Gỏi đu đủ là món ăn đơn giản nhưng lại rất dễ gây nghiện. Cách làm gỏi đu đủ cũng không quá cầu kỳ. Bạn có thể tham khảo 2 công thức được gợi ý dưới đây để tạo nên món ngon hấp dẫn cho mâm cơm gia đình ngày cuối tuần. 

Cách làm gỏi đu đủ chua ngọt siêu hấp dẫn

Gỏi đu đủ là món gỏi có vị chua chua của chanh, cay của ớt, giòn của đu đủ làm tê tái đầu lưỡi. Để tạo ra món ăn ngon này, bạn có thể thực hiện theo công thức đơn giản sau:

Đọc thêm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

Hướng dẫn chi tiết cách làm gỏi đu đủ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệuBước 2: Pha mắm làm nộm đu đủ chua ngọtNguyên liệu cần chuẩn bị làm nước mắm trộn gỏi đu đủ tôm thịtCách làm mắm trộn gỏi Sơ chế nguyên liệu: Chanh cắt đôi, lấy phần nước cốt và loại bỏ hạt. Tỏi, ớt bóc vỏ, rửa sạch và băm ngu...

Đọc thêm

Yêu cầu thành phẩm

Gỏi đu đủ hoàn thành có màu sắc đẹp mắt. Khi ăn đu đủ giòn, ngon hương vị hòa quyện cùng nước sốt tỏi ớt chua ngọt ai ăn cũng thích mê.

Đọc thêm

Cách làm gỏi đu đủ tôm thịt siêu đơn giản

Món gỏi đu đủ tôm thịt cũng là món ăn giòn ngọt, thanh mát của đu đủ bào sợi hòa cùng với nước sốt đậm đà. Với cách làm gỏi đu đủ tôm thịt siêu đơn giản dưới đây chắc chắn thành phẩm sẽ không làm bạn thất vọng.

Đọc thêm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

Các bước thực hiện gỏi đu đủ tôm thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệuBước 2: Pha nước sốt trộn gỏiĐầu tiên bạn cho vào bát 4 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 3 muỗng nước sôi để nguội, 1/2 muỗng nước cốt chanh, 1/2 muỗng hạt nêm cùng tỏi ớt đã băm nhuyễn. Khuấy đều các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Bước 3: Trộn gỏiCho thịt, tôm vào một tô lớn, rồi cho 1 thìa cà phê nước sốt đã pha trộn đều rồi để thêm khoảng 5-7 phút cho tôm thịt ngấm gia vị.Tiếp theo, cho đu đủ, hành tây, cà rốt đã bào sợi cùng một muỗng canh nước sốt vào tô. Đeo bao tay trộn đều cho ngấm gia vị. Tiếp tục cho rau húng, rau răm vào và đậu phộng rang giã sơ vào trộn tiếp. Đợi cho gia vị ngấm vào tất cả nguyên liệu khoảng 15-20 phút.

Đọc thêm

Yêu cầu thành phẩm

Bạn cho gỏi đu đủ cùng bánh phồng tôm ra dĩa. Gỏi đu đủ tôm thịt có màu sắc đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận đu đủ giòn ngọt, thanh mát hòa cùng phần nước sốt đậm đà. Món ăn kèm bánh phồng tôm giòn ngon sẽ mang đến cho bạn hương vị khó quên.

Đọc thêm

Những lưu ý khi làm gỏi đu đủ

Để món gỏi đu đủ thành công, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Đọc thêm

Giá trị dinh dưỡng có trong đu đủ 

Đu đủ là một loại quả giàu vitamin, chất chống oxy hóa và có khả năng kháng viêm tốt. Trung bình trong 150g đu đủ có chứa các thành phần dinh dưỡng như: Theo các nghiên cứu cho thấy, đu đủ là trái cây chứa nhiều lycopene, vitamin C tác dụng tăng cholesterol tốt HDL, giảm cholesterol xấu LDL từ đó giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch. Cách làm gỏi đu đủ không quá cầu kỳ và tốn nhiều thời gian. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản và khoảng 40 phút thực hiện, bạn đã có ngay thành phẩm như ý. Đừng quên lưu lại công thức trên đây để chống ngán cho ngâm cơm gia đình trong ngày hè nóng bức.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre