100g canh bí đỏ bao nhiêu calo? Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều bạn, đặc biệt là những bạn đang thực hiện chế độ giảm cân hoặc những bạn có trẻ nhỏ trong nhà. Biết được 1 chén canh bí đỏ bao nhiêu calo sẽ giúp bạn xây dựng được chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bản thân và gia đình. Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

100g canh bí đỏ bao nhiêu calo?

Theo thông tin về chỉ số dinh dưỡng của USDA, trả lời cho câu hỏi 100g canh bí đỏ bao nhiêu calo, sau khi nấu chín, không thêm muối sẽ cung cấp khoảng 20kcal và một số dưỡng chất như:Các chuyên gia đánh giá bí đỏ là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng lượng calo thấp. Vậy nên, bí đỏ được lựa chọn là loại thực phẩm rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Đọc thêm

Công dụng của bí đỏ

Bên cạnh việc hiểu được canh bí đỏ bao nhiêu calo, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về lợi ích của bí đỏ đối với cơ thể. Thực tế, bí đỏ đem lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Đọc thêm

Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Một trong những thực phẩm được đánh giá cao trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính bằng cách cung cấp những dưỡng chất tốt giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng và dễ dàng như vitamin C, vitamin B và một số loại vitamin khác. Theo bảng xếp hạng về hàm lượng dinh dưỡng, bí đỏ xếp trên brussels, cà rốt và bắp cải.

Đọc thêm

Ngăn ngừa mất thị lực liên quan đến tuổi tác

Cho dù canh bí đỏ bao nhiêu calo, nó đều chứa các dưỡng chất thiết yếu giúp ngăn ngừa mất thị lực liên quan đến tuổi tác. Bí đỏ chứa nhiều beta-carotene, một loại carotenoid giúp cơ thể tổng hợp vitamin A - khoáng chất quan trọng trong việc duy trì và tăng thị lực. Ngoài ra, bí đỏ còn rất giàu lutein, zeaxanthin - 2 khoáng chất giúp làm giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng và đục thuỷ tinh thể do tuổi tác. Vitamin C và Vitamin E hỗ trợ ngăn chặn các gốc tự do phát triển, hạn chế ảnh hưởng xấu với tế bào.

Đọc thêm

Tốt cho hệ tim mạch

Các dưỡng chất như phytosterol, omega 3, omega 6,... có trong bí đỏ giúp hạn chế được lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Đồng thời, giúp hệ tim mạch phát triển khoẻ mạnh.

Đọc thêm

Ngăn ngừa bệnh lý tiểu đường

Bí đỏ giàu dưỡng chất nhưng hàm lượng đường không cao, thay vào đó là các loại chất xơ và khoáng chất khác. Từ đó, bạn có thể bổ sung bí đỏ vào thực đơn mỗi ngày mà không cần lo lắng về vấn đề thừa chất. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp ngưa ngừa bệnh tiểu đường.

Đọc thêm

Phát triển não bộ

Acid Glutamine là một trong những dưỡng chất có trong bí đỏ giúp phát triển não bộ, đặc biệt là trẻ nhỏ. Các bạn nhỏ nên thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này để quá trình phát triển não bộ được diễn ra một cách tốt nhất.

Đọc thêm

Hỗ trợ sức khỏe làn da

Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng có trong bí đỏ và hàm lượng đó đủ để mang lại những lợi ích tốt cho da. Vitamin C khi vào trong cơ thể giúp ngăn ngừa lão hoá da và bảo vệ tế bào da khỏi gốc tự do gây hại. Ngoài ra, vitamin C còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen - một loại protein quan trọng giúp cho da căng bóng, mịn màng và đàn hồi tốt hơn. Khi tuổi tác ngày một tăng lên dẫn đến hàm lượng dưỡng chất này trong da giảm đi rõ rệt. Vậy nên, bạn có thể bổ sung bí đỏ vào bữa ăn mỗi ngày để làn da được cải thiện.

Đọc thêm

Giảm nguy cơ ung thư phổi và tuyến tiền liệt

Dù canh bí bao nhiêu calo, nó vẫn chứa những dưỡng chất quan trọng giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và tuyến tiền liệt. Bí đỏ giàu acid béo và hỗ trợ duy trì chức năng của tuyến tiền liệt ở trạng thái tốt nhất đồng thời giảm viêm, sưng tuyến tiền liệt.

Đọc thêm

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bí ngô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi những mầm bệnh nguy hiểm có khả năng xâm nhập, gây tổn hại sức khoẻ.

Đọc thêm

Ăn canh bí đỏ có béo không?

Ngoài câu hỏi 1 chén canh bí đỏ bao nhiêu calo, ăn canh bí đỏ có béo không cũng là một câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Theo các chuyên gia, bí đỏ không hề gây béo vì 100g bí đỏ chỉ chứa khoảng 0.07g chất béo. Bí đỏ cung cấp chủ yếu carbohydrate tốt cho cơ thể.

Đọc thêm

Ăn canh bí đỏ có giảm cân không?

Thực tếm canh bí đỏ chỉ mang đến công dụng không tăng cân, điều này không đồng nghĩa với việc ăn bí đỏ giúp giảm cân. Ăn nhiều bí đỏ sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn thèm ăn, no lâu và làm chậm quá trình tiêu thụ năng lượng. Nhờ vậy, bí đỏ giúp cơ thể tránh được nguy cơ tăng cân và giảm lượng mỡ thừa. Tuy nhiên, khi kết hợp nhiều loại thực phẩm khác, bạn nên cân nhắc về lượng calo mà cơ thể nạp vào.

Đọc thêm

Cách ăn bí đỏ giảm cân hiệu quả

Sau khi biết được canh bí đỏ bao nhiêu calo, bạn có thể tham khảo cách chế biến bí đỏ dưới đây để giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nguyên liệu: 2kg bí đỏ, 1kg xương sườn, tỏi, hành, gia vị.Cách làm: Theo phân tích, canh bí đỏ hầm xương bao nhiêu calo có chứa 200 calo. Nguyên nhân khiến lượng calo tăng cao là vì bí đỏ được nấu cùng xương sườn, giàu protein. Nếu bạn lựa chọn món ăn này trong thực đơn, bạn cần giảm hoặc tăng lượng calo trong các món ăn khác.

Đọc thêm

Tổng kết

Trên đây là câu trả lời theo phân tích dinh dưỡng khoa học cho câu hỏi canh bí đỏ bao nhiêu calo. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn có thể bổ sung bí đỏ vào bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, đừng vì giảm cân mà quên đi việc bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre