D07 gồm những môn nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi đang được các sĩ tử 2k6 quan tâm trong thời gian này. Theo đó, D07 là khối thi mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành vào năm 2023, bao gồm môn Toán, Hoá và Tiếng Anh. Nhờ đó, con đường vào trường Đại học cho học sinh sẽ ngày càng rộng mở và dễ dàng hơn.

Khối D07 gồm những môn nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, khối thi D07 sẽ bao gồm sự kết hợp của 3 môn Hóa, Toán và Tiếng Anh. Đặc biệt, ba môn tổ hợp trong khối D07 đều sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm trong kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia. Việc mở rộng thêm khối D07 đồng nghĩa với việc cánh cửa cơ hội vào các trường Đại học, cao đẳng sẽ rộng mở hơn đối với các sĩ tử 2024.

Đọc thêm

Khối D07 gồm những ngành nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu khối D07 gồm những môn nào, bạn cũng cần quan tâm khối thi này phù hợp với ngành nghề nào trong tương lai. Hiện nay, khối thi D07 bao gồm nhiều nhóm ngành khác nhau từ Tự nhiên Môi trường đến Kinh tế và Xã hội. Cụ thể:

Đọc thêm

Nhóm ngành kinh tế

Vì khối thi D07 có nhiều môn đặc trưng của lĩnh vực kinh tế như Toán, Hóa nên sẽ bao gồm nhiều chuyên ngành để thí sinh lựa chọn như:

Đọc thêm

Nhóm ngành sản xuất và chế biến

Với những ai yêu thích lĩnh vực khai thác, sản xuất, chế biến thủy sản thì khối D07 là sự lựa chọn phù hợp. Dù không phải là chuyên ngành của khối D07 nhưng vẫn có một số trường Đại học xét tuyển. Một số chuyên ngành sản xuất và chế biến bạn có thể tham khảo bao gồm:

Đọc thêm

Nhóm ngành kỹ thuật

Phải thừa nhận rằng, khối thi D07 mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho các học sinh khi tìm kiếm chuyên ngành phù hợp. Nếu bạn tự tin mình là người có đầu óc nhạy bén và yêu thích làm việc với nhiều loại máy móc thì có thể tìm hiểu về các chuyên ngành sau ở nhóm kỹ thuật như:

Đọc thêm

Nhóm ngành khoa học tự nhiên

Như đã biết khi tìm hiểu D07 gồm những môn nào, bạn cũng có thể nhận thấy rằng khối thi này sẽ thiên hướng nhiều về các môn tự nhiên. Do đó, nếu muốn làm việc tại các viện nghiên cứu hoặc muốn trở thành nhà khoa học, bạn có thể chọn khối D07 và một trong các chuyên ngành sau:

Đọc thêm

Nhóm ngành xã hội và nhân văn

Khối D07 không có nhiều chuyên ngành để thí sinh lựa chọn ở nhóm khoa học xã hội và nhân văn. Tuy nhiên, nếu bạn thích tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ nước ngoài, bạn có thể tìm hiểu một số chuyên ngành xã hội như:

Đọc thêm

Nhóm ngành công nghệ thông tin

Hiện nay, công nghệ thông tin được xem là lĩnh vực nghiên cứu có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Đây là nhóm ngành vô cùng thích hợp cho các bạn nam thi khối D07 thích tìm hiểu về công nghệ. Theo đó, khối thi D07 có thể được xét tuyển vào các chuyên ngành thuộc những lĩnh vực sau đây:

Đọc thêm

Nhóm ngành xây dựng và kiến trúc

Nhiều học sinh đang hướng tới khối D07 bởi nhiều chuyên ngành đang thịnh hành thuộc lĩnh vực xây dựng và kiến trúc có xét tuyển khối thi này, điển hình như:

Đọc thêm

Nhóm ngành sư phạm và giáo dục

Nhiều bạn đã biết được D07 gồm những môn nào sẽ rất bất ngờ nếu thấy rằng khối thi này vẫn có xét tuyển nhóm ngành sư phạm và giáo dục. Theo đó, những bạn lựa chọn khối D07 để xét tuyển vẫn có thể trở thành giáo viên các môn khoa học với kĩ năng truyền đạt cho học sinh vô cùng hiệu quả.

Đọc thêm

Một vài nhóm ngành khác

Ngoài các chuyên ngành được kể trên, những người đăng ký khối thi D07 còn có cơ hội tuyển sinh vào nhiều chuyên ngành cực hot như:

Đọc thêm

Các trường Đại học xét tuyển khối D07 hiện nay

Bạn nên tìm hiểu thêm những trường Đại học đang xét tuyển sau khi biết được khối thi D07 gồm những môn nào để có thể cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất:Danh sách trường Đại học xét tuyển khối D07 ở miền Bắc:Những trường Đại học xét tuyển khối D07 ở miền Trung:Các trường Đại học ở miền Nam xét tuyển khối D07:

Đọc thêm

Kinh nghiệm ôn thi Đại học khối D07 hiệu quả 

Sau khi tìm hiểu về D07 gồm những môn nào cũng như những nhóm ngành xét tuyển, các bạn cũng nên lưu lại kinh nghiệm ôn thi cho từng môn thi trong khối thi này như sau:

Đọc thêm

Bí kíp ôn thi môn Toán trong khối D07

Đọc thêm

Mẹo ôn thi môn Hoá trong khối D07

Đọc thêm

Lưu ý ôn thi môn Anh trong khối D07

Đọc thêm

Đánh giá độ khó của từng môn trong khối D07

Không chỉ biết mỗi D07 gồm những môn nào là đủ, bạn cũng khám phá mức độ từ dễ đến khó của các môn trong kỳ thi THPT. Theo đó, độ khó của từng môn sẽ khác nhau theo từng năm. Thông thường, sĩ tử nên đánh giá sơ bộ từ năm trước để làm nền tảng chuẩn bị cho năm nay. Cụ thể:

Đọc thêm

Hướng dẫn chọn chuyên ngành và trường Đại học theo khối D07 chuẩn nhất

Sau khi đã hiểu rõ khối D07 gồm những môn nào, các sĩ tử cũng cần biết cách chọn ngành, trường Đại học phù hợp với điều kiện và năng lực học tập của mình. Để chọn được trường Đại học, chuyên ngành phù hợp, sinh viên nên tham khảo quy chế tuyển sinh khối D07 và chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào năm 2024.

Đọc thêm

Những ngành học có cơ hội việc làm cao

Sau khi hiểu rõ D07 gồm những môn nào, bạn cũng nên tham khảo thêm một số ngành học thuộc khối D07 được thị trường tuyển dụng nhiều nhất hiện nay để đưa ra định hướng bản thân phát triển phù hợp.

Đọc thêm

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển hiện nay. Chuyên ngành này đào tạo sinh viên trở thành chuyên gia máy tính và phần mềm để chuyển đổi dữ liệu dưới nhiều dạng khác nhau.

Đọc thêm

Công nghệ Sinh học

Công nghệ sinh học đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiên cứu sinh học và ứng dụng công nghệ vào thực tiễn xã hội. Khi học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được trang bị kiến ​​thức về sinh học phân tử, kỹ thuật di truyền và ứng dụng vào sản xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đọc thêm

Kinh tế quốc tế

Kinh tế quốc tế chuyên đào tạo sinh viên về các hoạt động kinh tế toàn cầu, vận dụng các nguyên tắc kinh doanh trong môi trường quốc tế. Lĩnh vực nghiên cứu này liên quan đến thương mại, đầu tư, chính sách tiền tệ, cộng đồng kinh tế và các hiệp định kinh doanh quốc tế.

Đọc thêm

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử chuyên đào tạo về ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong quy trình kinh doanh trực tuyến. Chuyên ngành này trang bị cho người học những kiến ​​thức kinh doanh, sàn giao dịch điện tử, quan hệ công chúng,...Qua đó, hy vọng các sĩ tử đã biết được D07 gồm những môn nào cũng như những thông tin hữu ích nhất của khối thi này. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên thường xuyên luyện tập các môn khối D07 để chuẩn bị thật tốt cho bản thân trước khi bước vào kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia chính thức.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre