Cách tính điểm tốt nghiệp THPT giúp bạn biết được mình có đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp hay không. Để tính điểm tốt nghiệp, bạn chỉ cần lấy điểm trung bình của các bài thi cộng với điểm trung bình năm lớp 12, điểm ưu tiên, điểm khuyến khích, điểm cộng nghề. , sau đó làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2024 chi tiết, dễ hiểu

Hiện nay có hai hình thức xét tốt nghiệp là xét học bạ và xét dựa trên điểm thi các môn. Cách tính điểm tốt nghiệp THPT cho bạn biết chính xác mình có đủ điều kiện được công nhận tốt nghiệp hay không và kết quả đậu đỗ như thế nào. Tùy theo chương trình giáo dục mà cách tính điểm tốt nghiệp cũng khác nhau, cụ thể như sau:

Đọc thêm

Cách tính điểm tốt nghiệp Trung học Phổ thông mới nhất

Đối với chương trình giáo dục phổ thông, các bạn học sinh cần tham gia dự thi tổng cộng 4 bài thi. Trong đó: Sau khi có điểm 4 bài thi ở trên, bạn có thể dễ dàng tính điểm tốt nghiệp Trung học Phổ thông của mình. Cách tính điểm tốt nghiệp như sau: Trong công thức trên: Ví dụ cách tính điểm tốt nghiệp hệ THPT: Một bạn học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT như sau: => Điểm trung bình bài thi tổ hợp khoa học xã hội = (7 + 7.5 + 9.5)/3 = 8 điểm.=> Tổng điểm 4 bài thi = 9+6+7+8 = 30 điểm.Điểm xét tốt nghiệp = [(30 / 4) * 7 + 8.5 * 3] / 10 + 0.75 = 8.55 điểm.Vậy điểm tốt nghiệp THPT là 8.55 điểm.

Đọc thêm

Hướng dẫn tính điểm thi tốt nghiệp THPT hệ Giáo dục thường xuyên

Đối với những bạn học Trung học phổ thông hệ GDTX thì cách tính điểm tốt nghiệp có phần khác biệt so với những bạn hệ chính quy. Nếu học THPT hệ GDTX, các bạn học sinh cần dự thi các môn sau: Cách tính điểm tốt nghiệp THPT hệ GDTX mới nhất: Trong công thức trên:

Đọc thêm

Cách tính điểm xếp loại bằng tốt nghiệp Đại học theo quy định mới nhất

Ngoài cách tính điểm tốt nghiệp THPT, bạn cũng có thể tự tính điểm xếp loại bằng tốt nghiệp Đại học dựa trên điểm trung bình tích lũy của mỗi kỳ học. Tùy theo thang điểm nhà trường quy định mà cách tính điểm tốt nghiệp Đại học cũng khác nhau, cụ thể như sau:

Đọc thêm

Cách tính điểm tốt nghiệp Đại học theo thang điểm 4 

Theo thang điểm 4, quy định xếp loại bằng tốt nghiệp Đại học như sau: Công thức tính điểm tốt nghiệp Đại học mới nhất: Điểm tốt nghiệp Đại học là điểm trung bình tích lũy của 8 kỳ học trong suốt 4 năm. Bạn chỉ cần cộng điểm tích lũy của 8 kỳ học lại, sau đó chia cho 8 là sẽ biết được điểm tốt nghiệp Đại học của mình là bao nhiêu. Đối chiếu với quy định xếp loại bằng tốt nghiệp Đại học ở trên, bạn sẽ biết được bằng tốt nghiệp của mình thuộc loại gì.

Đọc thêm

Cách tính điểm xếp loại bằng tốt nghiệp Đại học theo thang điểm 10 mới nhất

Theo thang điểm 10, quy định xếp loại bằng tốt nghiệp Đại học như sau:

Đọc thêm

App tính điểm tốt nghiệp THPT miễn phí 

Ngoài cách tính điểm tốt nghiệp thủ công, hiện nay trên nền tảng kho ứng dụng CH Play và App Store có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tính điểm tốt nghiệp THPT và điểm tốt nghiệp Đại học một cách nhanh chóng. Dưới đây là các app tính điểm xét tốt nghiệp THPT miễn phí mà bạn có thể tham khảo:

Đọc thêm

Tính điểm xét tốt nghiệp THPT

Tính điểm xét tốt nghiệp THPT là công cụ hỗ trợ tính điểm tốt nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác. Với ứng dụng này, chỉ cần cung cấp chính xác điểm thi của 3 môn thi bắt buộc, môn thi tổ hợp và điểm ưu tiên, điểm khuyến khích, hệ thống sẽ cho ra...

Đọc thêm

Notan - Tính điểm trung bình

Notan là một trong những app tính điểm tốt nghiệp THPT và điểm tốt nghiệp Đại học được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với app Notan, chỉ cần nhập chính xác điểm thi của các môn thi bắt buộc, môn thi tổ hợp và các điểm ưu tiên, điểm khuyến khích, hệ thống sẽ tự động tính toán và hiển thị kết quả nhanh chóng. Ngoài tính điểm tốt nghiệp, app Notan còn hỗ trợ tính điểm trung bình học kỳ, điểm trung bình cả năm học. Bên cạnh đó, ứng dụng còn so sánh điểm thi giữa hai kỳ học để phụ huynh đánh giá được tình hình và hiệu quả học tập của con em mình.

Đọc thêm

Tính điểm thi THPT 2024

Nếu bạn đang loay hoay không biết cách tính điểm tốt nghiệp THPT, điểm tốt nghiệp Đại học thì đừng bỏ lỡ ứng dụng Tính điểm thi THPT 2024. Đây là ứng dụng miễn phí cho phép bạn tra cứu điểm xét tốt nghiệp THPT và điểm tổ hợp đại học một cách nhanh chóng. Chỉ cần nhập điểm thi vào hệ thống, bạn sẽ biết kết quả đậu, rớt ngay lập tức. Tính năng nổi bật nhất của app Tính điểm thi THPT 2024 là ứng dụng có hỗ trợ tính điểm tốt nghiệp theo chương trình THPT và chương trình GDTX, đáp ứng nhu cầu của mọi thí sinh. Bên cạnh đó, app Tính điểm thi THPT 2024 còn thường xuyên cập nhật những quy định mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo nên đảm bảo thông tin được cung cấp có độ chính xác cao.

Đọc thêm

Web tính điểm tốt nghiệp THPT miễn phí

Với những ai chưa biết cách tính điểm tốt nghiệp THPT, điểm tốt nghiệp Đại học thì web tính điểm tốt nghiệp là công cụ hỗ trợ đắc lực. Trên trình duyệt web hiện nay có rất nhiều trang web tính điểm tốt nghiệp miễn phí với độ chính xác cao như:

Đọc thêm

Thptquocgia.edu.vn

Thptquocgia.edu.vn là trang web tính điểm tốt nghiệp THPT trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo nên đảm bảo độ chính xác và tin cậy cao. Sau khi có điểm thi tốt nghiệp, bạn chỉ cần nhập chính xác điểm thi của từng môn, hệ thống sẽ cho ra kết quả một cách tự động. Bên cạnh đó, trang web Thptquocgia.edu.vn còn cập nhật hướng dẫn tính điểm ưu tiên để thí sinh có thể tính toán chính xác điểm xét tốt nghiệp của mình theo từng khu vực và đối tượng. Nói chung, Thptquocgia.edu.vn là công cụ tính điểm tốt nghiệp THPT chuyên nghiệp và chính xác mà các bạn lớp 12 không nên bỏ qua. Cách tính điểm tốt nghiệp trên trang Thptquocgia.edu.vn:

Đọc thêm

Huongnghiep.hocmai.vn

Huongnghiep.hocmai.vn được biết đến là công cụ tính điểm tốt nghiệp THPT chính xác nhất hiện nay. Cách tính điểm tốt nghiệp trên trang Huongnghiep.hocmai.vn rất đơn giản, bạn thực hiện như sau:

Đọc thêm

Tuyensinh247.com

Tuyensinh247.com cũng là công cụ tính điểm tốt nghiệp THPT nhanh chóng, chính xác và tiện lợi mà bạn có thể tham khảo. Cách tính điểm tốt nghiệp Trung học Phổ thông miễn phí như sau:

Đọc thêm

Bao nhiêu điểm đậu tốt nghiệp? 

Để đậu tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT), thí sinh cần đáp ứng hai điều kiện sau:Tóm lại, thí sinh sẽ đậu tốt nghiệp nếu điểm xét tuyển tốt nghiệp đạt từ 5,0 điểm trở lên và không có môn nào dưới 1,0 điểm.Nắm rõ cách tính điểm tốt nghiệp và quy định xét tốt nghiệp THPT sẽ giúp bạn chủ động tính toán và biết được kết quả công nhận tốt nghiệp một cách nhanh chóng. Quy định xét tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo thường xuyên có những thay đổi mới, vì vậy bạn nên theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre