Mì trộn có thơm ngon, chuẩn vị hay không phần lớn phụ thuộc vào phần nước sốt. Cách làm nước sốt mì trộn tại nhà cũng không quá phức tạp. Nếu áp dụng chuẩn theo công thức dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thu được thành phẩm ngon không kém ngoài hàng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản. 

Cách làm nước sốt mì trộn Hàn Quốc chuẩn vị đơn giản

Mì trộn Hàn Quốc là món ăn ngon mang đậm nét đặc trưng của xứ sở kim chi. Món ăn ngày càng phổ biến tại nhiều quốc gia bởi hương vị mới lạ, thơm ngon. Cách chế biến mì trộn cũng có sự khác nhau bởi phần nước sốt.Cùng chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây và học cách làm nước sốt mì trộn Hàn Quốc chuẩn vị ngay hôm nay:

Đọc thêm

Chuẩn bị nguyên liệu

Đọc thêm

Cách làm nước sốt mì trộn Hàn Quốc nhanh chóng và đơn giản

Cách làm nước sốt mì trộn Hà Quốc tương đối đơn giản, chỉ sau 3 bước thực hiện đã có ngay thành phẩm sánh mịn, chuẩn vị. Bước 1: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập, băm hoặc xay nhuyễn.Bước 2: Cho tương ớt Hàn Quốc Gochujang, tỏi băm, dầu vừng, xì dầu, đường, giấm theo hàm lượng đã chuẩn bị vào chung 1 tô to rồi và khuấy đều.Bước 3: Sau đó, bạn đổ nước sốt vào mì rồi trộn lên. Đợi trong khoảng 1 - 2 phút cho mì ngấm nước sốt là có thể thưởng thức.

Đọc thêm

Yêu cầu thành phẩm

Phần nước sốt sau khi hoàn thành có hương thơm hấp dẫn, màu sắc đẹp mắt, sánh mịn, không quá đặc, không quá loãng. Sợi mì dai dai hòa cùng vị cay cay, ngọt bùi của phần nước sốt chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Đọc thêm

Cách làm nước sốt mì trộn dầu hào dễ làm

Những ngày trời trở lạnh mà có thể thưởng thức một đĩa mì sốt dầu hào thì còn gì bằng. Để làm được món mì sốt dầu hào ngon thì nước sốt phải chuẩn. Sau đây là cách làm nước sốt mì trộn dầu hào mà bạn có thể tham khảo:

Đọc thêm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

Cách làm nước sốt mì trộn dầu hào đơn giản

Để phần nước sốt dầu hào chuẩn vị bạn thực hiện lần lượt theo các bước sau:Bước 1: Cho 3 thìa dầu hào, 2 thìa xì dầu, 2 thìa đường, 2 thìa giấm, 6 thìa nước súp gà vào trong cái tô to. Dùng đũa khuấy đều lên để hỗn hợp hòa tan với nhau.Bước 2: Bóc vỏ tỏi, rửa sạch, đập dập rồi thái nhỏ.Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, đến khi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm.Bước 4: Cho vào chảo hỗn hợp gia vị bạn đã làm ở bước 1. Để lửa nhỏ và đun đến khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp.Bước 5: Cuối cùng cho hỗn hợp ra chén. Bạn trộn hỗn hợp này với mì, ăn kèm với xá xíu, rau thơm, salad để tăng thêm vị ngon.

Đọc thêm

Yêu cầu thành phẩm

Nước sốt dầu hào có độ sánh mịn, hương thơm hấp dẫn, màu sắc đẹp mắt. Khi trộn sốt với mì tạo món ăn ngon chuẩn vị. Sợi mì dai dai kết hợp với thịt bò và phần nước sốt đậm đà sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

Đọc thêm

Cách làm nước sốt mì trộn cay cay

Cùng học cách làm nước sốt mì trộn cay cay với công thức đơn giản và dễ làm sau đây:

Đọc thêm

Nguyên liệu chuẩn bị

Đọc thêm

Cách làm nước sốt mì trộn cay hấp dẫn

Bước 1: Rửa sạch ớt tươi, thái thành các lát nhỏ. Sau đó hãy cho ớt tươi vào máy xay, nếu không có máy xay thì cối giã. Cho thêm vào chút muối vào xay hoặc giã cùng. Tỏi lột vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.Bước 2: Bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào đun nóng. Cho tỏi đã được băm nhỏ vào phi thơm. Cho ớt tươi đã xay nhuyễn vào chảo, dùng đũa xào trong khoảng 5 - 10 phút thì cho 3/4 chén dầu ăn vào.Bước 3: Cho khoảng 200g ớt khô cùng đường vào chảo. Thêm hai thìa bột canh và khuấy đều khoảng 5 phút, khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì hãy tắt bếp.

Đọc thêm

Lợi ích khi ăn mì trộn

Do cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào nên mì trộn Hàn Quốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:Như vậy, các bước trong cách làm nước sốt mì trộn đơn giản không quá phức tạp nhưng lại cho ra thành phẩm có hương vị tuyệt hảo, khiến ai ăn cũng mê. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp làm thử ngay loại nước sốt mà gia đình mình đặc biệt yêu thích.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre