Cách ngủ nhanh trong 1 phút luôn là vấn đề quan trọng đối với những người hay bị khó ngủ. Những người này thường hay ám ảnh về việc có một giấc ngủ sâu và bình yên. Nếu không khắc phục kịp thời, tình trạng này có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho cả sức khỏe và tinh thần.

Mất bao lâu để đi vào giấc ngủ?

Thông thường, mọi người mất khoảng 10 đến 20 phút để chìm vào giấc ngủ, nhưng thời gian này có thể thay đổi tùy vào từng đêm. Nếu bạn ngủ quá nhanh hoặc mất nhiều thời gian để ngủ, đó có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe. Cụ thể:Ngủ đủ giấc và có chất lượng giấc ngủ tốt là hai yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Trong khi nhiều người dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh chóng, thì không ít người lại gặp khó khăn và trằn trọc mãi mà không thể ngủ được. Do đó, những người này thường tìm cách ngủ nhanh trong 1 phút một cách hiệu quả.

Đọc thêm

Bật mí cách ngủ nhanh trong 1 phút

Có một số cách giúp bạn thư giãn cơ thể và tinh thần, đặc biệt bạn cần chú trọng vào cơ bắp và tạo điều kiện tốt để dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo cách ngủ nhanh trong 1 phút như sau:

Đọc thêm

Phương pháp thở 4 - 7 - 8

Cách ngủ nhanh trong 1 phút này còn được gọi là cách ngủ nhanh trong quân đội, sử dụng kỹ thuật thiền định và hình dung để giúp bạn thư giãn, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Để bắt đầu, bạn có thể tuân theo các bước sau:Thực hiện phương pháp 4 - 7 - 8 theo các bước sau:Với phương pháp này, bạn không cần phải ép buộc bản thân để đạt được chu kỳ thở hoàn hảo. Hãy thực hiện một cách thư giãn và tự nhiên, không nên suy nghĩ quá nhiều. Luyện tập thường xuyên kể cả vào các ngày nghỉ hoặc cuối tuần, để có thể thấy hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng có được giấc ngủ trong vòng 1 phút.

Đọc thêm

Phương pháp thư giãn cơ sâu

Thư giãn cơ sâu là cách ngủ nhanh trong 1 phút có thể giải tỏa căng thẳng và chuẩn bị cho giấc ngủ ngon. Các bài tập này thường được khuyến nghị để giải quyết vấn đề mất ngủ. Trước khi bắt đầu, bạn nên thực hiện cách thở 4 - 7 - 8. Khi thực hiện, hãy tưởng tượng rằng mọi căng thẳng đang rời khỏi cơ thể bạn. Sau đó, bạn hãy làm theo các bước sau:

Đọc thêm

Tránh dùng thiết bị điện tử

Đây là một trong các cách ngủ nhanh trong 1 phút mà bạn nên áp dụng. Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử có thể kích thích não bộ, gây ức chế quá trình sản xuất melatonin, dẫn đến căng thẳng, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, việc sử dụng thiết bị điện tử để xem phim hoặc đọc tin tức có thể làm căng thẳng đầu óc. Do đó, khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ, hãy ngưng sử dụng các thiết bị điện tử và để chúng xa vị trí ngủ của bạn để đảm bảo bạn có một giấc ngủ chất lượng.

Đọc thêm

Không nên nhìn đồng hồ

Thức dậy giữa đêm là hiện tượng khá phổ biến và bình thường. Tuy nhiên, việc nhìn đồng hồ khi tỉnh dậy có thể gây lo lắng, căng thẳng và dần dần hình thành một thói quen xấu khó bỏ. Do đó, hãy hạn chế đặt đồng hồ trong phòng ngủ để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Đọc thêm

Đánh lừa bộ não

Cách ngủ nhanh trong 1 phút mà bạn nên thử là đánh lừa bộ não. Thay vì bạn cố gắng tập trung vào việc ngủ nhanh, hãy tự nhủ rằng bạn đang cố gắng giữ tỉnh táo trong vài phút. Nếu phòng ngủ của bạn quá yên tĩnh và tối, làm đầu óc bạn hoạt động, hãy thử nghe sách nói với âm lượng nhỏ hoặc tưởng tượng các hoạt động thư giãn trong tâm trí để đánh lạc hướng suy nghĩ về giấc ngủ.

Đọc thêm

Sắp xếp lại phòng ngủ

Cách bài trí và sắp xếp phòng ngủ có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến thời gian cũng như chất lượng giấc ngủ. Một môi trường ngủ có nhiệt độ mát mẻ, yên tĩnh và ít ánh sáng có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng nhân tạo và từ các thiết bị điện tử có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đọc thêm

Gợi ý các loại thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn

Ngoài các cách ngủ nhanh trong 1 phút trên, bạn có thể ăn các loại thực phẩm lành mạnh để đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể. Từ đó giúp bạn hạn chế tình trạng khó ngủ. Bạn hãy bổ sung một số thực phẩm sau đây:Thêm vào đó, các thực phẩm giàu vitamin D, magiê... cũng hỗ trợ quá trình chuyển hóa và sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, giúp cho cơ thể được thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ cũng như duy trì giấc ngủ tốt.

Đọc thêm

Tránh ngay những điều sau nếu muốn có giấc ngủ ngon?

Ngoài việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và luyện tập, bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để cải thiện giấc ngủ của mình:

Đọc thêm

Những lưu ý giúp bạn dễ ngủ hơn

Trường hợp bạn vẫn không thể ngủ nhanh trong 1 phút khi đã thử qua các phương pháp nêu trên thì có thể bạn nên thay đổi môi trường ngủ của mình. Bạn hãy lưu ý một số điều sau đây để giúp bạn ngủ sớm và nhanh chóng hơn:

Đọc thêm

Mách bạn cách ngủ 1 mình mà không sợ ma

Nhiều người có tâm lý sợ ma khi ngủ một mình. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn tác động không tốt đến sức khỏe. Để có thể ngủ một mình mà không sợ ma, bạn có thể áp dụng các cách sau:Tóm lại, bài viết trên đã giới thiệu một số cách ngủ nhanh trong 1 phút với cách thực hiện đơn giản, dễ dàng. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về khó ngủ, mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu, hãy thử áp dụng các biện pháp này và nhớ kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre