các ngành thuộc khối D09

Mức lương của các ngành mà khối D09 xét tuyển phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kinh nghiệm, vị trí công việc, thâm niên làm việc,...Trong ngành Công nghệ thông tin, sinh viên mới ra trường thường có mức lương khởi điểm từ 5 - 7 triệu đồng/thá...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre