Cách làm chả cốm Hà Nội không quá khó, vì vậy bạn có thể hoàn toàn làm tại nhà nếu có thời gian. Hãy cùng bắt tay vào bếp để có ngay món ngon mang đậm nét đặc trưng của Hà Nội cho mâm cơm gia đình.

Cách làm chả cốm chuẩn vị Hà Nội

Chả cốm là món ăn mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực Miền Bắc. Với hương vị đậm đà của giò sống thấm đều với vị dẻo thơm của cốm, món ăn này đã làm xiêu lòng không ít thực khách. Bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn này ngay tại nhà chỉ với vài công đoạn đơn giản.

Đọc thêm

Nguyên liệu làm chả cốm chuẩn vị

Đọc thêm

Các bước thực hiện làm chả cốm 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệuBước 2: Hấp chả cốmNặn chả cốm thành từng miếng vừa ăn, ấn dẹp. Lót 1 chiếc lá sen bên dưới nồi rồi cho chả cốm vào hấp trong vòng từ 15-20 phút.Bước 3: Chiên chả cốmSau khi chả cốm đã được hấp chín, lấy chả cốm ra, để nguội. Bắc chảo lên bếp cho vào 3 muỗng canh dầu ăn đợi dầu già thì cho chả cốm vào chiên đến khi vàng giòn 2 mặt.Yêu cầu thành phẩmSau khi hoàn thành chả cốm sẽ có màu vàng bắt mắt, thơm ngon, không bị cháy. Những miếng chả cốm có hương thơm cùng vị mềm dẻo. Bạn có thể ăn kèm chả cốm với tương ớt và cơm trắng.

Đọc thêm

Cách làm chả cốm ngon với ức gà

Chả cốm ức gà là một món ăn khá lạ miệng, bổ sung một lượng protein lớn cho cơ thể. Để tạo ra món ngon này, bạn hãy thực hiện ngay các bước sau.

Đọc thêm

Chuẩn bị nguyên liệu làm chả cốm với ức gà

Đọc thêm

Các bước thực hiện chả cốm với ức gà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệuBước 2: Hấp chả cốmThoa 1 lớp dầu ăn lên tay để đỡ dính rồi nặn chả cốm thành từng miếng vừa ăn. Lót 1 chiếc lá sen bên dưới nồi hấp để tăng thêm hương vị ngon của chả cốm. Cho chả cốm vào hấp trong khoảng từ 15-20 phút.Bước 3: Chiên chả cốmSau khi hấp chín chả cốm bạn lấy chả cốm ra và để nguội. Xếp chả cốm vào nồi chiên không dầu. Chỉnh mức nhiệt 180 độ C trong vòng 3-5 phút.

Đọc thêm

Yêu cầu thành phẩm

Sau khi hoàn thành cách làm chả cốm với ức gà bạn sẽ có được 1 miếng chả cốm với 2 mặt vàng đều. Món ăn có sự kết hợp hương vị tuyệt ngon từ thịt gà hoà quyện với những hạt cốm thơm dẻo tạo nên một hương vị đặc trưng. Bạn có thể thái miếng và thưởng thức cùng cơm nóng.

Đọc thêm

Cách làm chả cốm chay đơn giản

Ngoài ra 2 cách làm trên, bạn có thể thử cách làm chả cốm chay đơn giản này. Món ăn rất phù hợp với những người ăn chay.

Đọc thêm

Nguyên liệu làm chả cốm chay

Đọc thêm

Các bước thực hiện chả cốm chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệuBước 2: Trộn chả cốmLần lượt cho đậu xanh, đậu phụ, bánh mình và cốm vào trong bát và trộn đều. Sau đó nêm thêm 1/2 thìa hạt tiêu xay, 1 thìa hạt nêm chay và 10g bột năng. Bước 3: Tạo hình và chiên chả cốmTạo hình chả cốm thành từng miếng vừa ăn. Bắc chảo lên bếp cho vào 3 muỗng canh dầu ăn đợi dầu già thì bạn chiên chả cốm đến khi vàng giòn 2 mặt.

Đọc thêm

Yêu cầu thành phẩm

Sau khi hoàn thành cách làm chả cốm chay thơm ngon, bạn sẽ có những miếng chả cốm với 2 mặt chả cốm chay vàng đều, không bị cháy. Bạn có thể thái miếng và thưởng thức chả cùng cơm nóng.

Đọc thêm

Cách làm chả cốm bằng cốm khô siêu hấp dẫn

Chả cốm không chỉ được làm bằng cốm tươi mà còn có thể làm từ cốm khô. Bạn hãy thực hiện các bước sau để có được món chả cốm khô thơm ngon, hấp dẫn.

Đọc thêm

Nguyên liệu làm chả cốm bằng cốm khô 

Đọc thêm

Các bước thực hiện chả cốm từ cốm khô 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệuBước 2: Tạo hình chả cốmLấy hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh và dùng muỗng trộn nhiều lần. Sau đó múc một ít nguyên liệu vào lòng bàn tay, vo tròn lại rồi ấn dẹp xuống. Tiếp tục làm như vậy cho đến hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị thì d...

Đọc thêm

Những lưu ý khi làm chả cốm

Để chả cốm thêm phần thơm ngon hấp dẫn hơn, trong quá trình chế biến bạn cần lưu ý:

Đọc thêm

Lưu ý cách bảo quản chả cốm đúng cách

Chả cốm ngon nhất là khi ăn nóng vì vậy bạn nên ăn đến đâu thì chiên đến đó. Vậy nếu làm nhiều để ăn dần thì bạn có thể bảo quản chả cốm theo cách sau:Cách làm chả cốm khá đơn giản nhưng cần tỉ mỉ trong từng bước làm để có được một món ăn đẹp mắt, hấp dẫn và chuẩn vị. Chúc bạn thành công.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre