Cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ như thế nào mới đúng chuẩn? Tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được làm gián đoạn quá trình sử dụng và khiến trải nghiệm của người dùng trở nên bất tiện. Khó khăn đến mấy cũng sẽ thành công với cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ này.

Những nguyên nhân khiến điện thoại Samsung thường xuyên bị đơ

Trước khi đưa ra hướng giải quyết cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân của sự cố để có thể hạn chế những tình huống nguy hiểm xảy ra.

Đọc thêm

Giao diện TouchWiz

TouchWiz tuy mang lại nhiều tiện ích cho người dùng nhưng nó cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến màn hình điện thoại bị treo đơ. Khi được trang bị giao diện TouchWiz, điện thoại cần phải làm việc với nhiều tài nguyên hệ thống hơn để duy trì hoạt động. Do đó, nếu dung lượng của giao diện TouchWiz bị quá tải có thể khiến điện thoại Samsung bị đơ màn hình.

Đọc thêm

ROM bị lỗi

Khi người dùng nâng cấp ROM điện thoại, việc quên xoá bộ nhớ đệm có thể dẫn đến hiện tượng điện thoại treo logo. Ngoài ra, việc sử dụng phiên bản ROM không tương thích với thiết bị cũng có thể gây ra lỗi và khiến điện thoại bị đơ màn hình.

Đọc thêm

Lỗi phần mềm

Trong quá trình sử dụng, các phần mềm thường xuyên gặp lỗi và nhà sản xuất luôn cung cấp bản cập nhật mới nhất để khắc phục. Tuy nhiên, nếu người dùng không bật tính năng tự động cập nhật phiên bản mới mà vẫn sử dụng phiên bản cũ sẽ khiến điện thoại hoạt động chậm hơn và dễ bị treo.

Đọc thêm

Lỗi phần cứng

Một số phần cứng như RAM, ổ cứng, chip xử lý, pin,… có thể bị hỏng hoặc quá tải khiến điện thoại hoạt động chậm và thường xuyên bị đơ màn hình. Trong trường hợp này, cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ tốt nhất là đem thiết bị ra tiệm sửa chữa uy tín để khắc phục.

Đọc thêm

Những tính năng Samsung không cần thiết

Hiện nay, các điện thoại Samsung trên thị trường cung cấp nhiều tính năng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, một số tính năng không thực sự cần thiết nhưng vẫn chiếm nhiều dung lượng của thiết bị và có thể khiến điện thoại bị treo đơ màn hình.

Đọc thêm

Cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ màn hình

Trong một số trường hợp, điện thoại của bạn sẽ gặp phải các vấn đề như giật, lag, thậm chí là đơ máy không thể thao tác được. Trong trường hợp này, bạn có thể thử các phương pháp sau để khắc phục sự cố này mà không cần phải đến trung tâm sửa chữa điện thoại.

Đọc thêm

Khởi động bằng phím cứng

Sử dụng tổ hợp phím cứng là phương pháp hiệu quả được nhiều fan Samsung khuyên dùng. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút POWER (Nguồn) + VOLUME DOWN (Giảm âm thanh) trong khoảng 7 đến 10 giây để thiết bị khởi động lại.Ngoài ta, bạn có thể nhấn và giữ nút POWER (nút nguồn) trong khoảng 10 giây để tắt nguồn máy điện thoại. Nếu thành công, bạn hãy nhấn giữ lại nút đó để khởi động lại thiết bị.

Đọc thêm

Tháo pin ra khỏi máy

Đây là cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ hiệu quả dành cho thiết bị có pin rời. Bạn chỉ cần tháo pin ra khỏi máy và lắp lại pin chính xác, sau đó nhấn giữ nút POWER (Nguồn) để khởi động lại điện thoại là hoàn thành.

Đọc thêm

Đợi máy hết pin

Nếu các cách tắt nguồn Samsung khi bị đơ ở trên không hiệu quả, bạn có thể áp dụng thủ thuật chờ máy hết pin. Lúc này, điện thoại của bạn sẽ tự động tắt, sau đó hãy cắm sạc và đợi đến khi pin đầy rồi khởi động lại thiết bị. Lưu ý, bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng của Samsung để đảm bảo khả năng tương thích của thiết bị.

Đọc thêm

Bật chế độ Safe Mode

Nếu thiết bị của bạn đang gặp xung đột giữa các ứng dụng khiến điện thoại Samsung bị giật lag hoặc treo đơ màn hình, hãy sử dụng Chế độ an toàn (Safe Mode) để đảm bảo bảo vệ thiết bị của mình.

Đọc thêm

Sử dụng tính năng Reboot

Tính năng Reboot sẽ cài đặt lại hoàn toàn thiết bị, giúp loại bỏ các mã độc, ứng dụng chứa virus ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Tuy nhiên, quá trình này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị nên bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện tính năng này.

Đọc thêm

Cách phòng ngừa tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

Bên cạnh ghi nhớ cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ màn hình thì việc phòng ngừa cũng khá quan trọng. Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những lời khuyên sau đây để tránh tình trạng treo đơ máy:

Đọc thêm

Những điều mà bạn nên lưu ý khi tắt nguồn điện thoại Samsung

Hiện nay, tần suất chủ động tắt nguồn của người dùng điện thoại là không quá nhiều. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần tắt nguồn thì bạn cũng nên lưu ý những điều cơ bản như sau.Qua đó, bạn đã có thể khởi động lại thiết bị với các cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ màn hình. Tuy nhiên, những thủ thuật này chỉ là biện pháp “cứu nguy” tạm thời. Vì vậy, bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm hỗ trợ uy tín để đảm bảo an toàn nhất nhé!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre