Khối D04 gồm những môn nào? Đây là một trong những tổ hợp mới được Bộ Giáo Dục mở rộng từ khối D. Hơn nữa, khối D04 còn mang lại nhiều lựa chọn cho học sinh để theo học các chuyên ngành siêu hot hiện nay. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng tiếp cận với những cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Khối D04 gồm những môn nào?

Theo Bộ Giáo Dục, khối D04 gồm 3 môn Văn, Toán và Tiếng Trung. Đây là khối thi dành cho những bạn chuyên tiếng Trung và đam mê các ngành nghề liên quan đến ngoại ngữ như sư phạm Trung, Hán Nôm, Đông Phương học, ngôn ngữ học,...

Đọc thêm

Khối D04 gồm những ngành nào?

Khi bạn đặt ra nghi vấn D04 gồm những môn nào chắc hẳn bạn cũng đang muốn tìm hiểu các ngành nghề xét tuyển khối thi này. Mấy năm gần đây, khối D04 có độ “hot” không kém cạnh gì với khối D01 nên các chuyên ngành xét tuyển cũng vô cùng đa dạng.

Đọc thêm

Nhóm ngành Khoa học xã hội và Nhân văn

Nhóm ngành Khoa học xã hội và Nhân văn sẽ giúp bạn nâng cao tính linh hoạt trong công việc và cuộc sống. Đây là vấn đề mà hầu hết các công ty, tập đoàn lớn đều muốn nhân lực của mình sở hữu. Dưới đây là một số ngành Nhân văn xét tuyển vào khối D04 mà có thể bạn quan tâm:

Đọc thêm

Nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi

Lĩnh vực này tập trung vào nghiên cứu chuyên sâu về hành vi của con người ở nhiều khía cạnh của xã hội và văn hóa. Ngoài ra, ngành này còn mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp như:

Đọc thêm

Nhóm ngành Báo chí và Truyền thông

Báo chí, truyền thông là ngành thiết yếu và nhận được nhiều sự quan tâm của đời sống xã hội, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0. Nhóm ngành này sẽ đào tạo sinh viên những kiến ​​thức chuyên môn cần thiết và có cơ hội trải nghiệm thực tế với đời sống con người. Một số ngành nghề thuộc nhóm Báo chí và Truyền thông xét tuyển theo khối D04 có thể kể đến như sau:

Đọc thêm

Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý

Nhóm ngành Kinh doanh - Quản lý đang được nhiều bạn trẻ hướng tới bởi đời sống kinh tế đất nước ngày càng phát triển. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều đã góp phần tạo ra vô số cơ hội việc làm cho sinh viên học khối D04. Nếu đam mê kinh doanh, bạn có thể cân nhắc một số chuyên ngành như sau:Ngoài các lĩnh vực trên, một số ngành nghề khác cũng xét tuyển khối D04 có thể kể đến như Luật, Công tác xã hội, Quản trị doanh nghiệp & công nghệ, Sư phạm Tiếng Trung Quốc.

Đọc thêm

Khối D04 nên học trường nào?

Tìm hiểu D04 gồm những môn nào cũng là một cách giúp bạn lựa chọn học trường đại học phù hợp. Hiện nay, trên cả nước có hơn 30 trường đại học tuyển sinh theo khối D04 như sau.Các trường đại học miền Bắc xét tuyển khối D04:Các trường đại học miền Trung xét tuyển khối D04:Các trường đại học miền Nam xét tuyển khối D04:

Đọc thêm

Tại sao nên chọn thi khối D04?

Sau khi đã biết D04 gồm những môn nào có bao giờ bạn thắc mắc rằng lý do tại sao nên chọn thi khối tuyển sinh này không. Theo như đời sống thực tế hiện nay, thi khối D04 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các bạn thí sinh như sau:

Đọc thêm

Những thuận lợi và khó khăn khi học khối thi D04

Dù đã biết được D04 gồm những môn nào nhưng vẫn còn nhiều bạn học sinh có một số lo ngại về khối thi này. Để chuẩn bị tinh thần ôn thi hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo một số thuận lợi cũng như khó khăn của khối thi D04 như sau.Những thuận lợi khi thi khối D04:Những khó khăn khi thi khối D04:

Đọc thêm

Cấu trúc đề thi môn tiếng Trung trong kỳ thi THPT quốc gia

Như đã tìm hiểu D04 gồm những môn nào, tiếng Trung là một trong 3 môn xét tuyển của khối thi này. Đây có lẽ là một môn thi khá mới mẻ với nhiều bạn học sinh hiện nay. Bên cạnh về kiến thức, để làm tốt kỳ thi THPT quốc gia tiếng Trung thì việc nắm vững cấu trúc đề thi cũng rất là quan trọng. Thông thường, cấu trúc đề thi THPT quốc gia môn tiếng Trung sẽ bao gồm như sau:Theo như Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, môn tiếng Trung sẽ thi 50 câu trong vòng 60 phút. Do đó, các thí sinh sẽ phải hoàn thành mỗi câu hỏi trong vòng 72 giây.

Đọc thêm

Bí quyết ôn luyện khối D04

Kỳ thi tuyển sinh đại học được coi là “dấu mốc quan trọng” trong cuộc đời mỗi học sinh, giúp mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng. Do đó, ngoài tìm hiểu khối D04 gồm những môn nào, việc trang bị cho mình những bí quyết học tập hiệu quả cũng rất là quan trọng.

Đọc thêm

Xác định mục tiêu rõ ràng

Xác định mục tiêu mà bản thân muốn đạt được là bước đầu tiên và quan trọng nhất để ôn tập hiệu quả. Bạn cần xác định rõ ràng chuyên ngành mình sẽ chọn dựa trên sở thích, năng lực cá nhân và cơ hội việc làm. Sau đó, các bạn học sinh nên đánh giá khả năng học tập, điểm mạnh và điểm yếu của từng môn để tìm hiểu khối xét tuyển phù hợp, điển hình như câu hỏi D04 gồm những môn nào. Cuối cùng hãy chọn trường đại học phù hợp với định hướng nghề nghiệp cũng như vấn đề tài chính của bản thân.

Đọc thêm

Xây dựng kế hoạch ôn tập khoa học

Sau khi xác định được mục tiêu rõ ràng, bạn cần lập kế hoạch học tập cho kỳ thi THPT quốc gia theo khối D04. Điều này sẽ giúp các bạn sắp xếp thời gian ôn tập và luyện đề thi phù hợp cũng như mang lại hiệu quả nhất. Bạn cần phân chia thời gian cho từng môn thi, cân bằng ôn tập kiến ​​thức và ưu tiên giải đề thi của các năm trước. Bạn có thể tham khảo nhiều dạng bài tập từ một số nguồn khác nhau để bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Đọc thêm

Cách ôn thi hiệu quả cho từng môn khối D04

Giống như các môn ngoại ngữ khác, thí sinh cần hiểu rõ cấu trúc đề thi tiếng Trung và từ đó có kế hoạch ôn luyện hiệu quả. Sau khi đã hiểu rõ từng dạng bài trong đề thi, bạn nên xây dựng lộ trình ôn tập để nắm rõ cấu trúc ngữ pháp và bổ sung thêm nhiều ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre